Precious tears

113 8 0
                                    

|Think's POV|

Pagka-alis ni kervin naglakad na ko papuntang class room. Hindi ko mapigilan mapangiti.

1st reason si jayreen

2nd reason, si kervin.

"Think! Si Fafa Kervin naghatid sayo?" Sigaw ni crim.

Linagay ko yung bag ko sa upuan ko, then hinarap ko si Crim.

"Oo! Siya naghatid saken and sabi niya siya na din daw ang masusundo sa'aken " sabi ko kay crim. Bigla naman siyang nag smile, Hindin pala smile! Naka grin siya saken tapos nalang niya akong inasar, Hindi ko nalang siya pinansin.

Tinext ko nalang si kervin.

"Monkey! Salamat sa paghatid and thanks din sa pag papagaan ng loob ko! Labyou friend!!"

Hindi parin tumitigil sa pangaasar si crim. Anong oras na? Bat wala parin si jayreen?

"Crim! Si jayreen nasan? Nandito na bag niya oh so ibig sabihin nandito na siya?" Sabi ko kay crim.

Bigla naman siyang tumahimik. Pero nag salita rin siya

"Okay kana ba? Bat mo naman siya hinahanap? Kakausapin mo na ba siya? Hayyy! Ready kana ba friend?" Tanong ni crim.

Naiintindihan ko naman siya eh, Nagaalala lang siya. I smiled at her.

"Oo naman! Hmmm hahanapin ko muna siya ha!" Sabi ko kay crim sabay takbo palabas ng room.

Narinig ko pa siya tinawag ako pero hindi ko na siya nilingon. Tumakbo ako papunta sa school Garden.

Pero wala naman si jayreen eh! Saan ko kaya siya hahanapin?

Nag lakad lang ako ng lakad hanggang sa halos malibot ko na ang buong high school building

Time check? 8:35 na! Hayy saan ko naman siya hahanapin?

Ahhh! Sa rooftop pala hindi pa pa ako pupunta. Baka nandoon siya!

Agad naman akong nakapunta sa rooftop and I was about to open the door ng bigla akong may narinig na nagsalita sa may vacant room.

And out of curiosity pumunta ako dun at binuksana ang pinto

.

.

.

0_0

.

.

.

I was shocked! Bigla nalang tumulo ang luha ko!

"J-jayreen" mahinang bulong ko.

Pero sapat na para marinig ni jayreen at ng babaeng kahalikan niya. Tumingin siya saken! Nagulat din siya kaya bigla siyang humiwalay sa babae! That Girl she's scarlet.

Lalapit sana saken si jayreen pero pinigilan ko siya.

"Continue your unfinished business. Sorry to disturb you!" Sabi ko sabay takbo palayo.

Narinig ko pa siyang tinawag ako pero hindi na ko lumingon.

Para saan pa? Para masaktan nanaman ako?

Nasasaktan ako sobra. Bakit jayreen? Hindi ko alam saan ako pupunta ngayon.

Nag vibrate naman ang phone ko, si kervin nag text.

"Welcome oinky! Just text me or call me if something went wrong, Okay?"

Lalo akong naiyak.

.

|Kervin's POV|

I texted think, Ngayon ko palang nabasa text niya kase busy ako sa pag bili ng pagkain ni javien.

Papagawa ako ng excuse letter eh. Hahaha

Papasok na sana ako ng gate ng biglang nag vibrate ang phone ko

Oinky calling

Bigla kong sinagot.

[Oh! Napatawag ka think? Miss no na ko agad?]

[.....]

[Hey think]

[.....]

Anong meron? Bakit hindi siya sunasagot?

I heard some small sobs. Ani yun? Umiiyak siya or nagloloko lang ang network?

[Think, i'll hang up okay? May problema network eh, Hindi ko marinig ng maayos ang sinasabi mo] sabi ko.

I was about to end the call ng biglang

[K-Kervin] huh? Now it's confirmed. Halata naman sa pagkasabi niya sa pangalan ko. I think she's crying

[ Are you crying think?] I asked her kahit obvious na umiiyak siya

[I need you kervin. I-I need you now] sabi niya between her sobs.

She's crying again! Oh fck!

[I'll end the call now! Pupuntahan kita!] Sabi ko sabay end ng call then tumakbo ako pabalik sa parking lot at mabilis na nag drive papunnta sa school nina think

|Half moon University|

Pagka tapos kong mag park bumaba na ko at pumasok sa school nina think.

Mahigpit pero madali lang pumasok dahil sa connection.

Linibot ko ang buong campus pero hindi ko siya makita! Darn! Hindi ko kase natanong kung nasan siya! Where could she possibly be right now?

Tinatawagan ko siya pero hindi siya sumasagot! Saan ko ba siya hahanapin? Okay lang ba siya?

Naglakad lakad pa ko hanggang sa makarating ako sa isang maliit na park.

Nagulat nalang ako ng makita ko si think sa may gilid ng park.

Nakatulala lang siya at umiiyak. Nilapitan ko siya.

"K-kervin!" Sigaw niya sabaya yakap saken ng mahigpit.

"What happen think?" Tanong ko sakanya.

Lalo niya pang hinigpitan ang yakap. Naramdaman ko lang ang pag galaw ng ulo niya. Hindi pa siya handang mag kwento?

"Kung hindi ka pa handang mag kwento okay lang naman. Just stop crying okay? You have the most precious tears so hindi ka dapat umiiyak ng basta basta. Stop crying now nandito lang ako think" sabi ko sakanya.

Nakayakap parin siya habang umiiyak.

Siya nanaman ba ang iniiyakan mo? Mahal mo talaga siya right? Hindi mo naman siya iiyakan ng ganyan kung hindi mo siya mahal. Nakakabakla man pero aaminin ko na nagseselos ako! Think ako nalang kase akin ka nalang"

Yan ang gusto kong sabihin sakanya ngayon. Pero natatakot ako! Oo isang Zyraim kervin Park natatakot!

Natatakot ako na ma reject.

Okay na muna yung ganito yung nalalapitan ko siya. Natatakot akong umamin kase baka mahiya saken at hindi na ko pansinin mas masaket ang ganon.

Hayyy Think! Ano ba ang ginawa mo saken? One second I was a playboy a cassanova, a heart breaker..

Now I just don't know if ako parin ba yung kervin na mahilig maglaro

She's not Pretty but I Love herTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon