|Think's POV|
Ang saya! sobrang excited na akong sakyan lahat ng rides dito! Yup tama ang nabasa niyo RIDES, dinala kase ako ni kervin dito sa EK umaga na nga ee.
7:30 na, 2:00 am nung hinila ako ni kervin paalis sa park, more than two hours ang naging byahe.
Tapos kumain muna kami then saktong pagbukas ng Ek nung dumating kami. Ako at si kervin palang ang tao.
Bumili na siya ng tickets, unlimited Rides dude! This is funnnn!
"Hmp! Since tayo palang ang unang costumer, I think mag libot muna tayo?" Tanong saken ni kervin.
I smiled at him and nod. Naglakad lakad kami after a few min nakaramdam ako ng gutom 😆.
"Kervin! Nagugutom na ko!"sabi ko sakanya, habang hawak hawak ang tiyan ko.
I heard him chuckled! Pinagtawanan pa ko ng mokong na to.
"Tinatawanan mo ko? Gutom na talaga ako eh! Nakakainis ka suntukin kaya kita!"sabi ko sakanya sabay pout.
This time mas lumakas pa ang pagtawa niya. Napa straight face nalang ako.
"Pfff--- hahahaha! Sorry na! Hahaha nakakatakot ka pala pag nagugutom!" sabi niya habang hawak hawak ang tiyan niya.
Sumakit pa ang tiyan niya kakatawa!
"Tara na nga dun! Kakain na tayo!"sabi niya saken, sabay hila ng kamay ko.
Bigla naman akong napangiti.
Umupo kami dun sa labas ng isang food store, siya nalang daw mag o-order ng food.
Hayy nakakapanibago naman, bakit ba ang layo niya kay jayreen? Hay naiiyak nanaman ako! Bwiset naman kase ee.
Nagulat nalang ako ng biglang lumitaw si kervin, dala yung mga foods.
"Hoy! Iniisip mo nanaman siya? Tignan mo oh, umiiyak ka nanaman!" sabi niya saken.
Kinuha niya yung panyo niya at pinunasan niya yung luha ko.
" wag ka ng iiyak, Pagkasama mo ko bawal ang iyakin!" Sabi niya saken.
Ngumiti siya kaya napangiti narin ako.
Habang kumakain kami, kwento siya ng kwento, Nageenjoy akong kasama siya.Sht! Ang dami ng tao sa paligid! Kaya hinila ko na si kervin! Baka mahaba na ang pila sa mga rides niyan.
"Oi! Look, si kervin nandito!"
"Diba yun si kervin ng M6"
"Ang gwapo niya!"
"Tignan mo oh! Ang gwapo nung lalake, kaso ang pangit ng kasama niya"
"Sana ako nalang yung babae"
Bulungan ng mga tao, so sikat pala tong mokong na'to? Ang alam on noang myembro siya ng M6 kase kaibigan ko yung kakambal niya ee
Una nameng sinakyan yung Anchor's away, sobrang haba ng pila. Pero dahil kay kervin nakakasingit kami. Swerte mo kapag may kasama kang ganito! Wahahaha.
Halos nasakyan na namen lahat ng rides, pag tingin ko sa orasan ko...
Sht! 5:38 pm na! Ang bilis ng oras.
"ahm, Tara think!" Sabi niya sabay hila saken, papuntang ferris wheel.
Sumakay kami and ang ganda ng view! Sobra tapos nagstop kami sa pinakatuktok.
"thank you kervin!"pabulong kong sabi. He smiled at me.
Thanks for this kervin.
|Kervin's POV|
Ang saya ko, She's smiling now hindi katulad kagabe na talagang miserable siya, Bumaba na kami ng ferris wheel.
" Kervin! Wahh ang cute ng mga yun!" sabi niya sabay turo sa mga stuff toys.
Pumunta kami dun, so ang mechanics ng game na to, Kelangan mong makaputok ng limang baloons, gamit ang dart pins.
Meron akong sampong dart pins, nagpumpisa na akong mag hagis ng dart pins, 4 baloons down! One to go.
Hinagis ko ang pang limang pin, then yun limang baloons na!
"Give me that pink piglet stufftoy!"sabi ko dun sa lalake na nagbabantay ng store
"Bakit eto naman ang naisipan mong ibigay saken?" Tanong niya sabay pout.
Hahaha! She's damn cute!
"Your like a piglet, cute and you eat like a pig ang takaw mo haha para kang Oinky!"sabi ko sakanya.
"Ah ganon? Teka balik tayo dun ako naman ang maglalaro! " sabi niya sabay takbo papunta dun sa kanina.
Naglaro siya, para talaga siyang lalake grabe ang galing niyang mag darts!
"kuya, I want that blue monkey stufftoy! " sabi niya sabay palakpak pa ng kamay niya.
Pagkatapos niyang makuha yung stuff toy humarap siya saken.
"Here you go, this is for you cute na cute na sabi niya habang binibigay saken ang blue monkey na stuff toy.
Tinanong is soyang kung bakit ato yung binigigay niya saken
Simply because you're like a Monkey. Pero gwapong monkey naman haha then about the color naman eh? wala lang! I love color blue kaya yan napili ko haha from now on i'll call you monkey"sabi niya sabay smile.
Oinky and Monkey! Hahaha nice
Sht! Gabi na pala! It's already 9:00 pm.
Hindi na muna kami b-byahe ng ganitong oras well may bahay kaming malapit dito."Think, Gabi na pala, okay lang ba sayo kung sa bahay na tayo magpalipas ng gabi, We have a house here at laguna, kung okay lang naman sayo eh?"tanong ko sakanya.
Okay lang naman daw sakanya. Sa pagkakaalam ko, nasa laguna ngayon ang lil sister ko. Ipapakilala ko siya sakanya. I'm excited sht this is so gay.
-
Hi! Wish you like this chapter! Please mag comment nemen keye! Hahaha
@laurieirish on twitter
_LAURIEIRISH on ig
Laurie Capiendo -Facebook
Laurie Capiendo -ask.fm
BINABASA MO ANG
She's not Pretty but I Love her
Ficțiune adolescențiSi Zyraim Kervin Park, certified playboy. Pero dahil sa isang babae. Magbabago siya. Mahal niya pero may mahal siyang iba. "She's not my type! Pero sakanya ako nainlove eh! Bakit sa isa pang babae na may mahal ng iba? Pero hindi naten alam kung an...