Won't talk to you

85 8 0
                                    

|Think's POV|

3 days! Tatlong araw na simula ng nag away kami! Yep tama ang nabasa niyo! Nagaway kami ni Kervin!

Wala parin talaga akong balak kausapin siya! Nakakainis siya sobra sino ba naman kase ang hindi maiinis sa ginawa niya?

Pinaghintay niya ko ng dalawang beses tapos hindi siya sumipot! Hinayaan pa niya akong mabasa sa ulan and worst Nagsinungaling siya :(.

*Flash back*

|Susunduin kita! I'll explain wait for me okay?|

Yan ang text ni kervin. Damn! Wala ng tao sa school at gabi na pero wala parin siya!

I'll call him na nga! Pagkatapos ng dalawang ring sinagot na niya.

|Asan kana?|

|h-ha?|

|Kervin! Kanina pa ko nag hihintay dito! Wala ng tao sa campus.|

|Sorry I can't come may inaayos lang talaga ako! Dumating kase sina Tita at nagpapatulong sila|

|What?!!!! Kervin nagbibiro kaba? Isa't kalahating oras mo kong pinaghintay sa wala!|

Sasagot pa sana siya pero pinatay ko na ang call!

Oh sht! Umuulan na bakit ang malas naman ng araw to!

*Zyron calling

|Hello?

|Asan ka think? Nag text ang kuya mo Kierza! Nagaalala na siya

Kainis naman kase!

|Pauwi na ko! Hinintay ko pa si kervin eh. Kaso hindi naman siya sumipot bigla daw kaseng dumating ang tita niyo

|Huh? Are you sure? Wala naman kaming dumating na tita eh!

What the! Kervin you liar! I hate you

|Ah ganun ba? Baka dahilan niya lang yun! Ayaw niya siguro akong sunduin haha! Sige Zyron i'll hang up na! Ang lakas na ng ulan eh

*End Of Flash Back

Hayy! 3 days na rin akong nakakulong sa bahay! Pero hindi dahil sa nag d-drama ako! Well isa rin yun sa reasons ko! Pero ang Main reason ko kaya 3 Days  na akong hindi nakakapasok! Nilalagnat ako eh!

Nagaapoy daw ako sa lagnat pagkarating ko ng bahay.

Ano na kayang balota sa school? Wala akong balita eh! Naka off phone ko.

Nagulat naman ako sa biglang pagpasok ni kuya Thyrel sa Kwarto ko.

"Pagaling kana lil sis ha? Nagaalala ako oh eto phone mo!
, Na charge na yan! Check mo na ang Sms mo okay? Aalis muna ako I love you" sabi ni kuya sabay kiss sa Noo ko.

Pagkaalis ni kuya tinignan ko ang phone ko.

221 messages
107 missed calls.

Halos lahat ng text ay galing sa nga kaibigan ko at ang karamihan ay kay Kervin.

|babe

|hey

|babe you mad?

|Babe! Anong nangayre sayo?

|nagaalala na ako! Ayaw naman nilang sabihin kung anong nangyare sayo.

|nagaalala na ko oinky..

Scroll down lang ak ng scroll down hanggang sa mapansin ko ang Isang text. Text ni jayreen.

From jayreen:

|Pagaling ka ha?

Alam niya? Eh sabi ko kay kuya at sa ibang maids dito wala dapat silang pagsabihan.

To jayreen:

|Eh? Haha Oo. Bakit pala alam mo?

From: jayreen

|secret! Basta pagaling ka! Babalikan pa kita eh haha

What? Damn! Hindi na ko nag replay.

*Kervin calling

Bakit tumatawag siya? Tss! I tap the rejevt button! I won't talk to him, Not yet.

*Crimson calling

Ang dami namang tumatawag saken. This time Syempre sasagutin ko na.

|Hello! Damn think naman eh! Yung mga calls ko or text ko hindi mo sinasagot bakot yung text and calls ng iba sinasagot mo! Ano ba nangyare sayo? Nagaalala ako.

Tss. Wrong move! Tanga tanga ko talaga eh, hindi ko naisip na pwede palang hiramin ni Kervin ang phone nila.

|Huh?

|Think! Pasok kana. Anong ginagawa mo? Nagaalala na ko tapos miss kana ng monkey mo.

|sorry? Si crim ba to?

|Si kervin to!

|si crim lang ang kakausapin ko, ibalik mo na ang phone niya!

|Damn no!

|Give it back to her! Wala pa ko sa mood kausapin ka.

I heard him sigh,cBaka binigay niya na kay crim ang phone?

|Hello think?

|crim?

|Yea, Yeah it's me. What happen to you?

|I'm sick! Nilagnat ako dahil nabasa ako sa ulan

|What? Nilagnat ka!!!!!!!!! Bakit? Kailan?

Mabibingi naman ako kay crim eh.

|End of Think's POV|

.
|Kervin's POV|

"What? Nilagnat ka!!!!!!!!! Bakit? Kailan?"

Sht! Nilagnat siya? Kaya ba hindi siya nakapasok?

Miss ko na siya.

"Hey! Usap tayo sa labas" sabi saken ni Zyron. Sumunod naman ako sakanya at saktong pagkalabas namin sinuntok niya ko.

"Damn! Para san yun Zyron!" Sigaw ko habang hawak hawak ang parte ng labi ko na may dugo.

"Nilagnat si think ng dahil sayo!"

Dahil saken? Bakit dahil saken?

"Bakit naman ako ang dahilan! Are you out of your mind?  Alam mo naman ayaw ko siyang masaktan tapos ako pa ang magiging dahilan kung bakit siya nilagnat!"

Sigaw ko sakanya.

"G*go ka! Ayaw mong masaktan? Eh baki yung bang pinaghintay mo siya ng dalawang beses at hinayaan mo siyang umuwi ng mag isa kahit umuulan! Sa tingin mo hindi mo siya nasakatan?"

Sht! I was about to explain pero nauna nanaman siyang magsalita.

"And damn! Anong sinasabi mong dumating ang tita naten? Sino ba ang pinuntahan mo sa Airport? Tell me! Si aubrey ba?"

(note! "Aubri" "obri" ganyan po  i-pronounce yung aubrey")

A-alam ba niya? Sht!

"Hindi ka makasagot! Ayusin mo yan kervin! Wag mo lang hahayaang masaktan ka ulit, Pumili ka kervin! Masasaktan ka dahil nagmahal ka nanaman ng maling tao o Masasaktan ka dahil iniwanan ka ng taong nag mamahal sayo" sabi niya sabay tapik ng balikat ko at umalis na siya.

Damn! Those words hit me! Ang laki ng kasalanan ko kay Think! Bakot ko nga ba pinuntahan si aubrey? Para san nga ba?

Sht! Kailangan kong kausapin si Think! Hindi ko hahayaang nawala siya saken.

|End of Kervin's POV|

#Who'sBree
#Aubrey
#NagmahalNgMalingTao,IniwanNgTaongNagmamahalSayo"

She's not Pretty but I Love herTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon