|Kevin's POV|
"Kervin! Anong lugar to?" Tanong saken nithink, Sasagot na sana ako pero inunahan ako ni manong.
"A paradise for the both of you" sabi ni manong. Napatingin naman si think sa likod.
Lumapit si manong saamen, Nagtataka naman si think.
"Think, Si Manong ben, He is the owner of this place" sabi ko. Nag smile naman si think kay manong sabay lapit at hug dito.
0.0 me and manong. Yun ang reaction namen ni manong.
Noong nakabawi si manong ben sa pagkagulat napatawa nalang si manong sabay yakap din kay think.
" Hi manong ben! Ako pa si Think, Timber Think Reniel Fray! Simply call me Think po! Ang ganda po ng lugar na to!" Sigaw niya kay manong ben.
Napatawa nalang kaming dalwa ni manong.
"Haha! Tara doon sa table, May dala akong pagkain. Kumain muna tayo" sabi ni manonh sabay taas ng basket na hawak niya.
.
|End of Kervin's POV|
.
|Think's POV|Ang ganda talaga dito! Sobrang ganda! This is what you called paradise!
Nandito kami nina Kervin sa Picnic table. Kakwentuhan si manong ben.
"Manong! Salamat at dinala niyo kami sa lugar na to! Ang ganda dito manong sobra!" Sabi ko kay manonh sabay subo ng ham na dala ni manong.
"Buti pala manong may dala kang food? Prepared ka manong ha? Haha! Alam mo siguro manong na makikisakay kami sa jeep mo" sabi ni kervin kay manong.
"Haha! Pwede bang lolo nalang itawag niyo saken?" Tanong ni manong samen. Nag nod kami ni kervin. "Sa totoo lang puounta talaga ako dito! Bibisitahin ko ang lugar na ito! Last na pagbisita ko na ito dito. At buti nalang nakilala ko kayo mga apo"
Sabi ni lolo ben? Anong ibig niya sa sinabi niyang "last na pagbisita?"
"What do you mean by sayong that lolo? Last na pagbisita?" Confused na tanong ko kay lolo. Biglang nawala ang smile ni lolo ben.
"Ang lugar na to, Eto ang secret place namin ng asawa ko. Pinagawa ko to noong Bago kami ikasal. Dito din ako nag propose sakanya. Mahal na mahal ng asawa ko ang lugar na to, Kaya sobra kung alagaan ko" sabi ni lolo ben. Huminto siya sa pagsasalita para punasan ang luha sa mga mata niya.
"3 years! Tatlong taon ng nasa langit ang asawa ko. Araw araw akong nalulumbay! Kaya pag nalulungkot ako pumupunta ako dito. Naalala ko kapag malungkot ang asawa ko dinadala ko siya dito. Dito sa lugar na to kami bumuo ng magagandang alaala ng asawa ko. Ang lugar ng ito ang saksi sa pagmamahalan namin ng asawa ko."
"At oo, Tama ang narinig niyo mga apo! Last na pagbisita ko na dito! Mukhang malapit na akong sumod sa asawa ko. Masaya narin ako dahil alam ko na mag kikita kami ng asawa ko sa langit. Kaya mga apo ipinauubaya ko na sainyo ang lugar na ito, Sana alagaan niyo. Sana gawin niyo ring saksi ang lugar na ito sa masasayang araw niyo."
Umiiyak na si lolo ben, Pati ako si kervin naman naluluha na. Special ang lugar na to para kay lolo.
"Lolo! Wag kang mag alala! Aalagaan namin ni kervin ang lugar na to! So this paradise lolo will be our new paradise!" Sabi ko kay lolo. Bigla naman siyanh tumayo at niyakap kami ni kervin.
"Salamat! Ngayon panatag na ako! Dahil alam kong aalagaan niyo ang lugar na to" sabi ni lolo. Pagkatapos niya kaming yakapin ni kervin tumingin siya sa relo niya sabay sabing "Mag g-gabi na. Kailangan na nateng umalis, Mauna na kayo sa sasakyan. Magpapaalam muna ko sa lugar na to" sabi ni lolo.
Linigpit naman ang gamit tapos nauna na kami sa sasakyan.
"Kervin! Alagaan naten ang lugar na to ha?" Sabi ko kay kervin. He gave me a sweet smile. So Yes ang meaning ng smile niya diba?
"Thank you pala kervin! Hindi mo nanaman ako iniwanan!" Sabi ko sakanya sabay yakap.
Yinakap niya naman ako pabalik.
"I will always be here for you" sabi niya saken.Napasmile naman ako. Dear God thanks. Dahil po nakilala ko si kervin.
"Mga apo! Tara na. Kervin apo mauna ka na muna sa sasakyan. Kakausapin ko lang si Think" sabi ni lolo Ben. Nag nod naman si kervin tapos nag lakad na siya papunta sa jeep.
"Lolo, ano po ba ang pag uusapan naten?" Tanong ko kay lolo. Ginulo niya ang buhok ko. "Think Hija! Nakita ko kung gano ka kalungkot kanina, at nararamdaman ko na Malungkot ka dahil sa iniirog mo"
Nagulat ako! Sobrang Halata na ba ako?
"Wag ka ng malungkot hija! Maswerte ka dahil nandiyan si kervin sa tabi mo! Nakikita ko na sobra ang pag aalala niya sayo! Alam ko na hindi ka niya pababayaan."
Sasagot pa sana ako pero naunahan na ako ni lolo ben.
"Open your eyes and your heart! Buksan mo ang mga mata mo hija! At buksan mo ang Puso mo! Buksan mo para sa mga taong deserve ang pagmamahal mo! Huwag mong hayaang umikot ang mundo mo sa iisang tao lamang! Hija marami ang nag mamahal sayo! Kaya wag mong hayaang mapunta ka lang sa taong sasaktan ka!" Nagulat nalang ako sa sinabi ni lolo! Pero tagos sa puso! Si lolo para siyang Bob Ong the senior! Galing magpayo at mag patama!
"Halika na nga sa sasakyan hija! Gabi na! At naghihintay na si kervin!"
Sabi ni lolo sabay hila saken papuntang Sasakyan. SASAKAY NA SANA AKO NG BIHLANG PIGILAN AKO NI LOLO.
"Tandaan mo ang sinabi ko ha? Tingin ka lang sa paligid! Maraming iba diyan! Yung sigurado akong mamahalin ka! Think apo! Mukhanh si kervin yung lalake na tinutukoy ko!! Boto ako sakanya! Alam kong hindi ka sasaktan niyan!" Sabi ni lolo sabay sakay sa jeep para mag drive
Wahhh >\\\< lolo ano po ba ang sinasabi niyo!
Pero dahil kay lolo may narealize ako!
|End of Think's POV|
END
Haha ano kaya ang narealize ni think? Feeling ko po magihing mas exciting naman ang mga sumusunod na chapters. Sana po supppppoooorrrttttaaahhhhaaannn niyo to. Commmmeeennnttt po please :(
BINABASA MO ANG
She's not Pretty but I Love her
Novela JuvenilSi Zyraim Kervin Park, certified playboy. Pero dahil sa isang babae. Magbabago siya. Mahal niya pero may mahal siyang iba. "She's not my type! Pero sakanya ako nainlove eh! Bakit sa isa pang babae na may mahal ng iba? Pero hindi naten alam kung an...