Court You (Kervi n and Think)

94 9 0
  • Dedicated kay xxxOROxxx
                                    

|Think's POV|

"Woah! Hey young lady! May lakad ka? 6:30 na ah! San punta mo princess?" Tanong agad ni kuya saken pagkababa ko ng hagdan.

"Park's Mansion kuya" I answered without looking at him. Coz' i'm busy!

"What?! Park Mansion?! Princess! Okay lang na palitan mo si jayreen! Pero make sure na si Kervin ang ipapalit mo! Sino ba yang may ari ng Park Mansion na yan?!" Sigaw ni kuya saken.

-.- seriously?!

"Kuya! Park mansion! Psh! Bahay nina kervin yun!" Sigaw ko rin  sakanya. Bigla naman nag smile si kuya. And umupo sa sofa sa sala sabay sabing"So you two are dating now? Well I see no problem with that lil sister"

0.0 Wahh>\\<

"Kuya! What are you talking about? We are not dating!" Sigaw ko sakanya. Geez! Ganon na ba siya kaboto kay kervin?  Dati malaman lang niya na lalabas kami ni Jayreen nagagalit na siya.

"Oh? Anong gagawin mo sa bahay nila?" Tanong niya saken with a girn on his face. I just gave him my poker face then answered "Dumating daw ang parents nila. So mag D-Dinner kami sakanila"

"Wow! Meet the Family agad? Anong next Kasalanan na? Well Gusto ko Best Man ako ha?" Sabi ni kuya.

I was about to shout when-----

*Beeeeeeeepppp*

Hindi ko na pinansin si kuya na nangiinis pa, Kinuha ko na ang Bag ko sabay takbo palabas pero syempre kiniss ko muna si kuya.

"Bye kuya!" Sigaw Ko bago tuluyang lumabas ng Mansion.

--

"I'm nervous! What if masunget ang Parents nina Zyron?" Tanong ni Crim kay Kierza.

Nandito na kami sa Van nina Kierza.

"Well, hindi naman masunget sina Tito at Tita" sagot niya kay Crim. Kilalang kilala na ni Kierza ang Parents nina Kervin. Since matagal na niyang Boyfriend si Zyron.

Nagtanong lang ng nagtanong si Crim. Ako nanahimik lang, Coz' to tell you the truth. Kinakabahan ako. What if ayaw pala ng parents ni kervin saken?

Don't get me wrong okay? I mean ayaw nila akong maging kaibigan ng anak nila.

"Oi! Sabi ko nandito na tayo" sabi ni kierza. Sht bat ang bilis ng Byahe?

Nasa tapat na kami ng isang Malaking Gate. Nagbukas yung gate tapos pumasok yung sasakyan.

Baba na sana kami pero binulungan ako ni Kierza.

"Wala ka dapat ikatakot. Mabait ang Parents nina Kervin" sabi niya. Napasmile nalang ako.

Naglakad kami papasok sa Bahay nina kervin, May nakasunod naman na maids samen.

"Kayo nalang po ang Hinihintay. Nasa recieving area na po ang buong Grupo nina sir Kervin" sabi ng Head Maid.

Naglakad pa kami ng konti. Tapos nakita na kami nina luke. Wow complete ha?

"Wow! Ganda mo ngayon Crim! Dapat lagi kang naka dress!"

Biro nina mace kay Crim. Hindi naman nila ko agad napansin kaya nanahimik nalang ako at umupo sa sofa. Katabi nina Zyron at Kieza.

Nakita ko nalang na papalapit saken si Kervin. "Hey" sabi niya sabay upo sa tabi ko.

"Darating na si Mom and Dad niyan. Excited na silang makilala ka" sabi ni kervin. What?! Sht i'm fcking nervous!

Sasagot na sana ako ng biglang may sumigaw-----

She's not Pretty but I Love herTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon