Chapter 29

5.1K 217 31
                                    

"Ate... alis na ako ha?"

paalam ni Chris saka humalik sa pisngi ko.

"Okay... ingat ka. Wag magpapagabi."

Bilin ko.

"Opo."

Napatayo na rin ako upang umakyat sa kwarto ko. Baka ilang minuto lang dumating na ang sundo ko.

Yiieeee.. I'm so excited!

Kanina pa ako nakapag-ayos pero muli kong tinignan ang itsura ko sa salamin upang masiguro na maayos ako.

"Maam, may bisita po kayo sa baba."

Katok ng kasambahay namin kaya naman binigay ko na sa kanya ang mga gamit ko.

Nang makababa ay ganun na lang ang pagkagulat ko nang makita siya at ang kulay ng buhok niya.

Kulay puti nanaman kasi ito, pero habang gulat na gulat ako siya naman at nakatingin lang sa akin ng walang ekspresyon ang mukha.

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


















"Just one night and you turned your self like that?"

Di makapaniwalang tanong ko sa kanya.

"Goodmorning din... ang ganda ng suot mo. Bagay sayo."

Aba't binola pa ako?

"Tss wag mo ngang iniiba ang usapan Nicole."

Inis na sabi ko pero nakatingin lang siya sakin. Kaya umiwas na lang ako ng tingin at nagsimulang maglakad palabas.

"Ikaw din naman eh."

She whispered but I heard it anyway kaya nilingon ko siya habang nakapamewang.

"Ano ako??'

Tanong ko saka siya umiling at ngumisi.

Nagsusungit lang ako but honestly it's my way of hiding what I truely feel right now habang nakatitig sa kanya.

That hair color really suits her. I wanted to tell her that kaso inuunahan ako ng kaba.

She then walked towards me saka inayos ang t-shirt ko.

"You'll only show those to me Summer."

She said before leaving me.

Nakangangang nakasunod lang ako sa kanya noon.

Feel ko namumula ako, tapos nakuha niya pang pagbuksan ako ng pinto na parang walang nangyari. Diba niya alam na ang lakas ng epekto niya sa akin?

Habang nasa byahe di ako mapakali. Di ko mapigilang di siya titigan habang seryoso siyang nagmamaneho.

Wala atang oras na hindi ako nahuhumaling sa angking ganda niya. Idagdag niyo pa ang pagkamisteryoso niya.

Buti na lang hindi niya ata napapansin na nakatitig ako sa kanya. Kasi nakakahiya yun kung sakali.

The Assassin's Heart (gxg)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon