Chapter 41 ♕ Zagreos Forest

4.4K 117 2
                                    

Gabriel Perseus

 

“Thank you and come again, sir,” nakangiting sabi sakin ng babae sa cashier. Tinanguan ko lang sya at kinuha ang binili kong libro. J.R. Ward’s Lover Eternal.

I’ve been living like a real human for almost a year and it went smoothly. I finished college for the tenth times. I have a decent work and also found a partner to be with. Though I didn’t tell Carla yet about the real me. But I’ll tell her when it’s time.

It’s also been a while nung huling nakita ko ang prisipe namin. Kahit na dito ako nakatira alam ko naman ang nangyayari sa kanya dahil tungkulin naming protektahan ang pinuno namin dahil ayaw naming mangyari ulit ang sinapit ng Royal Vampires.

Sya na lang ang natitira kaya lubos namin syang iniingatan na kung ituri namin ay mas mahalaga pa kesa sa dyamante.

When I heard my phone beeped, I took it out of my pocket and opened the message. Napangiti naman ako nang mabasa ko na galing pala ito sa fiancée ko.

Babasahin ko na sana nang may nakabangga akong binata na nagmamadali at nahulog ang mga gamit na dala nya.

“Sorry,” sabay naming sabi sa isa’t isa at nagkatitigan kami, then somehow...I felt weird.

Sya ang unang umiwas ng tingin at pinulot ang mga gamit nya, I snapped out on my thoughts and helped him.

Una kong pinulot ang mga pinambili nyang libro at kasunod ang cellphone nya na nahulog din. Iaabot ko na sana iyon nang makita ko ang wallpaper nya.

From the looks of it, this wallpaper was taken from an old picture. There was a young woman and beside him was a man, but the weird thing is the face of the man was scratched kaya di na mamukhaan.

“Can I have my phone back?”

Bumalik ako sa katinuan nang kausapin nya ako at agad kong ibinigay ang mga gamit nya. I don’t know why but I became interested with this kid.

“Sino yang lalaking nasa wallpaper mo?” I asked. Natigilan sya nung una pero ipinagpatuloy ang ginagawa nya at di umimik.

Was it too private that he can’t tell me? Pero hindi ko naman sya masisisi because were just strangers in each other’s lives.

Nang makuha na nya lahat ng gamit nya, tumalikod na sya. I sighed deeply at tumalikod na lang din.

Lalabas na sana ako ng store nang marinig ko syang magsalita kaya napalingon ako.

“He’s my dad,” sabi nya na nakatalikod pa rin at nagsimulang maglakad palayo na nakapahimulsa.

Sinundan ko lang sya ng tingin habang papalayo na sya. Who is that kid?

I was staring at him for a couple of seconds when my phone rang and I answered it when I saw Sir Auberone Willmore’s name on the screen.

Embracing Death ♕ What Are You?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon