Jessica Miyuki Valdez
I opened my locker and took my book that I’ll need for my next subject.
Dalawang araw na nga pala ang nakaraan when that incident happen. And back to normal na ulit ako.
Actually, I wouldn’t say normal kasi every night pinupuntahan ako ni Drace sa kwarto ko! Gago talaga yung bampirang yun!
Hindi naman sa ayaw ko syang makita... it’s just that kinakabahan ako dahil baka mahuli sya nina Mama! Eh di patay ako pagnagkataon?
Wala naman kaming masamang ginagawa! Iniinis nga lang ako nun eh! Yan tuloy di na ako nakakapag-aral ng mabuti.
Sinunod naman nya ang gusto ko, yung di na nya ako iiwasan pero wrong timing naman kasi syang magparamdam sakin eh! Kung kelan gusto ko syang kasama, wala sya. Kung kelan naman gusto kong mapag-isa dahil mag-aaral ako bigla syang susulpot! Oh diba sarap batukan?
Palibhasa di na nya kailangang mag-aral dahil memorize na nya ang mga lessons! Ilang beses na nga daw syang grumaduate eh. Yabang lang!
Ilang sandali pa lang, may narinig akong nagsisigawan kaya napalingon ako and my eyes widen when I saw him! Ginagawa nya dito?! Papasok na ulit sya?!
“OMG! Prince Neil! Welcome back!”
“Prince Neil namiss kita!”
“I love you Prince Neil!”
“Wag ka na ulit mawala sa paningin ko Prince Neil!”
Napatigil ako nang marealize na magko-cross ang path namin! A-anong gagawin ko?! Maggo-good morning? Uhh Hi? Hello? ANO?!
He still has that effect on me na kapag malapit sya kinakapos ako ng hininga. Ano ba naman ‘to?! May sakit ba ako sa puso?!
Nang mag-cross na nga ang landas namin, I looked at him and said,
“G-good morning,” bati ko sa kanya with matching wave and smile pa! Pero... LECHUGAS ‘TONG LALAKING ‘TO! AAARRRGHH! Nilagpasan lang ako?! Hindi man lang ako nilingon?!
I watched him walk habang hinahabol sya ng mga fans nya.
‘Makakatikim ka rin sakin mamaya Knight! Makikita mo!’ I said in my mind and slammed my locker na halos masira na ito! NAKAKAASAR! Nagmukha tuloy akong baliw!
Alam kong pinagtitinginan na ako ng mga tao pero binalewala ko yun at padabog akong pumunta sa next subject ko. Humanda ka sakin Drace!
・*:.。. .。.:*・
Lumabas na ako ng classroom dahil di pa ako nakakapag-lunch at papunta na akong cafeteria.Habang naglalakad ako, nakasalubong ko si Troy na may kasamang lalaki. Friend nya?
“HI JESSIE!” bungad nya sakin at sinalubong ako with a big hug.
“Troy naman ang bigat mo,” sabi ko sa kanya and he just smiled at me tapos inakbayan ako.
“By the way, Jess si Xavier Renwick, Vier si Jessica Valdez,” sabi ni Troy.
“Hi,” bati ko naman sa kanya.
“Hello, nice to meet you,” he replied and we shook hands. Mukha naman syang mabait.
I looked at Troy with a questioning look kaya napalingon din sya sakin.
“He’s my partner in ‘you know’” he said at tango lang naman ako ng tango. Sinasabi na nga ba! Pero ano naman ang ginagawa nya dito?
“Mag-syota ba kayo?” he suddenly asked at gulat akong napalingon sa kanya! Kami?! Mag-syota?! What the heck?!
BINABASA MO ANG
Embracing Death ♕ What Are You?
Vampiro[WARNING: Contains cringey stuff hihih Will edit soon] Neil Drace Knight is one of the mythical creatures feared by everyone. A creature that feeds through blood and they are known as evil, terrifying and shows no mercy. Jessica Miyuki Valdez is jus...