Chapter 20.

244 3 0
                                    

Date Published: June 22, 2020

CHAPTER 20.

AISHA'S POV

Nakangiti pa rin ako habang nakayakap sa kaniya at ginagawang unan ang dibdib niya.

"Why do you look so happy?" Kunot noo niyang tanong at mas lalo lang akong ngumiti.

"Masaya ako eh. Kasi alam kong mahal mo talaga ako." Nakangiting sagot ko.

"I really love you, stupid. You made me fall in love with you." Sagot niya at ngumuso ako.

"Hindi naman ako stupid ah." Pinitik ko siya sa noo at sinamaan niya ko ng tingin.

"Tulog ka na nga. Matutulog na ko dahil may trabaho pa ko mamayang umaga." Pumikit na ko at natulog na.

~ 8 AM ~

Nagising ako nang may narinig akong kalampag mula sa kwarto. Napatingin ako sa direksyon ng ingay at nakita ko si Asher na nagmamadaling magbihis.

Umupo ako sa kama at napatingin sa kaniya. Napalingon siya sa'kin at lumapit.

"Good morning." Nakangiting bati niya at hinalikan ako sa noo ko. Inayos ko ulit 'yong necktie niya.

"I have to go. Late na ko, wife. Sinabihan ako ni dad na pumunta sa opisina kahit na Linggo ngayon." Sabi niya.

"Usap ulit tayo mamaya at lalambingin ulit kita." Tumango ako at naglakad na siya paalis.

~~~~

Nabyahe ako papuntang kompanya at nagmamadali. Shit. Late na ko sa meeting.

Patay na naman ako kay dad nito. Takte. Bakit naman kasi biglaan 'yung pagtawag niya eh? Masyadong napasarap pa naman ang tulog ko dahil kay Aisha.

Nang nakarating na ko sa kompanya ay agad akong bumaba at pumasok sa loob.

Tumakbo na ko papuntang elevator at pinindot ng paulit-ulit 'yong pindutan papuntang 4th floor.

Nang nakarating ko sa 4th floor ay agad akong tumakbo papuntang meeting room at naabutan ko silang lahat doon.

Lahat sila ay nakatingin sa direksyon ko at nandoon din ang kapatid ni Aisha sa tabi ni tito Bladrine.

Kumunot ang noo ko dahil nandito na naman sila tita Clastene at 'yung babaeng binubugaw nila sa'kin.

"You're late, son." Komento ni dad at yumuko ako.

"I'm so sorry that I'm late." Sabi ko at umupo sa upuan at napasandal.

"Something happened lang po kaya ako na-late." Paliwanag ko.

"'Yan ba ang sinasabi niyong tagapag-mana ng kompanya? Hindi nga kayang maging responsable." Komento tita Clastene.

"To be honest, I can still say that he's responsible enough. Being late is better than not attending the meeting like your so-called son." Napatahimik si tita sa sinabi ni Vidal.

"This is the first time na narinig ko si Vidal na magtanggol na mula sa labas ng pinagkakatiwalaan niyang pamilya." Komento ni tita Scarlett.

"Tita, your family will be our friend too. Marunong naman po kaming mangilala except for those broken people." Sagot naman nito.

"So, whatever the reason is why you're late, it has something to with her, right?" Tumango ako.

"Medyo nag-alala lang ako kasi mukhang may naalala siya na hindi gano'n kaliwanag sa kaniya." Paliwanag ko.

One Cold Night (Aldous Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon