Prologue

17.8K 285 3
                                    

The hot Billionaire S2: Owen Caiden
ImaginationNpaper

Prologue

Always been a shadow.

Never been priority.

Never been appreciated.

Known as Bastardo.

I, Owen Caiden — the man who is always been a second choice to everyone.

I have a half brother, Grey Samson is the name. Siya ang anak sa unang asawa, ako naman anak sa kabit. Our father made his choice, and he chose us over his first family kaya doon na nagsimula ang iringan namin ni Grey.

Akala ko sa Daddy lang namin ako makikihati sa kan'ya pero 'di pala. Kahati ko siya sa lahat ng bagay, kung anong meron ako meron din siya. Even our wealth? Our businessess? Lahat iyon, hati kami.

I am just really wondering why Dad always pushing his self to them e tinutulak naman siya ng mga ito palayo sa kanila, they are bitter because he chose us over them.

Sadly, he chose us but I know deep inside  of his heart mas mahal niya iyong una niyang pamilya. He can't even see me alone, lagi niya akong kinukumpara kay Grey.

Mas lalo akong nainis noong dumating ang time na, pareho pala kami ng gustong babae ni Grey — si Sachi.

Rivalry. Wala namang bago, lagi kaming magkaribal sa lahat ng bagay.

But everything has changed, pareho naming napagtanto na wala kaming makukuha kung galit ang nararamdaman namin sa isa't isa, kahit kasi bali-baliktarin ang mundo e magkadugo kami.

We chose to forgive each other, pati ang mga pamilya namin. We are finally okay after how many years na magkagalit.

We are living now a separate lives. Him, living the life with Sachi and their family at ako naman ang namamahala sa mga negosyo namin sa states.

Wala akong pagsisisi na tinanggap ko ang alok sa akin ni Dad na ako ang mamahala nito, it helps me a lot lalo na sa pag-mo-move on. Grey and I are both happy to the life that we have right now.

Pero akala ko hanggang dito lang iyong buhay ko, may stable job ako at masayang pamilya but I was wrong.

My gray shaded life was colored by someone again...

She added a light during my darkest days.

Hot Billionaire Series 2: Owen Caiden (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon