Hot Billionaire S2: Owen Caiden
ImaginationNpaperKabanata 15 | Email
While checking my emails, biglang nahagip ng mata ko ang pangalan ni Cheska. Oo nga pala, ang tagal niya na itong napadala sa akin pero ngayon ko pa lang mababasa. Out of curiousity I opened her email, I can't help myself from smiling while reading her message.
Cheska24:
Good day Sir!
I don't know if you can call it formal, but I am really sincere on this message. I know dumating na sa iyo iyong balita tungkol sa nagawa ko, I just wanted to say my apologize to you. Hindi man sa personal pero at least humanap ako ng paraan kasi gusto ko mapanatag ang kalooban ko. Sir, sana po bigyan niyo pa ako ng isa pang chance. Hindi na po iyon mauulit, salamat po.
Sincerely,
Cheska
—
Owen Caiden:
Good day Cheska! Apology accepted, I already knew what happened and honestly I was so sad after knowing it. Hayaan mo, we can talk in person soon.Owen
—
Matapos kong i-send iyong reply ko e pinatay ko na iyong PC ko. Bigla namang sumagi sa isip ko ang pag-uusap namin kanina, mukhang nagdadalawang isip pa ito kung sasama ba siya o hindi kaya bibigyan ko na lang muna siya ng oras para makapag-isip. Confirmation na lang galing sa kan'ya ang hinihintay ko kung sasama ba talaga siya sa Pinas o hindi. Naghanda lang ako ng makakain ko bago naligo, tinatamad akong lumabas kaya naisipan ko na lang na instant noodles ang kainin ko at toasted bread. Akala mo talaga breakfast e, dinner na dinner ito kinakain.
I checked my phone pero wala pang text o tawag galing kay Reesha, may notification ako sa email kaya muli ko iyonh binuksan at hindi mapigilang mapangiti nang makitang galing iyon kay Cheska.
Cheska24:
"Thank you so much Sir! Akala ko po talaga galit kayo sa akin, sobra ko po itong na-appreciate. Pagbubutihan ko pa po iyong trabaho ko, salamat po talaga ng marami."Owen Caiden:
"You're still online? I think late na diyan ah? Can't sleep?"Out of nowhere, hindi ko alam kung bakit iyon ang reply na na-send ko sa kan'ya.
Cheska24:
"Actually po inaabangan ko po talaga iyong reply niyo, baka po kasi galit kayo sa akin."Owen Caiden:
"Don't worry about it, it's already fine. Matulog ka na, masama ang nagpupuyat."Cheska24:
"Kayo din po Sir, salamat po ulit. Good night!"Owen Caiden:
"Good night! Say my regards to Sachi and Grey, I know you are good friends."Matapos kong i-send iyon, sinantabi ko muna ang cellphone ko at kumain na. It was my first time, having a random chat using email. Nakakatuwa naman pala, parang ang special niya kasi email ko pa talaga ginamit ko, but it doesn't matter. Matapos kong kumain ay naghanda na ako sa aking pagtulog, bigla namang tumunog ang cellphone ko sabay rumehistro ang pangalan ni Reesha.
"Hey," sagot ko rito.
"Hello Owen, did I disturbed you?" nahihiyang saad nito.
"No, wala naman akong ginagawa and I am about to sleep. May problema ba?" tanong ko rito.
"Nothing, I just wanted to tell you na I already made up my mind and I am coming with you in the philippines." Masayang saad nito.
Hindi ko mapigilang mapangiti, "Really? I am glad! As soon as possible, I'll book the ticket na. Good night and thank you." Saad ko rito at binaba na ang tawag.
BINABASA MO ANG
Hot Billionaire Series 2: Owen Caiden (Completed)
RandomOwen Caiden. Bastardo, binansagang anak sa labas dahil sa anak ito ng kabit. Laging nakukumpara sa half-brother niyang si Grey Samson. Minsan ng nagparaya sa pag-ibig, pero paano kung isang araw matagpuan niya rin ang babaeng para sa kan'ya? What w...