Hot Billionaire S2: Owen Caiden
ImaginationNpaper[A/N: TYPOS AND GRAMMAR, PASENSYA NA ANTOK NA AKO HABANG SINUSULAT ITONG UPDATE. ENJOY AND GOOD NIGHT! 💛 TAKE CARE EVERYONE, STAY SAFE.]
Kabanata 16 | Preparations
Earlier this morning, I received a bad news.
"Paanong hindi niyo napansin?" malakas na bulyaw ko sa loob ng conference room. I called for a meeting today after knowing what happened. Aalis na sana kami e, supposed to be ngayon iyong flight namin papuntang Pinas pero kinan-cel ko muna dahil kailangan ko pa ayusin itong porblema ngayon.
"Sir wala po talaga akong ideya, nagulat na lang ako dahil kulang na pala ng five million iyong fund." Paliwanag ni Julie Ann.
"Huwag mo akong sagutin ng gan'yan, do you think makaktulong iyan? Nilagay kita sa posisyon na iyan kasi may tiwala ako sa 'yo. Anong ginawa niyo ni Jean? Paanong hindi niyo alam na parang bula lang na nawala iyong pera!" mariin na saad ko.
"Sir you can review the cctv po, wala po talaga kaming ginawa." Saad ni Jean.
Napasabunot na lang ako sa sarili kong buhok, ang laking pera na nawala.
"Kapag talaga nalaman kong may kamay na nangangati na naman dito sa loob ng kompanya ko, sisiguraduhin kong sa presento ang bagsak niyo." Galit na sasd ko sabay hampas sa mesa.
Kailangan ko pa bumawi sa production kaya hindi pa ako puwede umalis, ayaw kong makarating ito kay Daddy. Aayusin ko 'to na hindi nila malalaman. Dumiretso na ako sa loob ng opisina ko sabay hinilot ang aking sentido, nagpakawala ako ng malalim na hininga habang kuyom-kuyom ang aking kamao.
Mayamaya pa ay may narinig akong kumatok, "Come in!" saad ko sabay pumasok si Lirah.
Napakunot ang aking noo nang mapansing nanginginig ang kamay nito at para bang hindi mapakali.
"S-Sir," nauutal na saad nito.
"Anong kailangan mo?" kunot noong tanong ko.
"Sir kasi po noong nakaraang araw—"
"Lirah!"
Natigilan naman ito nang biglang pumasok si Reesha at tawagin ito. I can see fear on Lirah's eye habang nakatitig sa kan'ya si Reesha.
"May problema ba kayong dalawa?" malamig na tanong ko.
"Wala po Sir, nagaalala lang ako kay Lirah nagkadikit kasi iyong braso namin kanina at napansin kong mainit siya. Sinundan ko po siya para tanungin sana kung nilalagnat ba siya." Paliwanag ni Reesha.
"You are not feeling well?" tanong ko kay Lirah.
Napakagat ito sa pangibaba niyabg labi sabay tumango.
"Excuse us Sir, assist ko lang po siya." Paalam ni Reesha at inalalayan ng makalabas si Lirah.
Napailing na lang ako sabay uminom muna ako ng tubig para kumalma, ano kayang problema ni Lirah? Ilang araw ko na siyang napapansin na parang balisa.
Mayamaya pa ay nakatanggap ako ng message galing kay Grey...
Grey Samson
"Man! Mabuti na lang at na-move ang date ng event. Mr. Eduards really want you to come, can you make it next week? It will be on saturday night, I hope you can come cause he is really hoping that you can come."After reading his message I clicked the video call button.
"Hey! What's up?" salubong nito sa tawag ko. He is drinking his coffee in my coffee shop.
BINABASA MO ANG
Hot Billionaire Series 2: Owen Caiden (Completed)
RandomOwen Caiden. Bastardo, binansagang anak sa labas dahil sa anak ito ng kabit. Laging nakukumpara sa half-brother niyang si Grey Samson. Minsan ng nagparaya sa pag-ibig, pero paano kung isang araw matagpuan niya rin ang babaeng para sa kan'ya? What w...