CHAPTER 27

45 21 0
                                    

RYE CHESTER POV

Nasa banyo ako ngayon at nag shoshower. Tenext ko na din si zed na. Pupunta ako.

Natapos na ako mag shower at nag aasikaso nalang ako. Ilang minuto lang ay tapos na din akong mag-asikaso.

Sumakay na ko sa kotse at nagmaneho na patungo kila zed.

Nandito na ko ngayon sa tapat ng gate at kinakabahan ako. Paano pag nagtanong sya kung bakit di ako nagparamdam. Bahala na nga!

"Bro. Zup!" pagbati sakin ni zed.

" okay pa naman buhay pa nga hahahaha" i said.

"tara. Inom tayo dun, ikaw nalang iniintay eh!" aya ni zed sakin

"sorry hahahaha" sabi ko.

Ilang oras na din kaming umiinom. Medyo may tama na din ako, ganun na din ang iba. Nang mapansin ko naman na busy si zed sa pakikipag-usap sa iba pa naming kaibigan ay agad naman akong nagtungo sa kwarto nya at kumatok.

"Chel?" katok ko

"love?" pag uulit ko dahil walang sumasagot baka tulog na.

"love? Nandyan kaba? Papasok na ko ah" binuksan ko ang pinto. Di na kasarado pag silip ko ay wala siya. Tinignan ko sa banyo wala din. Nasaan naman kaya yun?

Bumaba na ko dahil wala naman siya dun. Nilapitan ko si zed at tinanong.

"Si chel ba nandyan?" tanong ko. Pero alam kong wala naman siya.

"ah wala siya. Lumabas sila ni lyn, why di ba nya nasabi sayo?" zed said.

"hindi eh! San daw ba sila?" i asked.

" i don't know where eh. Pero baka kila lyn na sya dumeretso. Bukas pa ata uuwi." he said. Nakakapang-lumo bukas pa! So kaya nya na wala ako. Wow!

" sayang naman" tipid kong sagot.

"di ka ba talaga sinabihan?" he asked again. Medyo lasing na din si zed.

"hindi e!" inis kong sagot.

"nakakapanibago yan ah hahahaha" tumatawa nyang wika.

"zup... zup bro" biglang sulpot naman ni ivan

"lasing kana ah hahahaha"  i said

"Ikaw hindi pa. Madaya Mr.late hahaha" ivan said.

"hahahaha loko" tipid kong wika.

Di nga nya ako tenetext eh! Miski sa facebook ko di sya nag chachat. Umupo ako sa Sala dahil nasa garden ang iba. Medyo may sound dito. I check her timeline.

Nakita ko yung last post nya ilang days na din. And she asked if she's worth it? Yes.

Fuck! Nasapo ko ang ulo ko. Di kaya sinabi na sa kanya ng guill na yun? Pero.. sinabi na kaya nya? Fuck! Napaka-pakialamero ng lalaking yun! Inunahan pa talaga nya ako ah! Malaman ko lang talaga na inunahan nya ko sa pagsabi! Fuck you guill!

I check her Instagram guill santos heart her photo. Sa bar? Sa bar? Kung saan nagtratrabaho yung gagong lalaki nayun? So suportado na pala ngayon? At baka kaya di na nagpaparamdam sakin dahil may relasyon na sila, Ang kapal ng mukha ng lalaki na yun para mang agaw!

Chel is mine. Angel? I don't even fucking care about her. It just a lust!

Natapos na din ang party. Nagpaalam na ang iba. Sabi ko kay zed na sa guest room na ako matutulog at uuwi nalang mamayang madaling araw. Dahil may pasok na! Ilang araw na akong absent graduating pa naman ako. Peste umiinit ang ulo ko dahil saan? Malamang nagseselos ako. Porket ba wala na akong oras ganun nalang yun?

Rye? Baka nakakalimutan mo. Finocus mo yung oras mo kay angel. Malamang..

Nasapo ko muli ang aking ulo. Damn it! Nakikipag talo pa ako sa isip ko. Yes i cheated on her. Pero gagawin din nya sakin? No way!

Sa subrang inis ko menessage ko sa Facebook yung guill santos nayan.

Humanda sya sakin bukas!

GUILL SANTOS POV

Busog na busog na sila hahaha. Malamang! Mas marame mas masaya, Di ko alam pero di ko mapigilan ang mga mata ko na titigan si chel. Lalo na pag ngingiti sya.

Nakikita ko sya sayo...

Nag aya naman ng picture si lyn pang post daw.

Nagpapicture pa sya sa di namin kilala. Para daw kasama lahat.

"123 smile" sabi ng lalaki. Naka limang smile ako. Wala namang bago!

Lumapit ang lalaki kay lyn at inabot amg camera "Thankyou" sabi ni lyn.

Ngumiti lang ang lalaki at umalis din.

"Wow ang saya. May picture na tayo. Our new squad!" lyn said.

Ngumiti naman si lyka "Awww. Thankyouu, Ang sarap naman sa tenga nun"

"Grabe talaga. Ang saya" lyn said.

"yepyepyep hahaha" paghabol naman ni bryan.

Nakauwi na din kami sa condo. Si lyn at chel ay nauna na din nag motor lang sila. Sabi nya ay doon sya matutulog kila lyn. Dahil anong oras na din alas dos na hahahaha. Kala mo walang pasok bukas eh!

Nag online ako ng account ko.

|Photo|
Just now.

Nakatag kami nila lyka. Kakapost lang ni lyn. Nag check naman ako ng mga message ko and i saw rye messages.

Rye: Magkita tayo bukas sa lumang cafeteria.

Rye: Mag-usap tayo!

Rye: Break time dapat nandun kana. Aantayin kita! Pumunta ka wag kang duwag!

Me: Okay.

Bakit pa siya makikipag kita sakin? Anong kailangan ng lalaking yun!

Natulog na din ako dahil sa pagod. Mag aaksaya pa ko ng oras sa gagong yun!

Zzzzzzzzzz

CHEL LACSHAMA POV

Kela lyn ako matutulog ngayon dahil nag text sakin si kuya na inaantay daw ako ni rye at sa guest room natulog. Ayoko pa syang maka-usap and besides di pa ako handa. Tsaka na pag handa na ko. Nag stay ako sa kanya kahit niloloko nya ako. Ngayon malalaman ko sa ibang tao na sinabi nya na wala na kami! At doon pa sa kaibigang babae nya? Damn you rye. Napakawala mong kwentang tao!

Cheater!

"Are you sure na dito ka nalang. Pwede naman na tabi tayo eh" lyn asked.

"Okay lang ako dito. Magulo ako matulog hahaha sige ka" i said

"hayst. Oo na nga sige na goodnight" she said. Lumapit naman sya sakin at yumakap.

"goodnight din." sabi ko. Nag flying kiss naman ito sakin bago isarado ang pinto. Sa guest room ako natulog. Magulo naman ako matulog tsaka di ako sanay. Kahit kay rye naiilang pa din ako.

Inaantok na din ako kaya natulog na ako. Nakakapagod na araw pero MASAYA.

Zzzzzzzzzzzzz

Unexpected Love (Lacshama Series 1)   |Completed|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon