CHEL LACHSMA POV
naglalakad na kami pabalik sa room namin. Naiinis naman akong tinignan ang phone ko nirestart kupa nga kasi baka may sira na tong phone ko eh
Pero wala wala syang text kahit isa di din sya nag online sa social media accounts nya.Nandito na din kami sa tapat ng room namin nag paalam na din samin sila lyka at guill pati na din mga barkada nya.
Pumasok naman na kami sa loob ng klase at nag tuturo na din ang prof namin. Wala masyadong ginawa dahil bukas daw ay magiging busy na kami sa pag hahanda at pagtulong sa pag design ng lugar na pag eevent namin.
Seryoso? Kami talaga charot okay na yun since di naman nag paparamdam si rye baka bukas mag paramdam nayon.
Natapos ang klase namin at mag uuwian na. Nag aasikaso na ko ng mga gamit ko para ligpitin dahil inaantay nalang naman ako ni lyn.
"let's go? Chel." aya sakin ni lyn nang makita nya na tapos na din akong mag asikaso. Tumango naman ako sa kanya at sumabay na palabas.
I recieved a message from unknown number ulit. Sino bato?
UNKNOWN NUMBER: antayin namin kayo sa baba!
Wth. Sino bato? At kanina sa cafeteria ngayon naman antayin sa baba.
Nag lalakad na kami pababa ng marinig ko na agad ang tawanan ng mga kaibigan nila guill. Kami ba ang inaantay nila?
"Uy jan na pala kayo"sabi naman ni bryan. Nginitian naman kami nila guill at lyka ganun din si leo.
"Inaantay niyo pala kami?"tanong naman ni lyn sakanila.
"Di moba tenext guill? Sabe mo tenext mo na?"nagtatanong naman na sabe ni bryan.
I knew it si guill tong nag memessage sakin. Di ko pala na save sorry my bad!
"Nagtext ako."tipid na sabi guill.
"Oo sorry na receive ko nga. kaso naka unknown kasi hindi kopa pala naphophone book." sabi ko.
"Tsk!" rinig kong sabi ni guill na sa kawalan nakatingin.
Sorry na nga diba? Hindi naman sadya eh!
GUILL SANTOS POV
WOW HA? DIPA NYA TALAGA YUN SINAVE NAKAKAHIYA NAMAN SA KANYA ANG KAPAL NG APOKS SIS AH! ATTITUDE AKO NGAYON.
Sus guill, Stop it para kang babae!
Sinong di maiinis diba?
Nauna nyang kunin number ko di pala nya sinave bunakid amp!
Inis na wika ko sa isip ko. Hayaan muna guill baka nakalimutan at di naman sadya!
"Bakit niyo pala kami hinintay" tanong naman ni lyn samin.
"Sabihin muna tol!"pagsiko sakin ni leo kaya tumikhim muna ako bago mag salita.
"May banda kasi kami mamayang gabi 8:00pm. Aayain sana namin kayo" sabe ko
"Where?"tanong naman ni lyn. Habang si chel ay nakatingin na naman sa phone nya. Tong babaeng to!
"Tol where daw? Hahaha"pagsiko naman sakin ulit ni leo.
"Sa M's bar malapit lang sa condo namin walking distance lang. Punta kayo ah" sabi ko naman na sinilip si chel.
"Doon kayo? Really? Tito ni chel ang may ari nun eh!" excited naman na wika ni lyn na busy pa din ang chel nayan sa cp nya.
"Talaga?sabihin mo naman sa tito mo taasan sahod namin!" sabi naman ni bryan kay chel na agad namang tumingin sa kanya at ngumiti pero bakas ang inis sa mukha nya.
"Sure!"tipid nyang sabi at tinago ng phone nya.
"Nainis tuloy si chel ito kasing si bryan e. Kapal talaga ng mukha mo!" pag papaumanhin ni lyka kay chel at kinutusan si bryan.
"No. Hindi dahil dun. Si rye kasi eh!..."sabi nya na hindi na naituloy.
"Ah yung jowa mo pala. Akala ko sakin na eh. Sorry"nag piece sign naman si bryan at ngumiti si chel.
"Guys? Una nako. Nag text na si kuya nasa parking na sya eh!"sabi naman ni chel at biniso si lyn ganun din kay lyka kaya nagulat si lyka.
"Hatid ka na namin?" presenta naman ni leo.
"Hindi na ano kaba, Lyn text moko pag susunduin muna ko sa bahay ah!"sabi naman ni chel habang nag lalakad palayo pero nakaharap samin.
"hindi ka mag momotor?"tanong naman ni lyn.
"hindi na. Sunduin moko ah bye!"sabi nya at naglakad na palayo.
"Nag momotor sya? Cool!"sabi naman ni bryan.
"Crush muna agad? Basta nag momotor eh no nako bryan" pang aasar naman ni lyka sa kanya.
"Ganun na nga. Di joke lang"pagbibiro naman ni bryan.
"Nandito si lyn oh. Mga walang hiya talaga to hahaha!" sabi ko naman.
"okay lang. So saan tayo?" lyn asked.
"Sa condo ka na muna namin kong wala kang gagawin"aya naman ni leo
Sumama naman samin si lyn kaya nagtungo na kami sa condo.
Wag mo naman sanang makita si rye dito lyn. Wag naman sana ngayon!
Nasa tapat na kami ng condo at agad ko namang pinapasok si lyn sa loob ng makita kong kasama ni Rye si angel na may mga bitbit galing atang mall. Alam kong napatingin sya sa gawi namin pero di naman ata nya nakita si lyn dahil agad ko itong tinulak.
Whoooa! Muntik kanang gago ka!
"Ouchhhh ang sakit guill ah bad." hampas nya sa braso ko.
"Grabe naman pre bisita yan eh!" pagbibiro naman ni bryan.
"Sorry lyn excited lang siguro ako na makita mo tong condo namin hahaha"pag sisinungaling ko.
Nakita ko naman ang mga tingin ni bryan at leo sakin. Ano na naman ang mga iniisip nito?
Wait...
Wait..
No hindi ko type si lyn no!. Palibhasa mga walang alam to eh!
"Hoy. Mali yang iniisip niyo ah!" sabi ko sa kanila ng samahan naman ni lyka si lyn sa banyo dahil kanina padaw ito naccr.
"awtsuu pre. Alam na namin yan"pang aasar naman ni bryan sakin.
"Kung ako sayo aaminin ko na agad. Baka maunahan kapa ng iba"tingin naman ni leo kay bryan.
Mga siraulo tong mga to. Nagkataon lang talaga na pinauna ko at tinulak paloob si lyn dahil ang ulo palang nya sa labas di mapakali kong san san tumitingin malay kobang mamaya lumingon sa likod diba!
Pero alam kona alam na ni chel na nag checheat si rye pero bat hindi padin nya...
Hayst hayaan muna nga guill labas kana dun.Dumating na ulit si lyn at lyka at nakinig na samin si lyn ng mag simula na kaming tumugtog at umawit.
Kita naman sa mukha ni lyn ang pag-ka mangha.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love (Lacshama Series 1) |Completed|
Любовные романыIt's about a woman named Chel Lacshama who has a 3 year relationship with Rye Chester who just cheats on her. Guill Santos, a great singer, came to her life. What his role in Chel's life? Start: December 25, 2019 End: April 27, 2020