CHEL LACSAMA POV
Andito na kaming lahat sa birthday party ni ivan naka formal attire kami since yun ang theme ng party nya. Madame din silang bisita na mga ka batch lang din namin. Naka white dress lang ako at si kuya naman at rye ay mga naka formal suit. Ang gwa-gwapo at lilinis nilang tignan sarap sa mata hahaha. Lumapit samin si ivan para iwelcome kami.
"Welcome magandang binibini" hinawakan nya ang kamay ko at hinalikan ito at binitawan din naman ng tignan sya ni rye hahaha.
"that's my girl van find yours hahaha" rye said.
"not this time mambabae muna ako hahahaha" biro naman ni ivan samin.
"here. Gift namin sayo" kuya said at inabot ito kay ivan na agad naman nyang kinuha.
"Thankyou bro" yakap ni ivan sa dalawa at inaya na kaming umupo kasama namin sa table sila john at nandun din si lyn.
"Hi lyn. Sorry di ako nakapasok sumama pakiramdam ko nung friday sorry" sabay biso sa kanya at umupo.
"Okay lang yun. Kamusta okay ka naman na ngayon?" tanong ni lyn na bakas ang pag aalala.
"Yes. Ako nag alaga sa kanya. Hahahaha" singit naman ni rye. Kaya tumawa si lyn at si sila john at kuya.
"Totoo ba? Chel? Buti kapa may doctor na ako kasi wala e" biro nya na agad ding tumingin kay john na tingin na nang aasar.
"Eww, lyn mahiya ka nga hahaha" pagbibiro naman ni john kay lyn na agad ngumuso tumawa naman kami.
"Joke lang lyn to naman hindi mabiro" sabay yakap kay lyn at ginulo ang buhok nito na nakalugay naman.
"I hate you!" sabi naman ni lyn na naka nguso pa din. Natigil ang aming biruan ng mag simula ng magsalita si ivan sa harap namin na naka gamit naman ng mic.
GUILL SANTOS POV
KINAKABAHAN ako. Matagal na din nung huli naming usap ni ivan. Kaya laking gulat ko nang imbitahan nya kami nila lyka upang umawit sa kaarawan nya. Isang kagalakan.
"Ano? Kamusta kabado ka ah hahahaha" pang-aasar naman sakin ni lyka tong babaeng to. Ginulo kolang ang buhok nya.
"Sinong hindi kakabahan eh mayayaman ang mga nandito" i said.
"Mayaman naman tayo ah!" biro pa ni lyka.
"hindi tayo mayaman. Sakto lang" Sabe ko habang inaayos ang gitara ko.
"ay sakto lang ba hahaha sorry my bad hahahaha" sabe naman nya. Naririnig ko na nagsasalita si ivan at maya-maya lang ay tatawagin na ang banda namin kaya lumapit na kaming apat para mag handa.
"Wait lang. Nakikita mo yun? Yung lalaking nasa bar yung sinasabi mong boyfriend ni angel ngayon" turo ni lyka sa medyo malapit na table na nakangiti at nakikinig kay ivan habang katabi si chel at magkahawak ang kamay. Hindi ko alam pero nakaramdam ako ng inis!
"kilala pala sila ni ivan! Kamalas- malasan naman oh!"inis na wika ko.
"Please welcome Guill's band" nakangiting pag tawag samin ni ivan. Nakita ko ang gulat sa mata ng lalaki na yun si rye! Habang wala namang reaksyon si chel na nakatingin sa kanyang cellphone.
"zup pre thankyou sa pag punta" yakap nya sakin at ganun din kay lyka.
"Wala yun basta para sayo hahaha" sabi ko naman na bakla ang tono.
"Bakla talaga pre ah. Di joke lang si lyka ba to? Ganda ah!" pang aasar nya pero ngumiti lang si lyka baka nahihiya sguro.
"Mamaya na chikahan tara kantahan na hahaha"sabi naman ni lyka na bakas ang hiya. Uunahin daw namin ang pang sad song hahahaha iwan ko ba kay ivan iba ang trip eh.
"Hello guys ah.. Kakantahin namin ngayon nakakaiyak daw sabi ni ivan broken ata to si bading" biro ko na nagtawanan naman ang mga tao.
"Go babe hahahaha" pagsabay naman ni ivan sa biro ko.
Kinindatan ko lang sya at nagtawanan ang mga tao ivan talaga babakla e hahahaha
Sinimulan ko na mag gitara at kumanta..
"Natapos na ang lahat.... Nandito pa din ako heto nakatulala... Sa mundo.. Sa mundo..." Pag awit ko na si lyka naman ang sunod na kumanta at ako ay gitara muna
"ohhhhh hindi ko maisip kong wala ka..ohhhhh sa buhay ko ohhhh.." ang ganda pa din ng boses nya di ako nagsasawang pakinggan pero hindi ko alam pero kapatid lang ang turing ko kay lyka at ayokong masira pa yun.
Sabay na kaming umawit.
"Sundan mo ang pag ibig ko... Ohhhh hindi ko maisip kong wala ka..ohhhhhh sa buhay ko ohh.."nagkatinginan kaming dalawa ni lyka at ngumiti sa isat-isa at sabi naman ng iba ay isa pa. Pero pumunta si ivan sa harap.
"mamaya naman kain muna ang lahat hahahaha kayo naman" pagbibiro ni ivan at nag saya at nagpapatugtog muna.
Now playing : heaven knows
"Saan tayo pre? Kila john nalang?" tanong ni ivan sakin.
"sige pre saan ba?" tanong ko at tinuro naman nya agad ang pwesto nila chel bwesit naman oh!
"Tara" aya ni Ivan kaya agad naman kaming sumunod.
Nasa likod kami ni ivan at naglalakad patungo kila chel.
"Sure kaba dito baka mabasag ko mukha ng lalaki nayun eh!" Bulong sakin ni lyka na kasunod din namin sila bryan at leo.
"Kalma muna lyka di natin to teritoryo. Control yourself okay!" humarap ako sa kanya at hinawakan ang dalawa nyang pisngi at hinalikan ang kanyang noo ginagawa ko naman kay lyka yun dati pa para kumalma sya
CHEL LACHSAMA POV
nakikita ko sila ivan palapit samin kasama sila guill at nakita ko kong paano nya i kiss sa forehead yung babae na si lyka.
Mag jowa ata tong dalawang to e!
"Guys meet my friends lyka and guill at kabanda nila sila bryan at leo" inilahad naman ni lyn ang kamay nya at nakipag kamay naman kay lyka.
"Im lyn. Lyn corteza.
gosh tabi tayo upo ka dito hahaha" inayos naman ni lyn ang upuan at umupo naman dun si lyka na inalalayan ni guill sweet"Im chel. nice to meet you lyka sana mas maging close ka pa namin" pagpapakilala ko kay lyka na ngumiti din sakin ang ganda nya simple.
"Guill upo kayo dito oh madami pang bakante"pag aanyaya ko kila guill na agad namang sumunod.
"Thankyou" nakangiting wika naman ni guill. Kaya ngiti ang iginawad ko.
"Love uwi na tayo?" bulong sakin ni rye.
Nawala sa isip ko di pala sila okay nito ni guill since... Wait.. Nakalimutan ko nawala sa isip ko na rye cheating on me! Damn it why i forgot that shit! Nawala tuloy ako bigla sa mood. Pero okay naman kami kaninang umaga.
"No love magtatampo si ivan. Wait ito na pala si birhtday boy eh. Ang dami namang alak nito lasing lasing na naman tong mga to mamaya!" pagbibiro ko hinayaan ko nalang si rye. Kaya kumuha ito ng isang bote at ininom.
"Love. Easy lang para mamaya makapag drive kapa pauwi may pasok din bukas."pag papaalala ko kay rye na di naman nakinig sakin.
Hayst ang kulit!
BINABASA MO ANG
Unexpected Love (Lacshama Series 1) |Completed|
RomansaIt's about a woman named Chel Lacshama who has a 3 year relationship with Rye Chester who just cheats on her. Guill Santos, a great singer, came to her life. What his role in Chel's life? Start: December 25, 2019 End: April 27, 2020