GUILL SANTOS POV
Nasa harap ko ngayon si chel di ako lasing, sige na nga Oo kunti may tama na ng alak..
"You.. I li.." i said. Pero di ko na tinuloy ng makita ko si ivan at zed na pabalik na kita ko naman ang gulat sa mukha ni chel.
"What?" she asked.
"Nothing lasing na eh hehe" i said. Ngumiti naman ito.
"oh chel, tagal bumalik ah hahaha" sabi ni zed na palapit na samin.
"ang tagal kasing matulog ni rye" sabi naman ni chel.
"hahatid ko lang tong si lyn sa kwarto mo. Mukhang dito sila matutulog ngayon" zed said. Tsaka dahan-dahan binuhat si lyn. Na lasing na lasing na nga.
"teka bat parang di kayo nalalasing hahaha" chel asked.
"sanay na to e hahaha, si guill nga din e hahaha" ivan said.
"Di ah hilo na din ako eh" sambit ko naman.
"pero di ka pa din bagsak hahaha" habol naman ni zed.
"Mukha nga." i said.
"samahan ko na kayo kuya." presenta naman ni chel.
"guill ako nalang ba mag bubuhat kay lyka o ikaw na?" tanong naman ni ivan. Tumayo naman ako.
"ah wait. Ako na kaya ko pa naman eh" tsaka ko dahan-dahan binuhat si lyka na lasing na bagsak na bagsak na ang mga mata nya kahit katawan mahina naman kasi sa inuman to tsk! Paano pag wala ako tapos uminom to ng subra!
"okay. Alalayan nalang natin chel sila bryan at leo. Iwan nayan si john hahaha" ivan said. Tsaka sya tinulungang alalayan si bryan at leo.
"uy wag!" pagsaway naman ni chel.
"just kidding, last sya special yan eh" ivan said.
"special child hahaha" habol naman ni zed tsaka kami nag lakad papasok sa loob.
Nandito na kami sa kwarto ni chel. Napakalinis naman dito, Turn on hahaha.
"Bat ayaw mo sa guest room nalang sila?" zed asked.
"No. Dito nalang sila kasi wala din naman akong kasama solo ni rye ang isang guest room, sila guill naman sa isang guest room" chel said.
"Bakit?" zed asked.
"dalawa lang guest room kuya!" chel said
"Oo nga sorry my bad hahaha" zed said.
"lasing na nga! Hahaha" pang aasar naman ni ivan.
"kala mo sya hindi nu!" pagbawi naman ni zed.
Tapos na namin ihatid sa kwarto sila lyn. Naihatid na din sila john sa guest room. Nandito kami ngayong tatlo sa garden nag kwekwentuhan, Nagpaalam na din kasi si chel na magpapahinga na din siya. Nawala naman ang hilo ko dahil bago sya umakyat ay pinaghandaan nya muna kami ng mainit na sabaw na may kape di mawawala. Ano coffee lover? Hahaha
"Pansin mo bro?" ivan asked zed.
"ang alin?" zed asked.
"ang tahimik ni guill hahaha" pagtawa naman ni ivan.
"sorry di pa sanay hehe" nahihiya ko pang sabi. Ano ako? Babae! Hahaha.
"masasanay din hahaha!" sabi ni zed sakin.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love (Lacshama Series 1) |Completed|
RomanceIt's about a woman named Chel Lacshama who has a 3 year relationship with Rye Chester who just cheats on her. Guill Santos, a great singer, came to her life. What his role in Chel's life? Start: December 25, 2019 End: April 27, 2020