CHAPTER 69

22 8 0
                                    

Dumating ang araw ng wed at uwian na din namin, sa practice na ako dederetso. Nag uusap nadin kami ni guill, minsan ay tumatawag sya sakin at minsan naman nag tetext kami.

Nagiging okay na din lahat ng samin.

"Chel, di kita masasamahan ngayon." lyn said.

"Huh bakit?" i asked.

"Yung parents kasi ni john inimbitahan ako sa dinner date nila, ayoko naman malate." she said

Oo nga naman, alangan naman magreklamo ako sa kanya at sabihin na wag na syang pumunta ang sama ko naman.

"ganun ba sge sa friday mo nalang ako samahan" nakangiting sabi ko.

              ****

Teka, anong ginagawa ni liza dito? Kausap niya si guin ngayon at mukhang nakakatawa ang pinag uusapan nilang dalawa, tsk! Aware ba si guin na may gusto sa kanya yang malditang babae na yan.

Napatingin sakin si liza kaya ganun din si guill.

"Lov--- chel anjan ka na pala" sabi nya, muntik na nya akong matawag na love.

Nakita ko naman na inisnaban ako ni liza, maattitude talaga ang babaeng to!

"Si francis asaan? Start na ba?" i asked.

"5minutes break muna." he said.

"Huh, 5min break? Eh di pa nga nag sisimula." i said.

"Pinatawag sya ng principal eh." he said.

"Kaya pala, asaan sila bryan?" i asked.

"Doon pasok ka sa pinto na yun nandoon sila." he said.

Naglakad naman ako patungo sa pinto na tinuro ni guill, iniwan ko siya doon, magsama sila ng liza nayan!

"Oh anjan ka na pala si francis ba wala pa?" Bryan asked. Inaayos nya ang gitara habang si leo naman ay iniinsayo ang drums.

"Wala pa eh" sagot ko.

"Leo? May extra ka pa bang coke pahingi  naman nauuhaw na kasi ako eh." i said.

Hinagis naman nya ang coke sakin at nasalo ko naman yun. "Thankyou" sabi ko.

"your welcome future mrs.santos hahaha" saludo pa nya sakin. Anong sabi nya mrs.santos kaloka!

"Future santos ka pala eh hahah" pag uulit ni bryan.

"Kayo talaga kahit kailan wala na kayong ginawa kundi mang-asar!" inis kunwari na sabi ko.

"Sorry na hahaha" sabi ni bryan. Kumatok muna si guill at binuksan ang pinto.

"start na tayo, anjan na si francis." sabi nya at sinarado ulit ang pinto

Lumabas na din kami nila bryan ay nag simula ng mag practice, di sya sayaw ah hahaha kumakanta ako at si guill habang sila bryan naman ay nagpapatugtog ng instrumento, si guill din ay mag gitara. Naagaw ng paningin ko si liza na halos mapunit na ang ngiti kakatingin kay guill, inlove na inlove. Aaminin ko nagseselos ako, pero wala akong magagawa wala naman na kami ni guill, naku antayin mo lang na maging kami ulit di ka talaga makakalapit sa kanya!

Kumakanta si guill at nakatingin sakin, kaya tinignan ko din siya, at tumingin kay liza na masama na ang tingin sakin, ganyan nga liza magalit kalang hanggang sa mayamot ka at hindi na sumama para manood kila guin, ayokong makita ang mukha mo dito, masama na kong masama pero ayoko sa kanya simula nung sinabi nya na stay away from guill, ano siya? Baka patulan ko na siya pag inulit pa niya yun!

Unexpected Love (Lacshama Series 1)   |Completed|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon