CHEL LACSHAMA POV
Di ko mapigilang mainis kay kuya. Pinapunta nya pa yung rye nayun tsk. Di pa ko handa na makita sya tsaka ni di na nga din sya sakin nag paparamdam eh ang kapal pa ng mukha nya na Umuo sa imbitasyon ni kuya. Alam ko naman na walang alam si kuya tungkol samin. Ayoko din naman na malaman nya kasi baka masira pa yung pag-kakaibigan namin!
Tumatawag si lyka sakin.
"otw na kami. Malapit na nga eh.
" dinig kupang habol ni lyn.
"Sige ingat kayo. Bababa ko na, mag aasikaso na din ako" walang gana kong sagot. Sinong gaganahan eh pupunta dito yung rye nayun!
Nandito na ang mga bisita nila mom. Sila lyn lang naman ang inimbita ko nandito na din sila john at ivan pati si rye. Hiwalay kami ng table dahil di ko pinapansin si kuya kaya hiwalay sila mas mabuti naman!
"Thankyou sa pag imbita samin" sabi ni lyka
"wala yun. Kaibigan ko na din kayo" sabi ko.
"bakit hiwalay satin sila john?" lyn asked.
"Diko alam eh baka gusto lang mag solo hehe" pagpapalusot ko.
"ganun? Daya naman!" nakangusong sabi ni lyn.
Nagsimula ng pumunta sila mom sa harap at nag pasalamat sa mga pumunta ng party.
"Syempre kakanta ang baby namin. Si chel" mom said. Nagulat naman ako dahil ituro pa ko ni mom. What? Di nga ko sinabihan ni mom eh!
T_T
"mom?please!" bulong ko pa habang nasa upuan ako.
Ngumiti naman si mommy " i know you can baby. Go" pumalakpak naman si mom ganun din ang iba.
Tumayo na ko dahil ayoko naman na mapahiya si mom kapag di ako pumunta. Lumapit naman sakin si rye para alalayan. Kahit di naman na, Pero tinanggap ko pa din dahil ayokong gumawa ng eksena.
"Can we talk? Love?" rye said.
"Later" pilit na ngiti ko.
Nasa harap na nila ako at di alam ang kakantahin ko. Nakita ko naman na lumapit si lyn kay mom at may ibunulong. Maya-maya pa ay papunta na sa akin si guill.
Ano? Bakit daw?
"Si lyn ba naman. Sinabihan ako na samahan kita hahaha" he said at napakamot pa sa ulo niya.
"Seryoso? Yung babaeng yun talaga hahaha" pagtawa ko din.
"Anong kakantahin mo? Ako na mag gigitara" he said. At nakita ko naman na bitbit nya ang gitara nya.
"Ikaw ano ba? Hahaha di ko alam eh" i said. Nakita ko naman ang iba na bagot na ata kasi ang tagal kong mag start hahaha.
" "Tuloy pa rin" nalang kaya?" he suggest.
"Oo yun nalang nga hahaha" napilitan kong sabi dahil bagot na ang iba.
Now playing: Tuloy pa rin- Neocoulors.
"Sa wari ko'y
Lumipas na ang kadiliman ng araw
Dahan-dahan pang gumigising
At ngayo'y babawi na""Muntik na
Nasanay ako sa 'king pag-iisa
At kaya nang iwanan ang
Bakas ng kahapon ko""Tuloy pa rin ang awit ng buhay ko
Nagbago man ang hugis ng puso mo
Handa na 'kong hamunin ang aking mundo
'Pagka't tuloy pa rin" patuloy ko sa pagkanta at aksidente kong natignan si rye nasa akin din ang mata. Nginitian nya ako kaya nilihis ko ang mata ko sa iba.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love (Lacshama Series 1) |Completed|
RomanceIt's about a woman named Chel Lacshama who has a 3 year relationship with Rye Chester who just cheats on her. Guill Santos, a great singer, came to her life. What his role in Chel's life? Start: December 25, 2019 End: April 27, 2020