CHAPTER 76

24 8 0
                                    

THIRD PERSON

"can i have this dance?" guill asked chel, Natawa naman si chel ng bahagya "di ko alam kung tama ba yung linya ko kaya tagalog na lang, maari ba kitang isayaw magadang binibini?" he asked. Inilahad naman nya ang kamay nya kaya't tinanggap naman ni chel iyon.

Insert saxophone : can i have this dance.

Additional again guys if gusto niyo mas dama yung imagination niyo pwede niyong iplay yung song na yan, if wala mag download kayo, pero depende sa inyo kung gusto niyo lang naman po, thankyouuu!

Nasa gitna na sila ni chel at nag sloslow dance, mahigpit naman ang pagkakayakap sa kanya ni chel.

"Im so lucky to have you in my life." sabi ni guill, kaya napangiti naman si chel.

"Kahit subrang challenges, we still love each other." chel said at mas hinigpitan ang pagkakayakap kay guin.

"I love you" guill said to chel.

"I love you too, you're the man i want to spend my life with.." chel said kaya naman napangiti din si guill at kiniss si chel sa buhok nito. Nanatili lang sila sa ganoong posisyon.

" Pakasal na tayo hahaha" biro naman ni guill sa kanya. Kaya mahinang hinampas ni chel ang braso ni guill.

--

" Ang swerte ko naman naisayaw ko ang isa sa pinakamagandang babae sa buhay ko." john said to lyn, sumasayaw din silang dalawa ng slow dance.

"Nambula ka pa." hampas ni lyn sa braso ni john.

"Swerte nga ako, kasi bukod sa maganda, mabait pa haha" sabi ni john.

"Ay naku! John! Kinikilig na ako wag ka nang ganyan hehehe" sabi ni lyn, nagpatuloy na lang sila sa pagsayaw.

"Tara pre, sayaw tayo hahaha" aya ni bryan kay ivan, silang dalawa kasi ang naiwan, si leo ay isinayaw na ng babaeng matagal na daw humahanga kay leo, ayaw naman sana ni leo pero pinilit siya ni ivan at bryan.

"Gago kaba hahaha, ayoko nga no! Mapagkamalan pa tayong bakla eh!" natatawang sabi ni ivan kay bryan. Umupo naman si bryan sa tabi nya.

"Edi mag hanap nalang tayo ng isasayaw natin" sabi ni bryan kay ivan.

"Saan naman, eh halos sila may kasayaw na." sabi ni ivan.

Nilinga-linga naman ni bryan ang mata niya at naghanap ng mga babaeng pwedeng isayaw, may nakita syang dalawang magandang studyante na nag aantay lang din na may mag sayaw sa kanila.

Tinapik tapik naman ni bryan ang balikat ni ivan. "May nahanap na ako!" sabi ni bryan at hinatak si ivan na wala ng nagawa kundi sumunod.

---

"Pwede ba kitang maisayaw" lahad ni bryan ng kamay sa magandang dilag.

Nahihiya man pero ganun din ang ginawa ni ivan "Pwede din ba kitang maisayaw?" tanong ni ivan sa isa pang magandang babae.

Tinanggap naman iyon nang dalawang dalaga, kaya nagtungo na sila sa gitna upang sumayaw.

"Ako si bryan ikaw?" sabi ni bryan na sinasayaw na ang dalaga.

Nahihiya naman ang dalaga "A-ako si Alex.." utal na sabi ng dalaga.

"Ang gandang pangalan, bakit kaya di kita nakikita sa cafeteria." pagbibiro ni bryan, kahit kailan talaga!

"Siguro dahil marameng tao hihi" nahihiyang sabi ng dalaga.

"Oo nga tama kajan hahaha." sabi nalang ni bryan.

--

"Ang ganda mo" nahihiyang sabi ni ivan.

"Salamat, ikaw din." sabi ng dalaga.

"Ako? Maganda din? " pabiro ni ivan, bahagya namang napatawa ang dalaga, kaya nahawa si ivan at ngayon, nagagandahan siya sa babaeng kasayaw nya ngayon, kahit na nahihiya sya.

"Hindi i mean--" naputol ang sasabihin ng dalaga ng magsalita si ivan.

"Ako nga pala si ivan, ikaw?" he asked.

"my name is vein.." pati sa pangalan nagandahan si ivan, sa isip ni ivan baka ito na ang babaeng bibigay sa kanya ng langit, kaya napangiti siya, di lang dahil sa ganda nabighani si ivan, nakikita nya na kasi si vein sa kabilang room na tahimik at di lumalabas minsan, kaya natuwa sya.

"Sana after nito pwede tayong lumabas minsan." nahihiyang sabi ni ivan.

Napansin din nya ang pamumutla ng dalaga "H-hu a-ah Oo siguro, pwede naman." sabi ng dalaga. Napangiti na lamang si ivan at nagpatuloy na sila sa pagsayaw.

CHEL LACSAMA POV

"Sumakit ata ang paa ko.." sabi ko, paano naka high heels pa ako!

Tinanggal naman ni guill ang sandals ko at hinilot, nabigla ako sa ginawa nya kaya di ko na din sya napigilan, buti nalang di pawis paa ko, nakakahiya kasi kapag pawis eh.

"Nakakatulong ba?" he asked.

"Ah oo nakakatulong sya, okay na yan guin di na masyado masakit." nahihiyang sabi ko. Dahan-dahan naman nyang ibinaba ang paa ko.

Palapit na din sila john at lyn sa'min.

"Grabe nakaka enjoy ang grad ball na tayo, next month gragraduate na din tayo." masayang sabi ni lyn at umupo.

"Mag tratrabaho na tayo nun." sabi ni john.

Tumingin naman si lyn kay guin "Buti pa si guill may experience na about sa pag tratrabaho" sabi ni lyn.

"Naku, nakakapagod magtrabaho, kung boss ka lang talaga uupo ka nalang at mag papasweldo hahaha" sabi ni guill.

"Balang araw love, magkakaroon ka ng business tapos ikaw ang boss, kaya di kana masyado mapapagod" pag checheer ko sa kanya.

"hindi na ako makapag antay na mangyari yun" ngiting sabi nya sakin.

"Sandali asan pala yung tatlo?" john asked. Hinanap naman ng mata namin yung tatlo, ayun may kasayaw na pala, wow nakakagulat dahil lumakas ata ang loob nila mag aya ng sayaw, kanina lang nagtatalo pa sila ni ivan na di sila sasayaw dahil nahihiya sila, malamang napilit na naman to ni bryan.

Kumain na muna kami habang inaantay sila.

-----

"grabe di kinaya ng paa ko yun ah! Imbles kasi nanonood na lang ako sa inyo, naisayaw pa ako" reklamo ni leo.

"Ayaw mo pa, kami nga walang nagsayaw samin eh!" reklamo ni ivan.

"Malamang pre, tayo ang mag aaya sa kanila, wag mong gayahin yan si leo hahaha" sabi ni bryan. Nagtawanan naman kami.

"sige na mag si uwi na tayo dahil halata naman na pagod tayong lahat" sabi ni john.

"Oo nga sige ingat kayo." sabi ni guill.

Ihahatid niya kasi ako pauwi, si john at lyn din magkasabay uuwi, sila bryan leo ivan may kotse naman si ivan kaya sila ang sabay.

"Tara na." nakangiting sabi ni guill sakin at pinagbuksan ako ng pinto ng kotse.

Nagmaneho na din siya papunta saamin.

*****

"Pasok kana." sabi ni guill sakin.

"Salamat sa paghatid" sabi ko at kiniss siya sa pisngi "i love you" dagdag ko pa.

"I love you too" sabi nya din. Naglakad na ako papasok sa loob, gaya ng dati di siya aalis hangga't di pa ako nakakapasok sa loob ng bahay, kumaway muna ako sa kanya bago pumasok, kinawayan din nya ako pabalik.

Unexpected Love (Lacshama Series 1)   |Completed|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon