CHAPTER 53

33 16 0
                                    

Kinabukasan

Nagising ako dahil sa naamoy ko mula sa kusina, amoy toyo at itlog at siningag yun ah?

Teka? Si manang ba nandito na?

Ahhhhhhhh!! manang.

Agad naman akong bumaba at di na nakapag sepilyo dahil sa pag mamadaling bumaba.

Agad naman akong nagtungo sa kusina at nakita ko si manang na nagluluto, nandito nga si manang. “Manang!!!” sabi ko at agad na lumapit sa kanya para yakapin siya sa likod.

manang, ikaw ah di ka nagsabi sakin na ngayon kana pala uuwi dapat sinundo ka namin ni kuya eh” sabi ko habang nakayakap pa din.

Humarap naman sakin si manang kaya kumalas na din ako sa pag kakayakap sa kanya. “okay na iha, sinundo ako ni zed kaninang madaling araw” nakangiting sabi ni manang sakin at tumingin din siya kay kuya zed.

Nandito nga pala sila di ko sila napansin. Masyado kasi akong naexcite makita si manang eh, at nandito si RYE! Naka halumababa pa at nakangiting nakatingin sakin, di ko naman na yun pinansin at umupo nalang.

“Goodmorning” bati sakin ni kuya zed.

“Goodmorning din kuya, di mo naman ako sinabihan na uuwi na pala si manang.” nagtatampo kunwari na sabi ko.

Tumawa naman si kuya “hahaha eh di na kita naabutan eh, lumabas ka din diba? Ayun di ko na nasabi” sabi naman niya.

“kahit na!” sabi ko.

“tama nayan mga iha,iho. Ito kumain na kayo alam kong namiss niyo to” nakangiting sabi ni manang.

Inamoy naman ni kuya ang inihain ni manang “Hmmmmm, amoy palang manang nakakagutom na” sabi ni kuya zed.

“salamat po sa pagkain manang.” sabi naman ni rye.

“walang anuman iho.” sabi ni manang kay rye.

Nagpatuloy na kami sa pagkain ng almusal, dahil di ko gusto ang presensya ni rye dito nakakairita lang.

Guill's calling

“excuse me.” sabi ko kila kuya.

“Hello?” sabi ko sa kabilang linya.

RYE CHESTER  POV

“Hello?” sabe ni chel.

“Oo, ngayon ba? After nitong breakfast. Susunduin mo ko? Sige sige mag aasikaso na ako after neto antayin kita…iloveyoutoo” sabi ni chel at bumalik ng tingin samin di na sya nag abalang tignan ako at nagpatuloy nalang sa pagkain, Nauna pa syang matapos samin halatang nagmamadali!

Importanteng importante bayang lakad niyo?

“Kuya, manang, Akyat na po ako sa taas” sabi ni chel.

“Bakit? May lakad kayo?” tanong ni zed.

“Oo sasamahan ko sila sa Gig nila ngayon eh.” sabi nya.

“Maaga pa may Gig na sila?” zed asked her.

“I don’t know yun ang sabe nya eh.” sabi ni chel.

“akyat na ako” sabi nya at naglakad na palabas sa kusina.

“Love din tawagan nila ah haha.” sabi ko pero pabulong lang.

“Bro? Papapuntahin ko dito sila ivan mamaya pag alis ni chel ano? Inom?” zed asked.

“mukhang kailangan ko nga nyan hahaha” pagbiibiro ko pa.

Unexpected Love (Lacshama Series 1)   |Completed|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon