CHEL LACSHAMA POV
Damn it!
Naasar na talaga ako, like wtf! Di ko na tuloy na enjoy ng araw na magkasama kami ni guill isang araw nalang, wtf isang araw nalang nasira pa!
Nandito kami ngayong lahat sa kusina sa bahay namin dahil bukas makalawa babalik na sila mommy sa ibang bansa. Tapos dederetso sa japan.
"Chel?" tawag sakin ni kuya zed.
Umirap naman ako at alam kong nakita yun ni guill.
"Can we talk?" he said.
Nasa kusina kami at salo-salong kumakain, nakita ko naman na nagtataka si mommy.
"After nito" walang gana ko namang sagot sa kanya.
Nagpatuloy na kami sa pagkain at minsan ay nagkwekwento si mom and dad habang si bryan ay nagbibiro.
Nag flashback sa utak ko yung nangyare kanina.
"Yes, I miss him." wtf nasabi ko lang yun dahil sa inis pero di ko talaga miss yun no nabadtrip lang talaga ako dahil sa nalaman ko wtf!
Naalala ko na naman yung walang emosyon na mukha ni guill dahil nasabi ko yun. Argh!
Tapos na kaming kumain at nagpaalam muna ako na mag uusap kami ni kuya.
Nandito kami ngayon sa garden ni kuya at nag uusap.
"Sorry..." he said.
Umirap naman ako.
"Sorry, pero kaibigan ko si rye, chel." pag papatuloy nya. Di naman ako umiimik.
"Naawa na ko dun sa tao. Alam mo naman ata na tinakwil sya sa ngayon ni tito diba?" he said.
"Ngayon lang chel...please" ramdam ko naman ang sinseridad sa boses ni kuya.
Damn it!
"Okay fine. But promise me na hinding-hindi nya ako guguluhin" inis na sabi ko.
Ngumiti naman si kuya at niyakap ako "Thankyou" at kumalas sya sa pag kakayakap.
"Still waiting pa din ako kung kelan mo ikwekwento yung reason ng break up niyo." sabi ni kuya nung akmang tatalikuran ko na sya.
"I'm not ready to tell you..but hoping someday." sabi ko tsaka nag lakad pabalik ng makasalubong ko sila guill at lyka.
"Oh chel, aalis na kami." sabi naman ni lyka.
Asan sila bryan? At leo? Sila lang ang uuwi?
"Hmmm. Ingat kayo" sabi ko at ngumiti.
"Mauuna na kami dahil masama daw ang pakiramdam nito ni guill. Mag papaiwan daw muna sila bryan dahil may kasiyahan daw mamaya. Subukan kong sumunod." sabi nya at ngumiti naman ako di naman nag abalang lumingon si guill sakin.
"Okay, ingat" tipid na sabi ko.
Di ko alam pero di naman ako nagseselos sa kanilang dalawa. Medyo medyo lang okay! Pero kilala ko si lyka di sya ganung klase ng babae na mang aakit ng lalaki na may iba ng gusto, mataas ang tingin ko sa kanya.
Pumasok na ako sa loob.
Hating gabi na din at nag sisimula na kaming mag inuman sila mommy at daddy naman ay sa loob dahil iba ang kanila kasama nila dun sila tito migs at iba pa naming mga tita at tito.
"uy, john.." apir naman ni ivan kay john na kararating lang, hinalikan naman ni john si lyn sa noo at tumabi.
Tinignan ko naman kung ano ang reaskyon ni bryan wala naman dahil nakatingin ito sa cellphone nya.
BINABASA MO ANG
Unexpected Love (Lacshama Series 1) |Completed|
RomanceIt's about a woman named Chel Lacshama who has a 3 year relationship with Rye Chester who just cheats on her. Guill Santos, a great singer, came to her life. What his role in Chel's life? Start: December 25, 2019 End: April 27, 2020