CHAPTER 2

1.3K 127 138
                                    

Chapter two

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Chapter two

Papunta na ako ng mall.

So wala pa akong gamit nung pumasok ako kasi sabi ni tita na bumili nalng ako pagka uwi ko. Kaya deretso ako sa national book store. Bibili ako ng mga notebooks at ballpen at iba pa basta marami. three thousand naman binigay ni tita. Tapos ung sobra daw ibili ko nalng daw kung ano gusto ko.

Nakuha ko na lahat ng kailangan ko. Papunta na ako ng cashier mag babayad na ako.

"1820 po" sabi ng kahera. Inabot ko ung bayad ko na 2000 sinuklian ako ng 180 tapos inabot ung resibo ko. Papunta na ako ng jollibee kasi nagugutom ako.

Oorder na ko ng Jollibee ko.

"Good afternoon maam what's your order" sabi nung kahera

"Afternoon hmm... Chicken spaghetti tapos fries." Sabi ko habang naka tingin sa menu nila.

"Hmm sige po. That's all. Wala na po ba kayong idadagdag maam." Sabi nya.

" Wala na.." naghanap ako ng mauupuan sa jollibee buti nalng may isang bakante umupo ako dun at nag hintay. Habang nag hihintay ako ng inorder ko. May lumapit na lalake naka uniform din sya. Lumapit sya sa akin. Pogi ahh. Kanina pa sya ikot ng ikot wala sya maupuan ehh..

"Ahh... Pwede ba patabi nalang ako wala na kasing bakanteng upuan eh parang mag-isa ka lang naman" sabi nya habang dala ung tray nya maraming laman " parehas naman tayo ng uniform ohh.." Dagdag nya pa. Sabay turo sa uniform nya at uniform ko.

"Sige" sabi ko at naupo na sya sa harapan ko.
Dumating na ung order ko.

Nagsimula na akong kumain.Pagkatapos ko kumain.

"Ah eh ano pala pangalan mo? Kanina pa kasi tayo magkasama hindi ko pa alam." Sabi nya
"Ah ako nga pala si janob" tapos linahad nya ung kamay nya.

" Ako nga pala si elayn. Nice to meeting you. Bye" sabi ko. Tumayo nako at nag simula na akong maglakad mag iikot na lang muna ako dahil ayaw ko pang umuwi dahil pa umuwi ako wala namn akong gagawin sa bahay. Susulitin kona ito dahil minsan lang naman ako mag mall.

Naglalakad ako may nararamdaman ako na may sumusunod sa 'kin. Tumingin ako sa likod ko at nakita ko janob na yun. Sinusundan nya yata ako ah...

"Oy bakit prang sumusunod ka?" Sabi ko.

"Ha... Eh pwede ba... Sumama muna sayo. Wala kasi akong kasama" sabi nya

I'm The Queen In This SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon