CHAPTER 13

548 109 7
                                    

Chapter thirteen

Crush

Elzazyn POV


Monday ngayon eh. Kailangan yata namin pumila sa labas sa quadrangle. Kasi lahat ng estudyante ay pumipila. Nandito kasi ako sa labas. Tinitignan ko silang lahat. Sumilip na rin ako sa room namin. Wala naman sa kanilang lumalabas o tumayo man lang.



Napapasin ko lang ang gulo nila. Mabait tas biglang susungit babae lang. May lahi ba talaga silang bakla.


Nasa room ako ngayon walang imik sa upuan namin. Mga isang oras siguro kami naghintay bago dumating ang guro namin na kina iinisan ko. Si sir jurion mapeh teacher namin.



Flashback...

"Oh bakit yung transfer niyo hindi nagsasalita"
Sabay tingin ni sir.

"Tahimik po yata talaga." Sabat ng classmate ko.

"Sir hawaan namin yan ng virus ng ka daldalan" Masayang sambit ni kheneth.


Bumaling ang tingin ni sir sa akin. Tawanan sila ng tawanan.

"Elza baka  napapanis na laway mo dyan dahil hindi ka nagsasalita ah" natatawang sabi niya.
"Uso magsalita. Baka may lumot na yang bibig mo."

End of flashback...

Nung oras na yan sobrang napahiya ako. Siyempre sabihan kaba naman ng ganon. Kaya lang naman ako tahimik. Dahil ayaw ko ng may gumugulo sa akin. Tska pag time niya lang ako ganito halos walang imik.


Nagtuturo si sir jurion sa harap pero hindi ako nakikinig. Yung iba ko naman na classmate na plastik nasa harap. Feeling close kay sir jurion

Ang hirap din naman lumaban kung walang ibubuga. Mapahiya pa ako sa kabobohan ko.


Nakalipas ang mala gubat na turo ni sir. Umalis na siya dahil time niya na. Time niya na umalis.

Agad kong iniayos ang gamit ko. Sila may sarili nanaman na mundo. Parang akong nobody.

Dumating na ang adviser namin si maam sunny.



"Malapit na ang accquintance niyo maghanda na kayo, next week yun. Hindi na ako magtuturo matatalino naman kayo eh." Sabay halakhak" mag isip nalang kayo ng sosootin niyo na damit at maskara. Yun lang" sabi niya sabay labas ng room.


Tuwang tuwa ang mga classmate ko. Parang nakawala sa hawla. Yung iba agad nila kinuha ang cellphone para mag laro.


Ang daming rule dito masyadong maarte. Kasi sabi bawal daw mag phone sa oras ng klase. Bawal kumain sa room. Pag hindi complete uniform guidance agad. Lahat yan pag nalabag mo yan. May guidance record kana.


Oh diba ang higpit.

Nung nakaraan ko lang lahat yan nalaman.

I'm The Queen In This SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon