Prologue

1.8K 112 31
                                    

Prologue

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Prologue

Nandito ako ngayon sa eroplano, ngunit may nakatakip sa mata ko kaya itim lamang ang nakikita ko. Nararamdaman mo ko sila na kaonti lamang sila at tahimik.

"Sino kayo?" Tanong ko. Medyo nagpapanic ako pero hinayaan ko na lamang. Tinanggal nila ang nakaharang sa mata ko, kaya nagulat ako sa bumungad sa harapan ko.

"K-kuya?" Bulong ko hindi ako makapaniwala, nasa harapan ko ang kuya ko na lumayas.

"Ako nga buti naman at nakilala mo ako," masayang sambit niya. Yinakap ko siya nang mahigpit at yinakap niya din ako pabalik. Masaya ako na nakasama ko siya ngayon.

"Ihahatid na kita kay papa," sabi niya. Ano wait! Is that true? Kay papa?!

Medyo mabagal magproseso ang salitang iyon ngunit na unawaan ko naman. Muntikan na akong makapatay tas reyna pala ako ng UK. Edi mayaman pala kami.

"Kuya may real name ba ako?"tanong ko, kasi pakiramdam ko hindi ko talaga 'to pangalan.

"Oo," sabi niya kaya medyo napa ngiti ako, totoo ba 'to ang cool naman.

"Ano?" Tanong ko agad. Nakaka curious hindi ko pala kilala ang sarili ko.

" Sabrina Andrea Velazquez," sabi niya. May mga kinewento pa siya na iba. Ang ganda pala ng totoong pangalan ko. Kaya lamang ay nakakalito, so hindi ko na gagamitin ang Elzazyn Hermogenes ko?

Ang sabi niya pantakip ko lang daw ang Elzazyn Hermogenes kapag nasa Pilipinas ako. Queen Elizabeth daw dapat ako, kaya lang iniba nila.

Ikwinento niya rin na itinago daw ako ni mama, kaya binigay niya ako kay tita.

Pagkadating namin nakita ko ang magandang babae na naghihintay sa amin. Pamilyar ang kanyang mukha, dahil parang nakita ko na siya kung saan man. Wait parang nakita ko na ang mukha niya sa picture.

Saan nga ba iyon? Ayun sa bahay nila ni ex. Wait nanay ni ex ang nasa harap ko?!

Hala?!

So asawa ni papa, ang nanay ni ano. Paano nangyare iyon. Ang liit naman yata ng mundo at naging sila pa. Paano nangyare? Paano sila pinagtagpo?

Sinalubong ako ng mga babaeng naka ayos. Mga disente ang kanilang suot. Nang makalapit kami sa kanila ay yinakap niya ako.

Dinala niala ako sa malaking pinto at pinapasok doon.

I'm The Queen In This SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon