Kiniss niya agad ako sa noo.
"Sa noo kita hahalikan kasi rinerespeto kita." sabi niya.
Umalis na kaming dalawa. Siya ang naghatid sa akin pa puntang school.
Pagkarating na pagkarating namin sa school maraming nakatingin sa amin. Parang naka kita ng artista.
Pumunta kami sa building namin. Andun naman ang lahat. Nagiingay.
Papalapit na kami pero walang nakakakita sa amin. May mga naririnig pa nga ako na nagtatawanan.
"Baka nag honeymoon na yun"
"Oo nga pusta ko piso pagnag honeymoon sila.
"Hindi sila mag hohoney moon"
"Kaya siguro si Elzazyn nagalit para suyuin siya tas nag honeymoon sila."
Hindi ko maintindihan ang mga sinasabi nila. Dahil para silang bubuyog. Nagbubulungan ng napaka lakas.
"Elzazyn!" Sigaw ni janob sa akin. Nung makita niya ako.
"Nag honeymoon nga silang dalawa!" Sigaw ni andrei.
"Magkasama sila." Sabi ni kheneth.
"Magkakaroon na ng kalaro ang anak ko!" Masyang sabi ni trayne.
"Ano?!" Gulat na tanong nilang lahat. Pero lang sa amin ni adi. Napalaki nila ang mata nila sa gulat.
"Anak?" Tanong ni gyean.
"Anak mo yung baby" dagdag ni gyean. Parang galit ang itsura niya.
"Oo" sabi ni trayne.
"Daddy kana pala" masayang sabi ni gyean.
"Hi Daddy trayne!" Sigaw ng mga classmate ko. Kaya tumawa silang lahat.
Naglaro na lang muna kami.
"Guys Truth or dare tayo! Pag ayaw gawin ang dare manlilibre ng mcdo sa ating lahat. Tapos pag ayaw magsalita ng ng truth manglilibre din ng milktea, para may pagkain tayo. Tas pag hindi pumili sa dalawa tatakbo bulacan to manila ng five minutes. Tas pag hindi nagawa yun. Tatalon siya sa 13th floor." Suhestiyon ni gwen. Maraming natuwa sa sinabi ni gwen dahil makakalibre sila ng pagkain.
"Oo niyaa!" Sabi ni charles. Napa tampal na lang kamj sa noo namin.
"Yan ka nanaman" sabi ni gwen. Kaya natawa nalang kami ng lahat. Lagi tong inis kay Charles pag mali mali ang sinasabi.
"Timula na tayo!" Sabi ni Aries. Medyo nayawa na naman ako. Natatawa talaga ako pag nagsasalita siya. Nabubulol siya sa s.
Naka paikot kami ng upo.
Nagsimula kami ng Truth or Dare. Si janob ang unang nagikot. May water bottle kasi siya.
Umikot na ng umikot ang bote.Muntikan nang tumapat sa akin. Buti na lang tumapat kay gyean.
"Dare" sabi niya. Nag isip naman ang iba kung ano ang ipapagawa kay gyean.
"Magdate kayo mamaya ni elza" sabi ni verlon. Agad na tumayo si gyean at pumunta sa harap ko at linahad ang kamay para sa akin.
"Wait lang dalawang ikot aalis na kayo at nagsimula nang magdate." Suhestiyon ni asher
"Oo nga" sabi ng iba. Kaya umupo na lang kami sa pwesto namin. Iniikot ni gyean ang bote. Sana hindi ako.
Sana hindi ako. Pumikit pa ako para di ko makita. Wag ako. Ayaw ko magsalita o kaya mag dare. Baka pahirapan ako.
Wag po ako. Lord wag ako.
BINABASA MO ANG
I'm The Queen In This Section
Teen FictionElzazyn Hermogenes or Sabrina Andrea Velasquez. Yung wala ka tiwala sa lahat ng kasama mo pero mababago ka nila at mapupunta kapa sa room na puro lalaki na ina-kala mo masama pero mabait naman pala sila. Dahil ayaw mo sa mga lalaki. Iisa kang babae...