Chapter twenty
Nakarinig ako ng bell. Ibig sabihin non ay Uwian na namin.
"Sam una kana sa pag uwi, may pupuntahan pa kasi ko eh."pagpapa alam ko.
"Saan?" tanong niya
"Sa kaibigan ko. Nagpapasama kasi siya eh" sabi ko.
"Sige" malungkot na sambit niya. Nag wave ako sa kanya bago umalis. Naglakad na siya papalayo.
Pumunta ako sa room ni clowee. Ang dami pa ngang naka tingin sa akin habang naglalakad.
Hindi ko na lang yun pinansin.
"Elzazyn!"
Sigaw ng nasa likod ko. Pagkaharap ko si Clowee lang pala.
"Tara na!" Sabi niya habang hinahawakan ang braso ko at idinikit ang mukha sa akin
"Ang baho mo" sabi ko kasi ang tahimik namin.
"Oy ang bango ko kaya" aniya.
"Kamusta pala school mo?" Tanong ko sa kanya. Hindi na siya nakakapit sa akin.
"Okay lang ma" sabi niya habang tumatawa. Natawa na lang din ako.
Tinawag kasi ako ma. Nanay lang ang peg.
"Samahan mo ako. Mag part time ako sa seven eleven" sabi niya habang naglalakad kami.
"Anong gagawi ko dun?" Tanong ko.
" Sasamahan mo lang ako,mabilis lang yun, 3 hours lang naman. Kumain ka na lang dun. Treat na kita" sabi niya.
Edi malalate ako ng uwi.
"Gusto ko lang naman maranasan magtrabaho." Aniya.
"Sige, three hours lang ah. Hindi lalagpas." Paninigurado ko.
"Oo naman." Aniya. " Ay totoo ba yung narinig ko. Na may baby daw kayong na tagpuan sa rest house ni charles"
"Ah yun oo, bakit mo tanong?"
"Baby mo daw yun. Kaya ka daw lumipat dito, dahil ayaw mo daw ipakita na may anak kana daw." Aniya.
Anak, what the heck!
"Kanino mo yan nasagap, ang lakas naman ng internet mo? Hindi ko naman yun anak. NAKITA LANG" diniinan ko pa sa huli.
"Ahh, pero kanino kaya yun?" Tanong niya
"Hindi ko alam?" Kibit balikat ko.
"Sino nag aalaga ng baby?" Tanong niya.
"Si trayne" sambit ko.
"Weh?"
"Oo nga"
"Seriously?"
"Oo nga kulet"
"Ang alam ko ayaw ni trayne sa baby, tas ngayon siya na mag aalaga" sabi niya. Talaga ayaw niya sa bata. Mukha naman hindi eh.
"Sabi niya gusto daw ng mom niya ng baby kaya ayun. Tsaka yung mga boys nga ayaw nilang kuhain yung baby."
"Bakit di mo sinabi agad. Gusto ko pa naman ng baby" aniya
"Eh wala ka naman dun. Pero iniisip namin na yung baby ay isa lang sa mga classmate namin eh."
"Baka" kibit balikat niya.
BINABASA MO ANG
I'm The Queen In This Section
Novela JuvenilElzazyn Hermogenes or Sabrina Andrea Velasquez. Yung wala ka tiwala sa lahat ng kasama mo pero mababago ka nila at mapupunta kapa sa room na puro lalaki na ina-kala mo masama pero mabait naman pala sila. Dahil ayaw mo sa mga lalaki. Iisa kang babae...