Chapter fifthteen
"Sabay tayo elza" sabi ng katabi ko. Tumayo lang ako.
Yung mga classmate ko naman nakatingin sa amin. Parang hinihintay kami.
Lumabas na kami ng room. Nakasunod sa amin ang mga classmate ko. Pati ba naman sa pagkakain kami nakasunod sila.
Nakakapit lang sa akin si camille. Sabi niya bestfriend nalang daw kami.
"Sana ako nalang si elza" sabi ni chase. Naiingit kasi. Bumili na kami ng makakain. Sila hindi bumili. Umupo kami sa dulo.
Ang iba ay nakatitig na samin kasi nga ang dami nilang sumusunod sa amin.
Nakita ko na wala kaming tubig. Nagpa alam ako na bibili ng tubig. Sinamahan ako ni kheneth.
"Samahan na kita, isisingit kita sa kanila. Baka maghintay ng matagal si camille eh" sabi niya.
Siningit niya nga ako sa pila. Inuto niya yung mga babae na naka pila. Kaya napunta kagaad kami sa harap.
"Ate tubig po dala-" naputol ang sasabihin ko.
"Ate tatlo po" sabi ng katabi ko na si kheneth. Naglabas siya ng pera. " Ako na magbabayad" aniya.
Hinayaan ko nalang siyang magbayad siya na nagsabi. Ayaw ko na magpumilit.
Bumalik kami sa inuupuan namin. Pero sa upuan ko may naka upo na. Si chase.
"Oy umalis ka nga dyan. Dyan ako eh" sabi ko. Hawak ko ang dalawang tubig.
"Umalis ka eh edi ako na dito. Dun ka oh" turo niya sa malayo.
Tinulak ko siya ng malakas at nasusubsob siya sa sahig. Tumawa ako. Pero napa hinto din ako sapagtawa kasi wala naman natawa. Napatingin lang ang mga tao at masama ang tingin sa akin.
Binigay ko na ang tubig ni Camille at umupo na. Kumain na lang ako at hindi sila pinansin. May mga pinaguusapan sila. Tas puro din sila tanong kay camille. Kaya Out of place ako ngayon sa kanila. Lahat kasi sila may gusto kay camille kaya interesado sila. Kung ano ang gusto at ayaw ni camille.
Kaya sana all nalang talaga ako.
Hayaan ko na walang magkagusto para walang problema.
"Party tayo" sabi ng iba kong classmate habang medyo nakikinig na ako.
"Oo nga para makilala natin tong si Camille" sabi nila habang nagsisimula ng tumayo.
BINABASA MO ANG
I'm The Queen In This Section
Teen FictionElzazyn Hermogenes or Sabrina Andrea Velasquez. Yung wala ka tiwala sa lahat ng kasama mo pero mababago ka nila at mapupunta kapa sa room na puro lalaki na ina-kala mo masama pero mabait naman pala sila. Dahil ayaw mo sa mga lalaki. Iisa kang babae...