CHAPTER 24

435 102 6
                                    

Chapter twenty four

Banyo Queen

"Oh anong nangyare sayo. Pawis na pawis ka. Tumae ka ba?" Sabi ni sir. Nagtawanan ang iba kong classmate pero hindi ko sila pinansin kasi mas lalo akong mahihiya.

"Banyo queen!" Sigaw nila sa akin

Hala ang sama naman nila.

Hinayaan ko na lang sila, kumuha na lang ako ng test paper. Pagkatapos neto, uwian na. Deretso Padre Pio na kami.

Mabute naman at nadalian ako sa exam math lang kasi. Madali lang.

Nandito na kami sa gate ng school. Ayaw kami palabasin kasi daw 9:45 palang. Ang bilis kasi matapos magsagot. Kaya ayun deretso gate.

Labasan ng school namin 10:00. Nandun na sa labas yung sasakyan eh.

Yung sasakyan kanila asher yata. Hindi ko sure.

Basta yun. May mga pagkain na din. Yung president nila walang pake samin kung magtakbo takbo kami dito. Nag cecellphone lang kasi.

Kasama din namin si Camille, kasi pag ako lang medyo nakakahiya. Wala akong tiwala.

Tska baka may mangyare na naman.

Hinintay namin mag ten. Kaya ang ginawa namin ay linaro nalang yung baby .

Sakto lang dinala nilang pagkain kasi mahihirapan kami pag naghakbang ng madami.

Dumating ang oras na hinihintay namin. Kaya sumakay na kami sa van.

16 lang ata kami. Kaya kasya kami sa van.

Ang nasa harap ay yung president. Tas ang driver ay si trayne. Ako nasa likod lang nila katabi ko si camille, ang katabi niya naman ay si chase.

Nakita ko pa sa mirror na nakatingin si gyean sa akin.

Hoy wagka tumingin dito, sabi ko sa isip ko. Napairap na lang ako sa kawalan.

"Elza, alam mo yung gusto ko, yung lalaki yung maugat." Sabu niya at itsurang nag iimagine.

"Edi mag asawa ka ng puno. Maraming ugat doon." Sabi ko nalang dahil nawalan ako ng mood, dahil sa gyean na yun.

"Hindi yon. Yung maugat yung kamay." Sabi niya.

"Yun nga maugat." Sabi ko.

"Gago ka talaga" sabi niya nalang. Kaya umirap ako.

"Hoy boy irap" sabi ni kheneth sa akin. Nasalikod ko kasi siya eh.

"Oh?" Tanong ko

"Diba lalake ka din, Diba?"

"Oo " nalang ang nasabi ko.

Natahimk ang buong sasakyan. Anong meron kung sabihin ko na lalake ako. So?

"Oy guys!" Sigaw ni gwen.

"Kanta daw tayo!" Sabi ni andrei. Yung balak umutang sa akin ng piso. Kaya lang hindi ko binigyan. Wala akong piso
Eh. Kaya ayun. Waley

"Banyo Queen" sabi ni kheneth. Sumang ayon naman ang lahat kay hindi na ako umagal sa kanila.

Nagsulat sila sa papel kung anong line ang kakatahin.

Nagbunutan na kami. Ang nabunot ko ay sa parte nung ungol. Pota ang sakto. Bakit doon pa. Bumunot pa ako ng isa.

Ang pangalawang nabunot ko ay sa 'Umadalas, lumalabas. Banyo queen'

Basta pag kumanta tuloy tuloy lang daw. Kung may nabunot kang paulit ulit na kakantahin. Kakantahin ulit. Pero baka hindi naman daw yun masunod. Basta kumanta lang daw.

I'm The Queen In This SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon