CHAPTER 14

524 107 6
                                    

Chapter fourteen

Girl

Masaya akong gumising syempre may bago kang cellphone tablet at bike. Tiple kill diba. Sa ml ko lang yan nakuha. Nakakabaliw pala yung mga apps na yun.



Bumaba ako ng dining habang naka ngiti. Hindi mawala ang ngiti ko. Kumain akong nakangiti. Nagpa alam ako sa kanila bago ako pumasok.



Magbibike ako papasok. Mapapadali ang pagpasok ko. Sa susunod mag aaral ako magmotor. Kung may motor na pambili. Wala naman.


Magpapakabait na ako. Hindi na ako sasagot sa kanila. Magiging magalang na ako.


Ang saya talaga.


Nakalimutan ko ikwento. Kagabi may nakita ako sa fb na maganda daw ang story ni cecelib. Mabasa ko nga yun mamaya. Na lagay ko na lahat sa library ko eh. Lahat ng story niya.


Ang sarap sa pakiramdam nang nagbibike pa pasok. Lagi naman kasi ako naglalakad nakakapagod.


Ang sarap ng hangin. Pumikit ako habang nagpipidal. Nang nasarapan ako sa hangin mas binilisan ko. Nakapikit parin ako.



Nang naisip ko na. Nakapikit pala ako. Agad akong dumilat at nakita ko ang puno doon ako papunta.



"Wahh!" sigaw ko. Nabunggo ako sa puno.



Ang sakit ng katwan ko. Naglalakad nanaman ako. Ang sakit namain kasi sa katawan.


Tumilapon kaba naman sa puno.


Sinong tanga. Edi ako. Magbike ba naman ako ng napaka bilis ng nakapikit. Malamang pwede din akong maka bunggo at mabunggo.


Ang bobo ko talaga. Ang bagal ng utak ko.



"Kabago bago mabubunggo ka agad sa puno. Kawawang bike. " Mahinang bulong ko. Habang tinitignan ang bike ko.


Malapit na ako sa school. Parang late na yata ako. Wala nang masyadong tao sa labas. Ang bagal ko din kasing naglakad ang sakit ng katawan ko eh.



Paika ika akong naglakad. Nang biglang may tumabi sa akin na babae.


Sino to?


Feeling close.

"Hello atee!" Sabi niya.


"Hi" maikling sambit ko sa kanya.


"Anong name mo?" Sabi niya.


"Elzazyn"

"Wow unique name. Nice" sabi niya. "Ako naman ni camille nice to meet you" sabay lahad ng kamay. Tinanggap ko naman iyon at binigyan ng matamis na ngiti. Ngumiti rin siya sa akin.


Sabay na kaming pumasok. Tinulungan niya rin akong maghawak ng bike. Tinulungan niya rin ako sa paglalakad.



Balak niya pa nga gamitin yung bike kaya lang malapit na at onting lakad nalang ang kailangan kaya naglakad na lang kami.


" Anong section mo? Tska grade" tanong niya


"10 d." Walang ganang sabi ko.


"Hala!! Pareho tayo. OMG I didn't expect that" Masayang sabi niya sa akin. Kita ko sa mukha niya na sobrang saya niya. Halos mapunit na ang labi sa sobrang ngiti.


I'm The Queen In This SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon