CHAPTER 45

472 98 2
                                    

Nakauwi na kami. Gabi na. Madaling araw pala. Pagkadating ko sa bahay kanina walang tao. Nasaan kaya silang lahat

Nakarating ako sa kwarto ko. Bakit kaya wala sila. Wait ano sasabihin ko kung bakit ako na wala kanina

Nakatulog ako kakaisip sa kanila.

NARAMDAMAN ko na may kumakatok. Sino yun. Tamad akong tumayo para buksan yon.

Napakalaki ang mata ko sa nakikita ko. Galit ang mata nila mama at kuya. Halatang galit sila sa akin.

Wag niyo ako bugbugin. Baka di ako makapag swimming. Char

May swimming kami next week eh.

"Saan ka galing" galit na tanong ni kuya. Napalunok muna ako at huminga ng malalim para mawala ang kaba na bumabalot sa akin.

"A-ahh a-ano s-a" nauutal kong sabi. Lumingon muna ako kay mama.

"Saan?" Tanong ni mama. Napalunok ako dahil parang nasa hot seat ako. Char

"S-sa a-no sa " nauutal ko pa ring sabi. Mapag hahalataan ako neto sa pautal utal ko takte.

"Saan?" Nakataas na kilay na tanong ni kuya. Bilisan mo magisip. Bakitba ganto ang utak ko char.

" Sa..." Tumingin tingin ako sa paligid ko. Ah alam ko na.

"Sa sm" sabi ko. Bakit kasi ayaw ko pa sabihin? bukas na lang. Oo bukas wag ngayon baka di ako makatulog. Nakakapagod kaya kanina.

"Bakit ginabi ka?"tanong ni kuya

"Kanila camille muna ako nag stay" pagsisinungaling ko. Sorry camille. Sorry talaga kung lagi kita dinadamay dito.

"Sige bahala ka diyan" sabi ni kuya. At iniwan na kami ni mama. Napatingin na lang ako kay mama.

"Anak ano ba nangyare? Bakit wala ka kanina. Hinanap ka namin. Tska nagsinungaling ka pa. Tinanong namin si camille wala ka daw." Sabi ni mama. Medyo nanlaki ang mata ko pero pinigilan ko iyon.

Holy crap. Huli na ako. Kaya pala yun ang sinabi ni kuya sa akin.

Sabihin ko na nga.

"Ma..." Panimula ko. Umupo kami sa higaan ko.

"Ano yun?" Tanong agad ni mama sa akin. Kita ko ang pag aalala sa mata ni mama

"Na rape kaba anak bute buhay kapa?" Sabi agad ni mama. Bigla akong napa simangot kasi naman. Grabe kasi sa rape.

"Ma naman hindi yon" angal ko sa kanya.

"Jesus ko!"

"Ma eto kasi yun kasama ko si papa." Panimula ko. Kumunot ang mukha ni mama sa narinig niya siguro.

"Ano papa mo?" Tanong niya. Halatang gulat ang pagkakasabi niya sa akin.

"Opo" mahinang sambit ko. Nakatingin pa ako sa sahig. At kinalikot ang kuko ko.

"Oh anong nangyare?" Tanong agad ni mama.

"Ma pumunta po ako ng UK" sabi ko.

"Ahh.. wait ano? UK?" Tanong ni mama.kaya tumango ako.

"Opo"

"Bakit ka nakipagkita sa papa mo?" Tanong niya.

"Alam mo mama na nasa United Kingdom si papa" gulat na tanong ko. Tumango lang siya.

"Alam ko na yun matagal na."

"Eh yung asawa mo po. Alam mo po ba yung dating asawa nun ay asawa ni papa." Tanong ko kay mama.

I'm The Queen In This SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon