Chapter twelve
"Ipot"
Elzazyn POV
Papasok na ako. Buti nga hindi ako sinumbong nung kuya dave na yun kundi lagot ako. Mabuti tumalab ang pag- sisinungaling ko.
Papunta na ako ng room. Pagkapasok ko ganun parin sila.
Dumating na ang teacher namin sa umaga.
"Class hindi ako magtuturo ah, dahil friday naman ngayon, ang gagawin niyo lang ay katulad nang kagawian dito kapag naging one week na kayo dito"sabi ng teacher namin.
Agad na nagsitayuan ang iba upang lumabas.Biglang tumingin sa akin si janob at kheneth.
"Ah oo nga pala ang ibig sabihin ni maam, mag papakilala ulit, mapapakita ng talent kung ano ano. Tapos mag bobonding lang ganon lang gagawin natin. Maglalaro.Sa garden yun ginagawa" sabi ni janob inilahad niya ang kamay niya sa akin agad ko iyon tinanggap.
Naglalakad na kami ni janob. Bigla naman kinuha ni kheneth ang kabila kong kamay.
Nasa garden na kami. Ngayon ko lang to nakita. Di pa kasi ako nakakapag ikot. Pag nagkaroon ako ng time mag iikot ako dito. Medyo malaki naman tong garden.
"Elzazyn dalawa yung garden dito ahh yung isa para sa mga cream section (first section) or mababait, tong pupuntahan natin para sa katulad lang namin." Sabi ni kheneth Tumango tango na lamang ako para sumang ayon sa sinasabi niya.
"Andito na tayo!" Sigaw ng dalawa. Dahil malapit na kami sa inuupuan ng iba kong classmate.
Agad silang umupo sa halaman at nag putolputol ng bulaklak.
Linagay nila ito sa tainga ko
"Ang ganda mo pala" sabi niya habang ngumingisi.
'Keneleg naman ako dun.'
Pero pagnagcecellphone ako kay tita ang pangit ko. Tas pag sa salamin feeling ko napaka ganda ko. Pero baka inuuto lang ako neto. Pinagmasdan ko ang iba kong classmate naglalaro sila. Nagtatakbuhan naman yung dalawang bata. Halata silang masaya. Mabuti pa sila masaya.
Papalapit si kheneth sa akin,tumatakbo siya papunta sa akin. Kumunot ang noo ko.
"Taya!" Masayang sigaw niya.
"Hala hindi naman ako kasali sa inyo ha?!" Sigaw ko.
"Kasali kana dahil nataya kana" sabi niya jonob.
Nagsisigawan kami dahil ang layo nila sa akin.
Tumakbo ako at hinabol sila. Tawa kami ng tawa habang naglalaro. Ang saya pala nila kasama nakakawala ng stress. Ang sarap din pala sa pakiramdam na walang nang loloko sayo. Hindi plastic. Kasi yon ang pinaka ayaw ko plastic.
Hindi ko sila mahabol dahil ang hahaba ba naman ng legs! Ang laki-laki ng hakbang nila.
"Kheneth!..... Janob!..." Rinig kong sigaw.
Sino iyon. Nagstop ako ng pagtakbo at iniikot ang paningin kung sino ang tumawag. Paglingon ko nakita ko si gyean na seryoso ang mukha nakatingin din siya sa akin. Bigla siyang ngumisi. Nakita ko ang adams apple niya na gumlaw. Bigla akong nanigas sa kinakatayuan ko.
"Tara na!" Tawag niya sa iba ko pang classmate. Dahil may kanila kanila silang mundo.
Agad na nagsilapitan ang iba. Hinanap ko sila kheneth hindi ko na sila makita. Iniikot ko ulit ang paningin ko.
BINABASA MO ANG
I'm The Queen In This Section
Teen FictionElzazyn Hermogenes or Sabrina Andrea Velasquez. Yung wala ka tiwala sa lahat ng kasama mo pero mababago ka nila at mapupunta kapa sa room na puro lalaki na ina-kala mo masama pero mabait naman pala sila. Dahil ayaw mo sa mga lalaki. Iisa kang babae...