CHAPTER 39

366 94 4
                                    

Papasok na ako ngayon. Syempre monday na ngayon. Wala nang korea.

Naglakad na ako papunta sa room namin.

"Elzazyn!! Merry Christmas saan pasalubong?" Bungad ni janob sa akin. Pagka upo ko.

"Wala eh hehe" sabi ko. Wala kasi akong pera pangsalubong hehehe.

"Si elzazyn galing korea walang pasalubong" sigaw ni kheneth. Hindi naman tumingin yung iba. Kaya nanahimik na lang siya.

"Wala akong pera"paliwanag ko. Bakit ba ako nagpapaliwanag. Hindi naman dapat.

Bumalik sila sa pagdoodle. Tumingin ako sa dalawa. Ang galing naman nila magdoodle mukhang tae. Ang gulo kasi. Hindi maintindihan. May kung ano ano. Basta hindi siya tawag na doodle.

"Argggghhh ayaw ko na!" Sigaw ni janob. Pinunit punit niya yung pinag drawing niya.

"Talo ka. Ako panalo akin na dos" nakalad na kami ni kheneth.

"Eh tie na lang. Maduga ka" sabi janob.

"Oh toh oh piso"abot ko ng piso kay kheneth.

"Bili ka kausap." Dagdag ko. Tumawa naman si janob.

"Toh din oh piso lipat kayo upuan ang ingay niyo eh" abot ko ng piso kay janob. Yumuko na lang ako sa upuan ko.

Nanahimik naman ang katabi kong maingay wala pa si gyean sa tabi ko.

Dumating na yata si gyean. Kasi may umupo na sa gilid ko.

"Hi elza!" Sigaw ng katabi ko. Inangat ko ang ulo ko. Si chase pala. Kala ko si gyean na eh.

"Why?" Malamig kong sambit. Tumawa siya.

"Ang panget mo magsungit" natatawa niyang sabi sa akin. Umirap na lang ako sa kawalan. Epal. Kinuha ko ang cellphone ko kung anong oras na.

"Kamusta ang korea?"tanong niya sa akin.

"Okay naman" nakangiti kong sambit.

"Andito na si sir!!" Sigaw ng classmate ko. Aga silang umayos

"Sige una na ako paparating na si sir eh" sabi niya at iniwan na ako sa upuan ko. Umupo na na siya sa upuan niya.

"It's a prank!" Sigaw ng classmate kom kaya lahat sila ay tumakbo doon at sinuntok siya.

Wala naman si sir eh. Lagi nga yun nalalate tas aagahan niya pumasok.

Dumating na si gyean. Umupo siya sa tabi ko. Nanahimik na lang ako. Kasi na aalala ko nung sa korea.

FEBRUARY na ngayon. February fourteen na. Araw ng mga puso. May pasok kami. May program ngayon eh. May mga Booths din kasi nga anniversary ng school.

Tas mamayang gabi js prom namin. Oo namin. Tas next week retreat namin.

Kasama ko ngayon si camille. Manonood kami ng movie na Avah maldita. Nanood kami.

"Oy bili lang ako pop corn" pa alam niya. Tumango naman ako. Iniwan niya na lahat ng gamit niya sa akin. Rineserve ko yung katabi kong upuan. Baka kasi agawin saakin eh.

Habang nanonood ako. Ang tagal niya naman. Nasaan na ba yun? Biglang nagvibrate ang cellphone ko.

May nagtext. Unknown number.

Andito ako sa jail Booth. Tubusin mo ako

Yan ang basa ko. Sino naman kaya toh. Baka sila kheneth toh o kaya prank lang. Pero bakit niya ako tinext.

Nanood muna ako.hindi mawala sa isipan ko kung sino yun. Ang tagal ni camille.

"Ate pwede pa upo wala naman po naka upo eh" sabi nung babae sa akin.

I'm The Queen In This SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon