Chapter twenty seven
Hindi ko parin makalimutan ang nangyare kahapon. Pota. Magaling na ako ngayon. Naglalakad nalng ako.basa kasi ang daan baka madulas ako sa daan pag nag bike ako.
Dumating ako ng room. May nakasulat na 'SORRY ELZA' ang babait naman. Sa kabaligtaran.
Umupo ako sa room at nginitian sila. Lumapit si adi sa akin. Hinigit niya ako palabas ng room.
"I need something to tell you" sabi niya habang hinihila parin ako. Seryoso ang mukha .Dinala niya ako sa rooftop ng building namin.
"Elza about dun sa baby" sabi niya. Seryoso ang mukha niya.
"Ano yun?" Tanong ko. Kaya lang may sumuntok agad kay adi.
"Traydor ka!" Sabi ni trayne. Kaya nagulat ako kung bakit siya andito. Nahiga na lang si adi sa sahig at inamba ang sakit ng pagkasuntok ni trayne.
"Sinabihan kita na wag pagsabi tas pagsasabi mo, traydor ka!" Sabi ni trayne. At balak ulit niya suntukin si adi kaya lang humarang ako. Kumunot pa ang noo ko.
"Huh?" Sabi ko na lang. Occupied ako sa nangyare ngayon. Biglang napasapo si adi sa ulo niya dahil sa sinabi ko.
Mukhang hindi naman nasaktan si adi sa ginawa niya.
"Damn" sigaw ni trayne at iniwan na lang kami ni adi.
"Ano yun?" Tanong ko kay adi. Pero hindi siya nagsalita. Nag ayos lang siya ng damit niya.
"Ano yun?" Tanong ko ulit. Medyo nabuo ang katahimikan. Kita ko sa mukha nuya ang pagiisip.
"Sa atin lang ulit to." Panimula niya. Tumango agad ako.
"Sige" sabi niya
" Yung baby ay hindi talaga akin" napatulala ako ng kaunti. Dahil ang bagal magprocess ng utak ko sa sinabi niya. Totoo ba yung pagkakarinig ko sa sinabi niya
"Huh" kumunot agad ang noo ko. Pagkasabi niya nun.
"Yung baby ay hindi talaga akin" paguulit niya. Totoo ba ang narinig ko. Totoo nga.
"Paano nangyare? " Tanong ko.
"Pinalabas ko na akin yung baby." Mabilisang sabi niya.
"Alam na ba nila?"
"Oo, alam ng lahat na akin yon. "
"Kailan mo sinabi, sabi mo atin lang." Sambit ko.
"Gusto ko kasi, ako magsabi sa kanila. Nung time na nag walk out ka, dun ko sinabi. Kaya din kami natagalan." Paliwanga niya sa akin. Unti unti ko na rin na intindihan. Pero sino ang tunay na ama nung bata.
"Sino yung tunay na ama nun?" Tanong ko. Nakaka curious kasi. Bakit kailangan pang itago.
" Si trayne" bulong niya sa akin pero bago niya sabihin yan luminga linga muna siya, baka may makarinig sa amin. Madami pa namang chismosa.
Really? Kaya pala siya ang kumupkop ng baby
Kinewento niya na sa akin, kaya sa kanya na sabi na anak yun ni adi dahil ayaw ni trayne na masabihan na, ama na dahil bata pa daw siya. Hindi pa daw siya handa.
Tska binayaran naman daw siya kaya okay lang daw.
Mag aano tas hindi pala handa. Nakakapakshet ka.
Bumalik kami ng room. Bakit kaya ganun. Pagkapasok namin tumingin agad ako kay trayne kaya lang ang sungit ng tingin sa amin.
Umupo na lang ako sa upuan ko. Katabi ko parin yung dalawa. Nagdadaldalan pa nga.
BINABASA MO ANG
I'm The Queen In This Section
Teen FictionElzazyn Hermogenes or Sabrina Andrea Velasquez. Yung wala ka tiwala sa lahat ng kasama mo pero mababago ka nila at mapupunta kapa sa room na puro lalaki na ina-kala mo masama pero mabait naman pala sila. Dahil ayaw mo sa mga lalaki. Iisa kang babae...