Chapter ten
Elzazyn POV
Kakagising ko lang. Pero parang hindi naman ako nakatulog eh. Parang nakapikit lang ako ganun. Halos ramdam ko na kung paano ako gumalaw.Parang ang sama tuloy ng pakiramdam ko.
Natatakot din ako malaman ang totoo.
Ano kaya pinaguusapan nila.
Hindi ko sinasabing ako pero parang ganun na nga. Sana tama ang instinct ko.
Parang kasing tungkol sa akin iyon.
Pero hindi ako tsimosa. Pababa na ako. Pumunta na ako ng dining. Ang tahimik namin kumain." Papalampasin ko yang ginawa mo." Halatang galit na sabi ni kuya. Binasag niya ang katahimikan.
Nakakatawa naman sa sobrang tahimik tas nag salita niya. Eh kung paano pumiyok siya.
Baka ang epic nun.
Bigla ako napangiti.
Nababaliwnna talaga ako.
Biglang tumingin sa akin. Nakakunot din ang noo
Pumasok na ako sa aking paaralan. May nagkakagulo sa gate ng school anong meron?
Bakit may nag susuntukan? Malayo palang nakikita ko na sila.Bakit wala man lang umaawat.
Tumakbo ako. Pinuntahan ko ang guard
"Kuya bakit hindi mo sila ina-aawat" galit na sabi ko.
Tang ena naman ohh!
"Kaya na nila yan tska may isip yan. Alam naman nila ang tama at ma-" hindi niya na natapos ang kanyang sinabi tumakbo na ako para puntahan iyon.
Inawat ko sila.
"Ano ba!" Sigaw ko
Bigla akong na suntok sa braso.
Ouch!!!!
Ang saket putek. Ang sakit.
Sino ba toh?!
classmate ko?!
Anong ginagawa nila.
Nakita ko si kuya rinz. Nagkatinginan kami. Bigla akong kinalibutan dahil sa tingin niya ay parang papatayin niya ako.
Inawat ko silang dalawa. Mukhang kaibigan ito ni kuya rinz yung ka away ng classmate ko.
Dinala ko ang classmate ko sa room namin. Nung nakita kami ng classmate ko. Wala silang reaksyon. Nasaktan na nga hindi nila ito pinansin. Wala talaga silang puso.
Ang pangalan ata neto ay chase. Hindi ako sure kung siya si chase.
"Ase anong ginagawa niyo doon?!" Sabi ko sa kanya.
"Wala kang pake transfer kalang dito! Wag ka umasta na feeling close!" Sabi niya. Ouch ang sakit niya naman mag salita sa akin. Para napaka laki ng kasalanan ko. "Pabibo" bulong niya pa
Nakakaiyak naman yun.
Biglang dumating ang guro namin.
"Kailangan niyong pumunta ng library. Hahanapin niyo ang inyong nabunot pero mag-groupings muna tayo para madalian kayo." Sabi ng aming guro. Inikot niya ang kanyang paningin upang alamin kung sino ang mag ka grupo.
BINABASA MO ANG
I'm The Queen In This Section
Teen FictionElzazyn Hermogenes or Sabrina Andrea Velasquez. Yung wala ka tiwala sa lahat ng kasama mo pero mababago ka nila at mapupunta kapa sa room na puro lalaki na ina-kala mo masama pero mabait naman pala sila. Dahil ayaw mo sa mga lalaki. Iisa kang babae...