Chapter sixteen
Eto na ako ngayon papasok na sa school. Ngayong umaga daw sasabihin ang ililipat ng room. Nakalimutan daw kasi nilang sabihin kahapon kay ngayon na lang daw umaga.
Umupo ako sa upuan ko. Nagtatawanan lang sila at nagkwekwentuhan.
Si camille naman nagsecellphone lang tas nagseselfie.
"Elza samahan mo pala ako mamaya ah. Bibili ako ng sosootin ko sa acquintance. Mamayang uwian." Aniya
"Sigee" sagot ko.
"Elza tara nga dito picture naman tayo" sabi niya.
Hinanda niya ang camera at nagpicture na kami. Tas dumating na ang taga office. Nagsitahimikan sila.
Bumilis ang puso ko ng makita ko sila. Baka ako ang malipat at makikita ko si kuya rinz.
Tapos yung sinampal ko. Baka maghiganti sila sa akin."Si Elzazyn Hermogenes ang mali ng naputahan."
Anooo...
Ang nakita ko sa papel ng bulletin board ako. Tapos ako ang maling na puntahan.
Bahala na nga.
Tumayo na ako. Ini-ayos ko ang gamit ko kasi nga may mga notebook akong nakakalat at papel.
Sinama nila ako sa room ng section one. Maraming nagbubulungan nung dumaan kami sa mga room. Para bang may pinatay ako. Tas dadalhin nila ako sa kulungan o kaya sa mental nalang.
Nakarating na kami sa section one. Nakatingin silang lahat sa akin.
Umupo na ako sa bakante. Lahat sila nakatingin sa aking at nagbubulungan. Parang mga bubuyog.
HAHAHAHA....
Ngumisi ako. Kaya mas lalo pa silang nagbubulungan. Mas lalong lumakas ang bubuyog at dumami ang ugong. Parang may ungol na akong narinig .
May lumapit sa akin. Ini-angat ko ang ulo ko at huminto ang mundo ko. Naningas ako sa kinakaupuan ko.
Shettt... Si bruha...
Yung sinampal ko dati na nagbuhos ng juice sa akin.
Hala....
Baka maghiganti yan. Mag-ingat ka elza. Lumaban ka. Andito si kuya rinz matutuwa yung pag lumaban ka.
Agad niya akong sinambunutan. Kaya sinambunutan ko rin siya kaya nagsambunutan kami.
Pwede ko siyang suntukin kaya lang na alinlangan ako. Baka pumanget pa siya lalo tska yung labi niyang pula baka maging natural na pula na dugo. Tas yung eyes niya maging violet na black eye.
Silang lahat ay nanonood lang at may nahagip pa ang mata ko na may nag vivideo.
May mga lalaking umawat sa amin. Tong bruhildang babaeng to. Kala mo naman maganda, hoy kung ako sayo wag kana mag make up pangit ka parin.
BINABASA MO ANG
I'm The Queen In This Section
Teen FictionElzazyn Hermogenes or Sabrina Andrea Velasquez. Yung wala ka tiwala sa lahat ng kasama mo pero mababago ka nila at mapupunta kapa sa room na puro lalaki na ina-kala mo masama pero mabait naman pala sila. Dahil ayaw mo sa mga lalaki. Iisa kang babae...