CHAPTER 43

385 94 3
                                    

Eto na nga nakatayo lang ako dito. Hindi ko alam kung paano sila hihinto.

Natitigan sila. Hindi sila pumipikit kaya hindi ko sila maintindihan. Parang nagbubugbugan sila gamit ang mata. Ang talas ng tingin eh.

Biglang sumuntok si gyean kay thunder. Nahulog sasahig si thunder.

Sige lakasan mo pa. Iniwan ako niyan eh. Napaka baba ng dahilan! Charot!

Dapat tutulungan ko si thunder.

Kaya lang hinila na ko ni gyean. Umiigting ang panga nilang dalawa. Bakit parang totoo yung kanina na nangyayare. Kasi parang nanonood lang ako ng laban ni Pacquiao.

Parang ganun. Naglakad kami sa Magic Ball.

Nakatingin silang lahat sa amin. Kasi nga. Magkaholding hands kami. Oo holding hands. Siya ang gumawa nun. Hinigpitan niya rin kasi ang pagkakahawak sa akin kaya di ko matanggal.

Pinicturan kami ng photographer. Walang reaction si Gyean. Kaya sa picture na yun wala siyang reaksyon.

Umupo na kami sa mesa namin nasa dulo ang mesa namin.

"Uy ganda bungad ah" sabi ni asher. Ngumiti na lang ako. Ang oras ngayon ay 5:30. Tas uwian namin alas dos. Diba ang tagal.

Sinakto talaga nila ang 24hour magjowa na yan ngayong js. Pero okay lang. Nakakakilig HAHAHAHA.

Inalalayan ako ni gyean pagupo ko dahil yung gown ko ay medyo malaki. Naka upo naman ako ng maayos.

Tinitigan ako ni gyean.

"You look beautiful in that dress." Nakangiti niyang sabi. Umiwas ako ng tingin kasi napapangiti ako sa kilig. My ghad!!

"Ah pagsuot ko lang toh maganda ako?" Medyo mataray na tanong ko. Nakataas pa ang kilay ko.

"Mas maganda ka kung wala kang soot." Nanlaki ang mata ko sa sinabi niya. Kaya agad ko siyang hinampas ng malakas. Grabe siya!

"Gago!" Sigaw ko sa kanya.

"Just kidding. I respect you" sabi niya. Kaya lumingon ako sa iba. Kinikilig pwet ko. Nakita ko naman si janob na bumungisngis sa tabi ko. Nakita niya kasi ang mukha ko na nakangiti.

"Kilala mo na yung ipapakasal sayo?" Tanong ko nalang. Iwasan ang nakakakilig. Baka maihi ako o kaya mangisay.

"Hindi pa" sabi niya.

"Ahh" sabi ko nalang. Tumingin tingin ako sa paligid ang ganda ng design ahh.

"Bakit?"tanong niya kaya napatingin ako sa kanya. Iniwan naman kami ni janob, chase,asher at iba pa.

"Wala lang" sabi ko. Medyo namamasma ang kamay ko.

"Sabihin mo kung gusto mong ikasal sakin. Sasabihin ko kay mama na may mahal ako. At ikaw yun." Sabi niya. Kaya napangiti ako. Nanahimik na lang ako. Baka madulas ako na ako yung ipapakasal sa kanya.

Grabe siya. Kenekeleg ako. Sige pakasal na tayo bukas. Tayo rin naman ipapakasal sa isa't-isa. Sinabi na ni thunder kanina. Sabihin natin kay papa na tayo na. Charot!

Wala talaga siyang clue. Nako naman. Nagpatugtog sila ng perfect. Tas na buhay ang dim lights. Ang ganda.

I found a love for me
Darling, just dive right in
And follow my lead
Well, I found a girl, beautiful and sweet
I never knew you were the someone waiting for me


Medyo napapasabay ako sa kanta. Tumingin tingin ako sa iba. Tumatayo sila at pumupunta sa gitna. Sana all may kasayaw.

I'm The Queen In This SectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon