Chapter eleven
First kiss
Elzazyn POV
Dahil sa puyat na iyon at sa kabang nangyare kaninang alas tres. Hindi ko iyon makalimutanNawalan ako ng gana. Dahil ako ay puyat. Matamlay akong pumasok sa aming silid.
Biglang bumungisngis ang dalawa na aking katabi.
Huh?
Dahil ako ay puyat hinayaan ko lamang sila.
Biglang bumukas ng malakas ang pinto at nagulat ako doon. Bigla silang tumingin sa gawi ko. Nag simula silang tumawa dahil sa napaka pangit kong reaksyo.
Nakakahiya yon!
Umayos ako ng upo. Nag kunwaring walang nangyare.
Si chase ay pala ang bumukas ng pinto ng napakalakas. Pupunta siya sa gawi ko kaya ang punta niya ay sa akin.
"Sorry pala sa abala ah... Oh eto oh para dika makatulog" aniya sabay abot ng isang dairy milk na chocolate at Toblerone na saktong lang ang kalakihan.
"Salamat hehe. Okay lang yun" sabi ko nalang. Pagkatapos kong magpasamalat ay ginulo niya ang buhok ko. Bumalik na siya sa kanyang upuan.
Napasa ko na ang project sa aming guro. Natapos din ang boring class namin.
Sa sobrang puyat ko walang pumasok sa isip ko lagi naman.
Lumot ata laman ng utak ko eh. Wala yata akong utak.
Inutusan ako ng teacher na buhatin ang gamit niya pababa dahil marami daw siyang dala. Ako daw kasi ang pinaka mabait sa amin.
Napakalaki naman kasi ng box. Habang nag lalakad ako nakaharang si gyean kay nahagis ang box at nag kiss kami.
K-kiss.
First kiss ko yun.
"Hey!" Sigaw niya. Narealize ko na nakapatong pala ako sa kanya.
Siya ang first kiss ko!
"Nice lips" sabi niya sabay ngisi siya ay patayo na, habang ako natulala. Ang bilis tumibok ng puso ko. Naghaharumentado ang puso. Parang kabayo na napaka bilis.
Nakatingin ang mga classmate ko. "Ayeee" pa silang lahat. Namula ako dahil sa nangyare. Hindi ko iyon malilimutan dahil siya ang una ko. Yun ang pagkaka alam ko.
Nakakahiya yon!
Alam mo ba ang feeling ng makita nila yon. Sa marami pang tao nangyare.
Ang dami pang nakakita sa akin.
Tumayo ako. Inayos ko ang palda kong muntikan na masilipan dahil sa iksi nito. Ang palda ko kasi above the knee.
Dinampot ko lahat na nakalat na gamit ni maam. Buti na lamang eh walang nasira. Kundi yari ako. Pero mukha naman siyang mabait sa paningin ko.
Nagsimula na akong maglakad. Napatingin ako kay gyean. Nakatingin rin siya sa akin.
Nagiwas ako ng tingin dahil sa kahihiyan na nangyare.Matapos kong maihatid ang gamit ni maam bumalik na ako sa room. Ngunit ng malapit na akong maka baba may nag buhos ng juice sa mukha ko.
"Ano bang problema mo?!" Sigaw ko sa kanya. Napatingin ang iba sa amin.
"Well binabalaan lang naman kita na layuan mo si gyean." Maarteng sabi niya." Wait nagkiss pa kayo. Di ka manlang nahiya sa sarili mo." May kasama siyang dalawang babae alagad, Alagad ni Santanas. Sinampal ko siya ng malakas.
BINABASA MO ANG
I'm The Queen In This Section
Teen FictionElzazyn Hermogenes or Sabrina Andrea Velasquez. Yung wala ka tiwala sa lahat ng kasama mo pero mababago ka nila at mapupunta kapa sa room na puro lalaki na ina-kala mo masama pero mabait naman pala sila. Dahil ayaw mo sa mga lalaki. Iisa kang babae...