Sau khi đánh sập thành trì cuối cùng của tộc Giants, Minus đã quay trở lại vùng đất của thần tộc và ăn mừng.
Trước khi trở về, hắn không quên xóa xổ toàn bộ những gì còn lại của kẻ thù, từ công trình, ghi chép, phát minh... hắn thậm chí còn cử nhiều đạo quân đi khắp nơi truy tìm và tiêu diệt tất cả những ai thờ phụng hoặc tìm hiểu về các Giants, đồng thời ban ra một đạo luật, nó nghiêm cấm bất cứ thứ gì liên quan đến các Giants, đồng thời yêu cầu người nào tìm thấy bất kì vật gì thuộc về tộc Giant phải giao nộp cho chính quyền hoặc phá hủy chúng ngay lập tức. Không những thế, Minus còn tổ chức tử hình tập thể, ra lệnh truy nã,... Trước những hành động cứng rắn ấy, không chỉ nhân loại mà cả các vị thần cũng không dám thốt ra chữ "Giants".
Hành động ấy của Minus đã đem đến hậu quả khôn lường khiến hắn phải hối hận. Hắn ra lệnh đốt hết tất cả ghi chép của tộc Giants, trong đó bao gồm rất nhiều bản vẽ công nghệ, vũ khí,...ghi chú về tộc elf, người lùn, orcs, demon, và quan trọng nhất : Long nhân. Không chỉ có vậy, những điều hắn làm đã khiến cho không ít vị thần khác có ác cảm, một số còn bỏ đi và gia nhập với các giáo hội thờ phụng loài Giants mà giờ đây phải lẩn trốn ở mọi nơi để tránh sự truy sát của Minus.
Về phía loài người, cuộc chiến với tộc Giants đã vắt kiệt sức lực của họ. Dân số của họ giảm xuống còn một nửa, những người còn sống thì bị ám ảnh bởi cuộc chiến đến mức sang chấn tâm lý. Người thì trở nên điên loạn, người thì sợ hãi, thậm chí có người tự tử vì quá ám ảnh. Số người còn bình tĩnh được sau trận chiến thì cũng đã rất mệt mỏi, không thể cầm kiếm lên đánh trận được nữa.
Khi Minus cho quân đi tìm diệt nhưng kẻ "dị giáo" ( cách hắn gọi những người thờ phụng Giants ), lực lượng chính của họ không ai khác chính là con người. Rất ít người có thể tiếp tục ra trận, còn hầu như là người khác không còn đủ sức nữa.
Tức giận vì sự bất tuân lệnh của loài người, Minus đã bắt các vị thần khác đem thiên tai xuống để trừng phạt họ. Hắn ra lệnh thần nước đem đến những đợt sóng thần cao hàng chục mét để cuốn trôi loài người, thần lửa làm cho những ngọn núi phun trào dung nham, thần gió đem đến những trận cuồng phong bão táp, thần bóng tối đem đến màn đêm vĩnh hằng. Hắn còn tạo ra dịch bệnh khiến cho đường hô hấp của loài người bị hư hỏng nặng. Cuộc sống của loài người càng ngày càng trở nên đen tối cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Số người sống sót tụt xuống chỉ còn vài chục ngàn. Xác chết nằm la liệt khắp mọi nơi, những kẻ sống sót thì phải trốn chui trốn lủi trong các hang động nằm sâu bên dưới lòng đất.
Hành động ấy một lần nữa lại khiến cho Minus ngày càng có thêm nhiều kẻ thù. Loài người giờ đây bắt đầu từ bỏ thờ phụng các vị thần, họ đua nhau bỏ đi khắp nơi, tìm đến giáo hội của các Giants. Số người bỏ đi nhiều đến mức lực lượng quân số của Minus giảm xuống đáng báo động.
Thế nhưng như vậy vẫn chưa thể thỏa mãn cơn tức giận của Minus, hắn cho tạo ra những con sâu khổng lồ nhằm mục đích đào sâu xuống lòng đất hòng tiêu diệt loài người. Trước sự trừng phạt tàn ác của Minus, loài người yếu ớt chỉ có thể chống đỡ trong vô vọng, số lượng của họ giảm xuống gần đến bờ vực tuyệt chủng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dante
Actionmột bộ truyện khác mà ta ấp ủ rất là lâu, có khả năng là sẽ chung vũ trụ với bộ Kayato. Trước khi viết tác đã đi tham khảo khá nhiều cộng thêm vs những kinh nghiệm có đc sau một khoảng thời gian viết truyện. Tác nghĩ nó sẽ hay hơn bộ Kayato. MONG...