Chương 38: Khám phá

29 5 3
                                    

Dante bế Scarlet nhảy xuống khu tàn tích.

Cú nhảy tạo ra một chấn động mạnh, lún cả mặt đất nơi đôi chân anh tiếp xúc, làm nứt vỡ bề mặt xung quanh, nhưng chẳng có gì đáp lại "lời chào" của anh.

Toàn bộ những gì anh thấy lúc này chỉ là một vùng đất chìm bóng tối. Thông qua những bộ phận máy móc của mũ giáp, Dante chẳng thấy gì hơn ngoài những kiến trúc cổ xưa nằm san sát nhau. Chúng có vẻ là nơi sinh hoạt và làm việc của các Giants, vậy nên to lớn đến kinh khủng khiếp. Và điều đáng ngưỡng mộ là chúng vẫn giữ được sự vững chãi suốt thời gian qua.

"Mấy công trình này, thật kinh ngạc vợ nhỉ?" ( Dante )

Chỉ có sự im lặng trả lời.

Dante bước vào trong từng tòa kiến trúc, khám phá từng tầng, từng phòng một. Dù chúng đều trống rỗng, hoặc là bị thời gian tàn phá, nhưng anh vẫn không thể ngừng khám phá.

Trong khi đó, bằng máy quét loại đặc biệt, chỉ được trang bị cho riêng những xạ thủ tầm xa của Scarlet không phát hiện được sinh vật sống nào, nhưng lại phát hiện rất nhiều tạo vật với những cổ tự đặc biệt được in lên. Những cổ tự đó, chúng được in ở bên trong các tạo vật kia, chúng không ở bên ngoài, vì thế Dante vẫn chưa nhận ra sự hiện diện của những thứ xung quanh.

Cô định báo cho Dante biết, nhưng rồi lại thôi.

Và trong khi anh vẫn đang quan sát những kiến trúc cổ xưa của tộc Giants, một vài tạo vật đã "thức giấc".

Những cổ tự được in bên trong cơ thể một vài tạo vật mang hình dạng giống một bộ giáp chiến đã sáng lên. 

Ngọn lửa bừng lên trong lồng ngực chúng, tỏa ra những ánh sáng đỏ rực, làm bừng lên không gian tối tăm xung quanh.

Điều đó đã thu hút sự chú ý của Dante, anh nhìn xung quanh.

Hơn năm mươi bộ giáp to lớn đang bao vây anh, trong khi đó Scarlet với thiết bị bắn dây leo của mình đã trốn lên một vách đá gần đó, và cô nàng chẳng có vẻ là sẽ ra tay giúp đỡ.

Dante nhìn một lượt qua những tạo vật cổ xưa của tộc Giant với sự ngưỡng mộ tuyệt đối.

Chúng lớn, cực kì lớn, có lẽ không bằng các Giants, nhưng là đủ để tiêu diệt một đội quân chỉ với cái kích cỡ đó.

Ánh lửa phát ra từ các khe giáp của chúng, đi kèm theo đó là nhiệt độ cực cao tỏa ra xung quanh. Dante nhìn vào ngọn lửa đó, và phát hiện ngay ra vấn đề.

Ngọn lửa trong cơ thể chúng đến từ các cổ tự tâm linh, cũng được in ở đó luôn. Chúng vừa là thứ làm cho mấy bộ giáp vô hồn này cử động, vừa là thứ giúp chúng có những khả năng đặc biệt.

Với cái nhiệt độ đó, mọi mũi tên, mọi thanh gươm đều sẽ tan chảy trước khi có thể đụng vào mảnh giáp của chúng.

Nhưng năng lực tâm linh là thứ rất dễ vô hiệu hóa, nếu như ai đó có năng lực tâm linh mạnh hơn các Giants, thì mấy tạo vật trong này chỉ là muỗi.

Và đương nhiên là Dante là một người như vậy, một điều đương nhiên.

"Tiếc thật, ta vẫn muốn tìm hiểu thêm về mấy cái cổ tự này." ( Dante )

DanteNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ