Chương 34 : Thế giới ngầm

43 4 4
                                    

Một nơi bí ẩn với nhiều người, nhưng lại là mỏ vàng với những kẻ khác.

Một nơi mà có khi sự tồn tại của nó còn không được nhiều người biết đến, nhưng lại là nhà của những kẻ khác.

Nếu ai đó muốn tìm hiểu cực sâu về nhân sinh, về bản chất thực sự của con người, một ngày ở thế giới ngầm là quá đủ.

Các vụ chém giết, hành hạ lẫn nhau diễn ra ở đây thường xuyên. Chỉ cần mở mắt và vểnh tai lên một chút, là đã có thể nghe và nhìn thấy máu chảy, tay chân ruột gan vương vãi, tiếng người gào thét. Dao, rựa, kiếm, cung, giáp trụ... đều có thể thấy ở trên mọi nẻo đường, đôi khi đang đi mà gặp một cái đầu người lăn vào chân cũng là chuyện rất đỗi bình thường. Con người chiến đấu lẫn nhau, đã và sẽ luôn là những trò tiêu khiển thú vị của những kẻ đứng đầu. Nhưng thực chất, các cuộc chiến như vậy là cách Hội Đồng tìm cho mình những chiến binh mạnh mẽ, những kẻ có đủ khả năng và kinh nghiệm để sống sót qua những cuộc chiến, từ đó có thể duy trì thế lực và sức mạnh của chính nó. 

Sau mỗi cuộc chiến đẫm máu, những kẻ sống sót sẽ bị sát thủ của Hội Đồng đem đi, đáp vào một nơi nào đó với điều kiện vô cùng khắc nghiệt, sau đó là đem hắn trải qua những quá trình huấn luyện tàn bạo. Đôi khi kẻ được huấn luyện chỉ là những đứa trẻ bé bỏng, Enzo là một ví dụ, nhưng điều đó cũng không thể thay đổi những bài huấn luyện mà Hội Đồng đã đề ra. Nếu thất bại, chết, nếu thành công, làm công cụ cho Hội Đồng. 

Còn về lấy đâu ra người để làm mấy trò chơi đẫm máu rồi là huấn luyện các kiểu, thì câu trả lời chính là ở thế giới bên ngoài. Những tên tội phạm, tù nhân có tiếng tăm sẽ rất nhanh chóng được để ý, và Hội Đồng sẽ cử người đi bắt chúng về, trong khi đem một con homunculus được chế tạo đặc biệt được tạo hình giống với mục tiêu, kèm thêm một chút kí ức giả để thay thế.

Nói một ít về humunculus, chúng đã quá nổi tiếng trong quá nhiều tác phẩm. Việc kể chi tiết về chúng sẽ là một điều thừa thãi. Vì thế, có thể tóm gọn lại như sau : Homunculus là những người nhân tạo, sinh ra thông qua giả kim thuật, hoặc ma thuật, và cũng có thể dùng chính hai thứ đó để cấu tạo nên ngoại hình cho chúng. So về thể chất, cơ quan sinh học thì không quá khác biệt, nhưng so về tuổi thọ, một homunculus chỉ có thể sống được trong khoảng đâu đó 15 năm, có thể hơn kém một chút. Vậy nên chúng chỉ sinh ra để làm công cụ cho người khác, không được phép có quyền làm người, không Thể có quyền làm người. 

Khi bắt cóc và thay người như vậy, mọi thứ đều diễn ra trong bí mật, nên không một ai biết gì hết. Nếu con homunculus thay thế cho một tử tù thì chắc chắn nó sẽ chết, điều đó không đáng nói. Nếu thay cho những kẻ có tù chung thân, nó sẽ chết vì già, và không ai nghi ngờ gì cả, chắc chắn cũng không đáng nói. Nhưng nếu án tù ngắn hơn mười lăm năm, Hội Đồng sẽ cử người đến cấy thêm kí ức giả vào trong những con homunculus, từ đó ra lệnh cho chúng đi bắt cóc trẻ con để Hội Đồng có thêm nguồn nhân lực. Nếu bị bắt giam thì cũng chẳng mất mát gì, nếu bắt cóc thành công thì quá lời. Việc Enzo trở thành sát thủ, cũng có một phần liên quan đến homunculus.  

Thế giới ngầm cũng có một nơi khá tương đồng với Hội Mạo Hiểm giả, nhưng được gọi là Hội Sát Thủ. Về cơ bản thì hai nơi giống nhau, chỉ khác là hội sát thủ tàn bạo và giết chóc hơn trong các nhiệm vụ của nó, tính cạnh tranh là không có khi tất cả các thành viên - các sát thủ đều giống với một cỗ máy, công cụ hơn là một người. Và cỗ máy nào có tác dụng tốt hơn thì sẽ được xếp vào các cấp bậc cao hơn, đơn giản là vậy. Người ta có thể đến đây để nhận và giao nhiệm vụ, nhưng hội chỉ nhận nhiệm vụ ám sát, giết người, ăn cắp,... 

DanteNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ