Cõi Tâm Linh - tấm gương phản chiếu bản chất thực sự của Cõi Vật Chất, chúng tồn tại song song cùng với nhau, nhưng lại không được biết đối với hầu hết toàn bộ sinh vật. Trước khi mang danh Hỗn Mang, nó đã từng vô cùng xinh đẹp, mộng mơ và ngập tràn hạnh phúc.
Đó là thuở vũ trụ mới được sinh ra, và đem theo những sinh vật đầu tiên của nó. Chúng mang nhiều hình dạng, kèm theo đó là trí tuệ, suy nghĩ và khả năng khác biệt, sinh sống rải rác khắp vũ trụ bao la. Chúng có thể biết đến sự tồn tại của nhau, bằng một cách nào đó, hoặc là không biết gì, đơn giản là do khoảng cách địa lý quá xa xôi. Nhưng chúng lúc này đều có một điểm chung: Trong Sáng.
Cõi Tâm Linh lúc đó giống như một mảnh đất màu mỡ với những mầm non chớm nở nằm rải rác, đẹp đẽ, yên bình, như một khu vườn địa đàng đích thực.
Nhưng những sinh vật ngây thơ ấy không hề cô độc.
Có những thứ khác được sinh ra cùng với chúng, một số có thể nhìn thấy, một số thì không. Tất cả đều thay đổi khu vườn địa đàng theo một cách nào đó, làm nó trở nên đa dạng hơn, rộng lớn hơn, đẹp đẽ hơn, nhưng cũng khó đoán hơn rất nhiều.
Theo thời gian, khi sự trong sáng của các sinh linh bị vấy bẩn bởi dịch bệnh, chiến tranh, nạn đói, tham vọng, lừa gạt,... và hàng trăm yếu tố khác, Cõi Vật Chất đã trở nên tàn khốc, đáng sợ và vô cùng nguy hiểm. Cõi Tâm Linh cũng từ đó mà bị biến chất, trở thành nơi sản sinh ra các thực thể đại diện cho bản chất, từng nỗi thống khổ cũng như hạnh phúc đang hiện diện ở Cõi Vật Chất. Vì thế, những thực thể đại diện cho cái tốt, và những thực thể đại diện cho cái ác đều được sinh ra. Như ánh sáng và bóng tối, có cái này ắt có cái kia, nhưng cả hai lại không thể tồn tại cùng một lúc...
Cuộc chiến Hỗn Mang đã nổ ra, và tiếc thay, do Cõi Vật Chất quá tàn khốc, lợi thế đã nghiêng hoàn toàn về phe những thực thể tà ác.
Tuy nhiên, cả hai bên không thể hoàn toàn tiêu diệt lẫn nhau, dù bằng cách nào đi chăng nữa. Đơn giản là vì, cái tốt và cái ác đã trở thành nền tảng cho từng sinh vật sống, không thể giết hết những kẻ tốt, song cũng chẳng thể tiêu diệt toàn bộ những kẻ tàn bạo. Chỉ tiếc, những kẻ tàn bạo kia luôn ở trên đỉnh chuỗi thức ăn, và những người tốt thì bị ép xuống tận cùng.
Nhân loại, một chủng loài sinh sau đẻ muộn trong vũ trụ rộng lớn bao la, yếu đuối cả về thể xác lẫn tâm hồn, nhưng lại được tạo hóa ban tặng cho ý chí sinh tồn và vượt lên phía trước không gì có thể cản bước. Chỉ trong khoảng thời gian ngắn, họ đã vươn lên ngang hàng với những chủng tộc hùng mạnh nhất vũ trụ. Nhưng với một tâm hồn yếu đuối, không sớm thì muộn loài người cũng tự tìm cách để hủy diệt chính bản thân mình. Có những lúc họ đâm đầu vào những cuộc chiến tranh vô nghĩa chỉ vì những lợi ích không thể giải quyết, có những lúc họ tự đày đọa bản thân bằng cách gián tiếp, hoặc thậm chí là trực tiếp phá hủy môi trường sống của chính mình. Nhưng nguy hiểm nhất, và cũng là điều tương tự mà bất kì chủng loài nào trên vũ trụ đều ít nhất đã phạm phải một đến hai lần... Đó là tự hủy diệt chính bản thân ngay vào những thời khắc thịnh vượng nhất. Và loài người đã chọn một cách không thể nào hay hơn để bắt đầu điều đó: Thách thức quy luật vũ trụ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dante
Actionmột bộ truyện khác mà ta ấp ủ rất là lâu, có khả năng là sẽ chung vũ trụ với bộ Kayato. Trước khi viết tác đã đi tham khảo khá nhiều cộng thêm vs những kinh nghiệm có đc sau một khoảng thời gian viết truyện. Tác nghĩ nó sẽ hay hơn bộ Kayato. MONG...