Chương 10 : Nhiệm Vụ Đầu Tiên

77 6 3
                                    

Sau khi đăng ký, mà cũng chẳng yên bình gì khi mà tôi đã nổi tiếng khắp cả cái thành phố này.

Nhiệm vụ đầu tiên tôi nhận đó chính là giết slime. Thực ra đây là một nhiệm vụ bắt buộc, mang tích chất bài thi đầu vào, nếu thất bại nhiệm vụ này thì sẽ bị coi là một kẻ phế vật đúng nghĩa. Vì slime là một trong những loại quái vật yếu nhất và gần như là vô hại. Giết bọn chúng cũng chẳng có nhiều tác dụng gì

Tụi này thì chắc ai cũng biết trông như thế nào rồi, một thứ nhầy nhụa, di chuyển bằng cách nhảy từ nơi này sang nơi khác, có khá nhiều màu sắc tương ứng với các chủng loài slime khác nhau, mỗi chủng loài thì có đặc tính riêng. Ví dụ như lũ slime màu đỏ có hệ lửa, cơ thể chúng có nhiệt độ cao hơn bình thường và có thêm khả năng phun lửa. Lũ slime màu bạc thì có cơ thể cứng hơn bình thường, nhưng rất chậm chạp.

Theo sách hướng dẫn thì lũ này hay tụ tập ở các vùng đất bằng phẳng, thường là đồng cỏ, thỉnh thoảng xuất hiện ở trong hang động. Vậy nên đó là nơi tôi đang đến, trước đó cũng tôi cũng đã tạm xoay xở để hoàn thiện vài loại giấy tờ, đồng thời mua thêm cái áo choàng che kín mặt và một thanh kiếm thép với cấu tạo khá giống thanh mà tôi làm, chấp nhận chất lượng kém thôi, sau này có gì sang thành phố khác chơi. Ứ ở nơi này nữa.

Phía Tây thành phố có một đồng cỏ rộng lớn, nơi đó không chỉ có slime, mà còn có cả một vài loài quái vật khá yếu khác, rất thích hợp cho tân binh. Đôi khi còn có cả vài bây goblin nữa, nhưng chúng chỉ cao như đứa trẻ con, trang thiết bị thì thô sơ, gần như chẳng có gì đáng sợ. Ngay cả khi chúng tụ tập lại thành một đội quân thì cũng chỉ đủ sức cướp một đoàn xe ngựa nhỏ.

Tôi đến được đồng bằng, nơi này cũng không có gì ấn tượng, chỉ là một đồng cỏ và vài người tân binh đang chiến đấu với lũ slime. Thậm chí có cả một tổ đội đang chiến đấu. Họ thì chắc chưa có huấn luyện gì, tên kiếm sĩ thì hô hào lung tung rồi vung kiếm không biết trước sau, cô phù thủy đằng sau thì cũng chỉ biết sử dụng vài loại phép cơ bản như fire arrow. Thanh niên cung thủ cũng chẳng khá khẩm hơn, tốn gần 5 phút để anh ta thả mũi tên. Nói chung lũ này là một mớ tạp nham, khả năng chiến đấu của từng thành viên đều kém, khả năng phối hợp còn kém hơn. Nếu vào rừng thì chắc họ chắc chắn chết trong 5 10 phút. Dù sao tôi cũng từng đi qua vài khu rừng trước khi đến đây mà.

"Này, lũ slime này yếu quá, chúng ta vào rừng săn Goblin đi" ( Kiếm Sĩ )

"Ừm...được đấy" ( Pháp Sư )

Rồi xong, nếu được thì tôi sẵn sàng cược hết mọi thứ mình có vào lũ Goblin.

Dù sao cũng khá thú vị khi xem lũ nhóc ảo tưởng sức mạnh. Vậy nên tôi đã đi theo sau. Một cách bí mật... tất nhiên rồi, nhưng mà cũng thực sự khó tin khi mà tên kiếm sĩ đó cầm thanh kiếm khá dài vào trong khu rừng như này. Đảm bảo hắn chém vào cây trước khi chém được thứ gì đó khác.

"Grrrrrr" ( Tiếng quái vật gầm gừ, tác chả biết tả sao nữa )

Thú dữ sao ? Đây mới là bìa rừng mà ?

Chắc là mấy con sói gì đó thôi. Chậc, lũ kia còn chẳng nhận ra nữa. Thôi được rồi, kiến tạo một thanh linh kiếm đã. Đám quái đó mà xuất hiện thì tôi có thể kết liễu ngay mà không gây tiếng động.

DanteNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ