Sau chuyến hành trình khá dài, tôi cuối cùng cũng đến được một... thành phố chăng ? Tôi cũng không chắc lắm vì nơi đây như một cái pháo đài vậy. Nó xây tường bốn phía, bên trên còn có lính gác, và còn bố trí thêm một vài người trên các tháp quan sát. Nhưng cổng vẫn mở và bên trong mọi người vẫn đang sinh hoạt, buôn bán rất bình thường... công trình nơi đây không đến mức xấu, nhưng chất lượng thế này thì kém quá, chỉ cần một đấm nhẹ thôi là sập rồi.
( Dante là người từ vũ trụ siêu hiện đại nên là lão không biết tí gì về mấy thế giới medieval, fantasy các kiểu )
Thôi thì cứ vào bên trong đã.
Tôi bước đến gần cánh cổng, nơi đây được canh giữ bởi hai anh lính. Có vẻ công nghệ thế giới này còn thô sơ, họ đang mặc trên mình giáp xích, giắt bên hông một thanh kiếm sắt. Hồi huấn luyện, tôi đã được học về lịch sử thế giới của mình, và người ta đã dừng sử dụng vũ khí như thế này từ những năm 1600-1700, tức là gần 2000000 năm trước. Nói sao nhỉ... thế giới này lạc hậu quá đi thôi.
Một trong hai anh lính bước đến trước tôi :
"Chào mừng đến với thành phố Talkan, xin anh vui lòng xuất trình giấy thông hành" (lính)
[Giấy thông hành] sao ? Chắc là giống như mấy tờ giấy phép di chuyển của đế chế. Hỏng rồi, từ lúc đến thế giới này mình chỉ có tập luyện chiến đấu thôi, chứ chưa bao giờ nghĩ đến chuyện giấy tờ, phải tìm cách nào đó để qua đây.
Thôi thì cứ chém gió vậy, nếu không cho qua thì lẻn vào cũng được.
"À xin lỗi các anh, thực ra tôi là một thương nhân, lúc đi trên đường bị lũ ma thú tấn công, trong lúc hỗn loạn đã mất hết đồ đạc rồi... tôi may mắn lắm mới thoát được đến đây. Nếu có thể thì các anh giúp tôi làm lại giấy tờ tại đây luôn có được không ?" ( Dante )
Thực ra hồi xưa khi đi làm nhiệm vụ mật thì tôi cũng hay dùng cái cớ kiểu này để qua cửa, không biết mấy anh ấy có dính không nhỉ ???
"Tôi rất tiếc, nhưng chuyện giấy tờ của anh thì e là ở đây không làm được rồi." - tên lính nói với vẻ mặt đầy ẩn ý.
Hmm... tính ăn hối lộ sao ? Nếu đây là đế chế thì anh đã bị cho về quê cày ruộng rồi.
"Tôi cũng muốn "bôi trơn" lắm, nhưng mà tiền bạc cũng bị mất hết rồi." ( Dante )
"Vậy e là ông bạn phải chịu khó ở ngoài rồi hahaha" - tên lính cười rồi bỏ đi
Chà rắc rối thật, nhưng mà giờ mới để ý, tại sao tôi lại hiểu những gì chúng nói nhỉ, một trong những khả năng của "Đấng Sáng Tạo" chăng ?
Thôi kệ đi, giờ lẻn vào thành trước đã.
Tôi nhìn xung quanh, nơi này được canh gác rất cẩn thận. Lẻn vào được sẽ khó đây.
Đấy là với lũ tân binh thôi, chả phải khoe khoang gì đâu nhưng tôi cũng là một trong những Death Marine giỏi nhất của đế chế đấy, mấy cái trò đột nhập siêu pháo đài giết lãnh đạo tôi làm suốt, dễ ẹc à.
Và chỉ cần vài đường cơ bản, tôi đã nhẹ nhàng bước đi trong thành phố này, dù số lượng đông đảo và tường cao hào sâu đấy nhưng không thể làm khó tôi đâu, quân lính thế giới này chán quá.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dante
Actionmột bộ truyện khác mà ta ấp ủ rất là lâu, có khả năng là sẽ chung vũ trụ với bộ Kayato. Trước khi viết tác đã đi tham khảo khá nhiều cộng thêm vs những kinh nghiệm có đc sau một khoảng thời gian viết truyện. Tác nghĩ nó sẽ hay hơn bộ Kayato. MONG...