Chương 12: Gia tăng sức mạnh

70 8 3
                                    

Đã 3 tháng trôi qua kể từ khi Dante phát hiện ra sự tồn tại của Devourer.

Anh đã cố gắng để thực hiện mục tiêu đặt ra, nhưng hiện tại vẫn chẳng đi đến đâu.

Tên sát thủ và ba đứa tân binh, sau vài buổi "talkshow" bằng dao và kéo thì hiện tại đã là thuộc hạ của anh. Tên sát thủ tên Enzo, kiếm sĩ tên Michael, pháp sư tên Scarlet và cung thủ là Sam.

Tên sát thủ vì đã được huấn luyện từ nhỏ nên tư chất rất tốt, hắn có thể các bài huấn luyện chất lượng hơn và nhanh hơn rất nhiều. Nhưng hắn cũng gây cho anh không ít rắc rối.

Không biết hắn đã trải qua những gì, nhưng tên này là "Vua lì đòn" đúng nghĩa đen. Sau gần 1 tháng "trò chuyện" mới có thể khuất phục. Trong khi đám tân binh kia anh tốn chưa đến nửa ngày.

Thu phục xong cũng chẳng được yên, đám "Hội Đồng" không rõ là qua ai mà biết chuyện, cử người đến giết cả Dante lẫn Enzo.

Tất nhiên là anh xử lý được hết, nhưng quá trình huấn luyện cũng vì thế mà bị ảnh hưởng đôi chút.

Enzo là một thiên tài thực sự, khả năng của hắn ta vô cùng ấn tượng. Và từ khi theo Dante hắn lại càng mạnh lên rất nhiều. Dante tỏ ra quý hắn, hắn cũng quý anh. Càng theo anh lâu, hắn càng hiểu hơn về con người anh, về sự vĩ đại, về tầm nhìn của một nhà lãnh đạo, và đặc biệt là sự phi thường trong anh. Hắn đã nghĩ anh là một thứ gì đó còn kinh khủng hơn đám người trong "Tổ Chức", nhưng không, Dante vẫn tốt đẹp hơn chúng rất nhiều. Enzo quyết định từ bỏ Hội Đồng và nguyện đi theo Dante, lòng trung thành cũng từ đó mà trở nên bất diệt.

Sau 3 tháng ở cạnh Dante, Enzo đã mạnh lên rất nhiều lần, nhưng hắn lại không cảm thấy tự hào. Hắn thấy sự thất vọng và nỗi lo âu hiện lên trong đôi mắt Dante. Hắn tự hỏi chủng loài của cái thứ anh đang giam cầm trong hang là như nào mà có thể khiến một người như anh trằn trọc đến vậy. Hắn đã nhiều lần hỏi, nhưng câu trả lời lúc nào cũng chỉ có một : Chúng là tập hợp của mọi nỗi kinh hoàng.

Vậy nên mỗi khi Dante ra bài huấn luyện mới, dù ban đầu đã là không thể rồi, nhưng hắn vẫn cố gắng hoàn thành gấp đôi chỉ tiêu. Hắn biết mình cần phải mạnh hơn rất nhiều, nhưng hắn cũng từng thắc mắc...

Hắn không biết liệu mình có thể sống nổi 100 năm nữa hay không. Hắn cũng từng đặt câu hỏi này với Dante, và được câu trở lời khiến ai cũng sởn gai ốc.

"Yên tâm, sau này ta sẽ chặt cái thân thể của các ngươi ra để thay thế bằng bộ phận máy móc. Lúc đó đừng nói là một hai trăm năm, sống ngàn năm cũng được luôn"

Còn đám tân binh cũng chẳng kém cạnh, lũ này chẳng giỏi gì ngoài ăn tàn phá hại. Tư chất thì yếu kém, kĩ năng thì như không, nhưng lúc nào cũng hăng hái nhận những bài huấn luyện của anh với độ khó cao nhất.

Và lần nào chúng cũng thất bại, kết quả là bị Dante phạt không biết bao nhiêu lần.

Nhưng cũng nhờ "được" phạt nhiều quá, tốc độ phát triển sức mạnh của đám đó đều đạt mức khá ổn. Tuy không xuất xắc như Enzo, nhưng không hề tệ chút nào.

Michael là một tên não cơ bắp đúng nghĩa đen, tên nhóc sẵn sàng cầm kiếm lao vào bất cứ thứ gì trong tầm mắt, không biết sức mạnh của chúng ra sao.

Trái lại, tên cung thủ Sam thì quá hiền lành nhút nhát, giết quái vật còn không dám, nhưng được cái là khá thông minh, khả năng phán đoán khá tốt. Có thể coi là có chút tố chất lãnh đạo. Trong tương lai nếu huấn luyện tốt sẽ được ưu tiên cho làm lãnh đạo quân đoàn.

Còn cô phù thủy Scarlet thì khó huấn luyện nhất, Dante hiện tại chẳng có hiểu biết gì về ma thuật nên chỉ có thể cho cô nàng học đánh cận chiến với lũ đàn ông. Và tất nhiên là cô nàng luôn thất bại, tuy nhiên giống hai đứa bạn mình, rất hăng hái. Ngoài ra cô tiếp thu và ghi nhớ nhanh nên việc phổ cập kiến thức không quá khó khăn.

Nói chung sau 3 tháng cả bốn người đều mạnh lên rất nhiều. Thậm chí Scarlet vỗn dĩ là một pháp sư giờ đây cũng đã trở thành một kiếm sĩ tài ba. Tất cả đều đã mạnh ngang một mạo hiểm giả cấp S, riêng Enzo còn đến ngưỡng SS.

Và tất cả xem chừng khá tốt, nhưng với Dante thì lại chẳng đi đến đâu. Vì anh có thể mạnh hơn một mạo hiểm giả SSS, nhưng 60 000 người như anh còn thất bại trước bè lũ Devourer. Vậy nên hiện tại việc huấn luyện đối với anh mà nói, chưa đạt hiệu quả. Và cũng vì phải tập trung huấn luyện lính mới nên Dante chưa thể rèn luyện nhiều cho bản thân, tuy khả năng sử dụng "Brilliant Earth" và đa số ma thuật khác đã tốt hơn, nhưng vẫn chưa đủ.

Dante đã có thể tạo vũ khí bằng ma thuật, nhưng chỉ dừng lại ở vũ khí cận chiến. Anh cần đến vũ khí như súng, đại pháo,... Anh cần cả những bộ phận siêu tinh vi để cường hóa cơ thể những người lính sau này. Vậy nên hành trình của anh còn rất dài, anh dành thêm thời gian ở một mình.

Vậy nên, vào một ngày đẹp trời, anh đã ra quyết định.

"Bây giờ còn 7 tháng nữa là sang năm mới, ông đây có việc bận phải đi gấp. Có việc giao cho tụi bay đây" ( Dante )

"Sư phụ, người định đi đâu?" ( Michael )

"Nhiệm vụ gì con cũng làm tất, nhưng mà sư phụ ở lại cơoooo." ( Scarlet )

"Hả ? Sư phụ đi thì tụi con biết sống sao đây...... ( Sam )

"..." ( Enzo )

Mặc kệ sự bất ngờ của đám "đệ tử", Dante vẫn tiếp tục.

"Thứ nhất, ta không phải sư phụ tụi bay, ta là chỉ huy, tụi bay là lính của ta."

"Thứ hai, thằng Michael dùng não nhiều vào, thằng Sam thì đi tán gái đi, Scarlet thì luyện tập cho tử tế, Enzo thì liệu hồn mà nói chuyện nhiều vào, còn nói kiểu lắp bắp ông tát chết ! "

"Thứ ba, khả năng sang năm ta sẽ về, có thể lâu hơn. Trong thời gian này, tụi bay làm gì thì làm, tự lực lên hạng mạo hiểm giả SSS cho ta. Cấm đi chung với nhau, tất cả phải đi một mình. Để ông biết được tụi bay lươn lẹo thì nhừ đòn."

"Thứ tư, khi lên SSS rồi thì cứ đi đâu thì đi, khi nào cần ông sẽ triệu tập tụi bay, không cần tìm ta."

"RÕ CHƯA ???" ( Dante )

Đám "đệ tử", dù đều được huấn luyện qua đủ thứ đáng sợ nhưng khi nghe Dante nói vẫn không khỏi hoảng hồn. Nhiệm vụ anh đặt ra lần này là thứ mà không ai trong cả bốn người có thể nghĩ đến. Vậy nên phải mất một lúc lâu cả đám mới có thể lắp bắp.

"R..R...RÕ..." ( Cả đám )

"DÕNG DẠC VÀO" ( Dante )

"Rõ... thưa ngài" ( Cả đám )

"Tốt. Đi mau đi" ( Dante )

"Sư... sư.... sư phụ... tụi con còn phải c...chuẩn b..." ( Sam )

"ĐI NHANH LÊN" ( Dante )

Và trước sự hăm dọa như thế thì cả đám không ai dám nói với ai câu nào, cứ im lặng mà mỗi người một phía. Micheal phía Đông, Scarlet phía Tây, Sam phía Bắc và Enzo phía Nam.

Còn Dante, anh ở lại hang, và bắt đầu vạch ra lịch trình tập luyện cho chính mình.

DanteNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ