Sau một ngày chuẩn bị, cuộc thi đầu vào chính thức diễn ra.
Khác với ngày hôm qua với không khí vô cùng sôi động, hứng khởi và cảnh ngồi kín chỗ . Giờ đây cả khán đài của học viện vẫn còn thừa ra gần một nửa chỗ ngồi. Lý do đơn giản là vì sự sợ hãi của đám thí sinh trước bài kiểm tra. Vậy là bớt được một đống nhân tố thất bại, ít nhất có thể yên tâm về chất lượng tâm lý của đám ngồi dám ngồi ở đây hôm nay...Dante nghĩ.
Mà thực ra cũng chẳng thể nào yên tâm về cái đám này được.
Cứ 10 đứa thì 9 đứa sợ hãi, đứa còn lại thì cũng chẳng thể nào bình tĩnh nổi. Kém quá thể đáng.
Nhưng Dante vẫn phải tiếp tục quan sát xung quanh. Khác với Galahad, anh không nhìn vào chỉ số của người khác, thứ nhất là vì chúng chỉ là những con số, chẳng có tác dụng gì, thứ hai là trình độ sử dụng "Thẩm Định" chưa bằng một góc của Galahad, và thứ ba là anh có thể huấn luyện những tên phế vật thành những siêu chiến binh, chỉ cần chúng kiên trì, chăm chỉ luyện tập và không bao giờ từ bỏ.
Tạo hóa luôn đối xử công bằng với tất cả mọi người, chỉ là họ có nhận ra điều đó hay không thôi.
Những người lúc mới sinh ra với cơ thể khỏe mạnh, ắt sẽ được người đời thích thú, tâng bốc. Từ đó sẽ khiến họ ảo tưởng rằng mình là vô địch thiên hạ, lấy đâu ra sự kiên trì tập luyện, sự cố gắng vươn lên nữa ?
Tất nhiên là vẫn có những con người bẩm sinh đã mạnh mẽ cả về thể chất và tinh thần, có thể vượt qua sự cám dỗ của người đời. Nhưng số lượng không nhiều...
Trái lại, những kẻ yếu đuối chắc chắn sẽ không nhận được sự chú ý của bất cứ ai. Điều đó khiến họ tủi thân, dễ từ bỏ. Nhưng họ lúc nào cũng sở hữu thứ nà những kẻ khác không có : Sức mạnh tiềm ẩn bên trong bản thân. Sức mạnh đó sẽ dần được khai phá khi họ kiên trì cố gắng vươn lên, cố gắng vượt qua giới hạn bản thân. Và rồi đến khi họ khai phá được toàn bộ những sức mạnh đó, họ sẽ trở thành những chiến binh vĩ đại, những người hùng vĩ đại, những người có thể đánh bại cái chết. Đó mới là giá trị to lớn nhất của binh đoàn Death Legion, và của từng Death Marine.
Vậy nên, Dante chả quan tâm cái khỉ gì về chỉ số cả, anh đưa mắt quanh khán đài, tất cả chỉ để tìm những con người có tinh thần vững vàng, mạnh mẽ nhất.
Anh thấy những thí sinh sợ hãi khi còn chưa phải làm bài kiểm tra, và họ còn tỏ ra nhút nhát hơn khi bị gọi tên. Và tất nhiên là trượt bài thi trong một nốt nhạc.
Anh thấy những thí sinh khác tỏ thái độ khinh thường bài thi, có thể là do tự tin vào sức mạnh bản thân, có thể là do bằng cách nào đó có cách để chắc chắn mình sẽ đỗ, có thể là do có hiểu biết giống như Dante. Nói chung đám này vì có chút tài năng nên có kẻ đỗ có kẻ trượt, nhưng cũng không thực sự tìm thấy được ứng viên sáng giá cho quân đoàn.
Chỉ có duy nhất một vài thí sinh được anh chú ý đặc biệt. Không phải vì chúng mạnh, mà vì chúng đã bộc lộ những phẩm chất cần có của một Death Marine.
Chúng bị đánh ngã, bị dính những đòn đánh đủ mọi thể loại, không thể hoàn thành bài thi kịp thời gian. Nhưng... chúng không từ bỏ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dante
Actionmột bộ truyện khác mà ta ấp ủ rất là lâu, có khả năng là sẽ chung vũ trụ với bộ Kayato. Trước khi viết tác đã đi tham khảo khá nhiều cộng thêm vs những kinh nghiệm có đc sau một khoảng thời gian viết truyện. Tác nghĩ nó sẽ hay hơn bộ Kayato. MONG...