Trước khi vào chap tác có đôi lời nha :P
Vứt mịa cái bảng trạng thái đi, ngồi viết đau hết cả đầu, xong nó còn đẻ ra nhiều thứ vô lý khác.
Và chap này ra muộn vì tác mải xem cktg :P
Đó. Đơn giản vậy thui, h ae đọc típ ik =)
________________________________________
Vì trò chơi dại của mình, Dante đã gây ra khá nhiều rắc rối.
Giới lãnh đạo đã thuê cả đống thám tử để tìm hiểu cho kĩ vụ việc, nhưng vì kĩ năng "dọn dẹp" của anh quá tốt, thành ra họ không thể thu thập được chút thông tin nào, chưa kể nạn nhân chẳng phải gia đình của nhà nào trong thành, vậy nên cũng chẳng có áp lực nào của dân chúng. Và vụ án vì thế đã bị bỏ xó luôn.
Nếu mọi thứ dừng ở việc lùi lịch thi vài ngày, thì cũng chẳng có gì đáng nói.
Nhưng mà để một thứ nào đó từ Hỗn Mang đến thế giới này, tỉ lệ "toang" là rất cao. Về cơ bản là không thể giết được quỷ, vì cơ thể thực sự của chúng tồn tại ở một cái chiều không gian song song quái quỷ nào đó mà Đế Chế chưa thể nghiên cứu. Việc bị giết ở một thế giới nào đó, thì thứ chết chính là thể xác, còn linh hồn con quỷ đó có thể bay về chiều không gian của nó, hoặc nhập vào cái xác khác ( tất nhiên là trong tình trạng cái xác đó còn sống và linh hồn bị tổn thương ). Muốn giết được chỉ có cách làm những nghi lễ đặc biệt, nhưng vì quá rắc rối và rườm rà nên không được ưu tiên. Thay vào đó người ta quyết định phong ấn chúng vào một vật bất kì, và giấu chúng ở một chỗ bí mật nào đó. Nhưng chi tiết về lũ quỷ Hỗn Mang cũng như cách phong ấn hiện giờ lại bị Đế Chế giữ bí mật, có lẽ là để giữ cho nhân dân yên bình, bớt hỗn loạn sẽ bớt khó khăn hơn.
Vài ngày sau sự cố "nho nhỏ" kia, cả thành phố bắt đầu hoạt động trở lại.
Các khu buôn bán, lò rèn, xe ngựa, mạo hiểm giả, trường học,... không quá khó khăn để quay lại nhịp sống cũ. Dân chúng cũng bắt đầu ra khỏi nhà, đi làm và mua bán tấp nập. Tuy nhiên người ta vẫn không thể quên được cái cảnh tượng ám ảnh đó. Họ đi đứng cẩn thận, có phần ít nói hơn. Mọi thứ đối với họ xem chừng không bao giờ có thể như xưa được nữa. Chỉ tội đám trẻ con, mới tí tuổi đầu đã phải thấy những thứ như vậy rồi, không tốt chút nào.
Nhưng thôi, dù sao vụ này đối với Dante cũng không hẳn là "chơi ngu". Nó là một lời nhắn, lời thách thức, lời đe dọa đáng sợ nhất rồi. Nếu lão Galahad không nhận ra được nữa thì... quá đần độn để cho vào quân đoàn.
Và không biết là có kế hoạch gì, Galahad đã cho mở lại cổng trường, tiếp tục tiến hành bài kiểm tra đầu vào thứ hai.
Khác với bài thi đầu tiên, bài thi thứ hai là đối đầu trực tiếp với giáo viên - những "siêu nhân" giữa trần thế, cho nên dù thí sinh có mạnh đến đâu đi chăng nữa thì cũng không thể tránh được cảm giác lo sợ. Bầu không khí xung quanh khán đài ngày càng trở nên ngột ngạt hơn, khi mà từ những người mạnh nhất đến những người yếu nhất đều không thể trụ nổi 30s. Thế nhưng tất cả những người đã thi, dù trượt hay đỗ đều được yêu cầu ở lại, còn lý do tại sao thì chưa ai rõ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dante
Actionmột bộ truyện khác mà ta ấp ủ rất là lâu, có khả năng là sẽ chung vũ trụ với bộ Kayato. Trước khi viết tác đã đi tham khảo khá nhiều cộng thêm vs những kinh nghiệm có đc sau một khoảng thời gian viết truyện. Tác nghĩ nó sẽ hay hơn bộ Kayato. MONG...