Bước từng bước trên cái bục, người đàn ông đeo trên mình một ma pháp cụ đặc biệt, giúp tiếng nói của ông ta có thể vang xa hơn.
Xa xa trên những khán đài, có thể nghe được tiếng người ta xì xào bàn tán về ông. Ai ai cũng đều tỏ ra ngưỡng mộ con người này, người ta truyền tai nhau những câu chuyện về sức mạnh, về nhân cách, về những chiến công vĩ đại của ông. Người thì vừa nói vừa tỏ ra ngưỡng mộ, người thì chăm chú nghe mà không dám nói câu nào, thậm chí có người còn tâng bốc, nói quá về các chiến công của ông. Đủ hiểu dù đã làm gì đi nữa thì ông ta cũng là một con người cực kì vĩ đại. Vậy là tìm được thêm một người lính, Dante nghĩ.
Người đàn ông từ từ bước lên bục, dõng dạc nói :
"Chào mừng tất cả mọi người đến với Học Viện phép thuật Đa Quốc Gia. Xin tự giới thiệu, ta là Galahad - tân hiệu trưởng của học viện. Vì đây là năm đầu tiên của ta nên ắt sẽ có nhiều sai sót, mong mọi người thông cảm."( Galahad )
Khi Galahad vừa dứt lời, cả khán đài ồ lên. Dante cảm thấy khó hiểu, cái lời diễn văn chào mừng đó chẳng có gì hết, sao có thể gáo rú hết cả lên. Do dân ở đây nghiện cái giọng nam mạnh mẽ và hoành tá tràng của lão hay là đều bị phù phép cả lũ vậy ?
Nhưng Galahad xem chừng chẳng quan tâm, ông tiếp tục nói, vừa nói vừa nhìn một vòng quanh khán đài.
"Khác với những hiệu trưởng đời trước, ta không bao giờ chuẩn bị những bài diễn văn rườm rà và giả tạo. Ta sẽ vào thẳng vấn đề chính luôn." ( Galahad )
"Đầu tiên là về vấn đề nhập học, năm này trường chúng ta rất vui mừng chào đón hơn 10 000 học viên tham gia tuyển sinh, và càng vui mừng chào đón 237 học viên khác tham gia bằng "cửa sau"." ( Galahad )
Vừa dứt lời, ông vỗ tay hai cái. Một đàn chim đông đúc bay lên, thả xuống cho mỗi người trong khán đài một cuộn giấy nhỏ. Bên trong chúng ghi rõ đầy đủ họ tên của những học viên và cách đi cửa sau của họ : Đút lót, họ hàng, đe dọa,...
Vì đây là học viện đa quốc gia, việc đi cửa sau luôn bị từ chối ngay từ lúc đầu. Năm nay khác biệt đơn giản chỉ vì Galahad muốn thế, và ra lệnh cho người của mình đóng kịch cốt để thu thập thông tin của những gia đình thích ăn gian. Và bị đọc tên ngay ngày khai giảng trước hàng chục ngàn người - một cách răn đe vô cùng khắc nghiệt và tàn độc, nhưng lại cực kì thông minh. Dante khá thích những con người như thế này, vì họ là những có thể tạo ra những kế hoạch tác chiến, những chiến thuật cực kì độc đáo và tàn bạo nhất, về cơ bản là thích hợp khi đối đầu với bất cứ đội quân nào, bao gồm cả Devourer.
"Tiếp theo là bài kiểm tra đầu vào. Nói chung rất đơn giản : các học viên có hai bài kiểm tra, mỗi ngày sẽ làm một bài. Bài đầu tiên là chiến đấu với các hình nhân, chỉ cần đánh ngã được chúng trong vòng 60s là qua. Bài thứ hai là chiến đấu với các giáo viên trong trường, thời gian là 30s, chỉ cần họ nói đồng ý là học viên đã chính thức hoàn thành bài kiểm tra." ( Galahad )
Cả khán đài đều sợ hãi, bài kiểm tra đầu vào năm nay khó hơn rất nhiều so với các năm trước. Đánh ngã hình nhân có thể dễ, nhưng chiến đấu với giáo viên - những con người đều mang chức vụ cao nhất như Kiếm Thánh, Quyền Thánh,... về cơ bản là vượt xa các mạo hiểm giả SSS ư ? Quá hoang đường.
Nhưng đối với Dante thì mấy bài kiểm tra này quá bình thường, ai đủ kinh nghiệm là thừa đủ biết bài đầu tiên là để kiểm tra cách đám học viên ứng xử với đối thủ ra sao. Chỉ cần liếc qua anh đã thấy đám hình nhân đó có hai chế độ, nếu tỏ ra khinh địch hoặc sợ hãi, chiến đấu vớ vẩn đảm bảo cái đám hình nhân đó sẽ bón hành cho nhừ xương. Nhưng nếu cẩn thận, không tỏ ra sợ hãi, tôn trọng đối thủ và chiến đấu nghiêm túc, chắc chắn sẽ hoàn toàn có thể vượt qua dễ dàng. Còn bài thứ hai, chiến đấu với đám giáo viên đó, chiến thắng chắc chắn là không thể rồi. Đây là bài kiểm tra tinh thần của thí sinh, chỉ cần cố gắng, không bao giờ từ bỏ là có thể vượt qua, thậm chí có thể vô tình thức tỉnh sức mạnh tiềm ẩn bên trong chính bản thân. Một cách kiểm tra cực kì thông thái.
Và dường như vẫn không thèm quan tâm đến đám đông, Galahad vẫn tiếp tục :
"Bài kiểm tra sẽ diễn ra trong hai ngày tiếp theo, mỗi ngày một bài. Các em học viên hãy nhớ đến tham dự đầy đủ. Và nhớ rằng, chỉ cần cố gắng hết sức, chắc chắn các em sẽ vượt qua bài kiểm tra. Chúc các em may mắn." ( Galahad )
Tiếng vỗ tay vang lên, nhưng xem chừng không mấy ai có thể vui được. Họ đa phần đều tỏ ra chán nản khi nghe về bài kiểm tra. Một số tỏ ra sốc nặng, số khác sợ hãi, số khác thì từ bỏ luôn, chỉ có một số ít vẫn vững vàng trụ lại, và một số ít khác tự tin thái quá vào bản thân, luôn coi khinh mọi thứ xung quanh.
Về Dante, anh cũng chẳng sợ hãi, cũng chẳng thích thú gì. Những cái bài kiểm tra vô lý như thế này anh đã trải qua quá nhiều hồi còn huấn luyện, vậy nên đã hoàn toàn quen thuộc. Thậm chí còn tỏ ra khá chán vì bài kiểm tra còn chưa kịp làm, đám học viên đã từ bỏ luôn. Anh bắt đầu nghĩ đến việc kiến tạo A.I và người nhân tạo để đánh nhau thay vì dùng sức người.
Về phần Galahad, toàn bộ những gì ông nói chỉ là hỏa mù. Ông là một trong số ít những người hiếm hoi có khả năng thẩm định, và còn là một trong số ít những người có thể sử dụng nó một cách thành thạo.
Ông có thể sử dụng "Thẩm Định" để soi chỉ số của hàng chục người cùng một lúc. Và ông đã liên tục sử dụng kĩ năng này suốt thời gian qua, vừa để tìm những học viên mạnh mẽ, vừa để tìm xem có thành phần nào xấu xa lẻn vào trong học viện hay không.
Và Dante cũng đã bị ông soi chỉ số, và Galahad đã bị sốc toàn tập trước chỉ số của anh.
Chúng đơn giản là quá cao, quá sức tưởng tượng. Sức mạnh của anh, kể cả những long tộc hùng mạnh nhất ông từng có dịp gặp mặt cũng không thể nào sánh bằng.
Ngay sau buổi lễ, ông ngay lập tức cho người theo dõi Dante từ xa, đồng thời nhắc nhở các giáo viên khi kiểm tra nhất định không được gọi tên Dante lên làm bài kiểm tra thứ hai, vì ông sẽ là người đích thân kiểm tra anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dante
Actionmột bộ truyện khác mà ta ấp ủ rất là lâu, có khả năng là sẽ chung vũ trụ với bộ Kayato. Trước khi viết tác đã đi tham khảo khá nhiều cộng thêm vs những kinh nghiệm có đc sau một khoảng thời gian viết truyện. Tác nghĩ nó sẽ hay hơn bộ Kayato. MONG...