Chương 39: Món quà

27 5 3
                                    

"Báo cáo, lực lượng của chúng ta đã tới. Đang đợi lệnh!" ( Death Marine 1 )

"Bao vây cái hố, vô hiệu hóa tất cả những kẻ nào dám làm phiền chúng ta. Và thả cho ta vài quả bom vào tọa độ này." ( Dante )

Dante làm vài thao tác với màn hình ba chiều, rồi chạy đến một màn chắn năng lượng cỡ nhỏ đã dựng sẵn.

"Quy trình thả hoàn tất, tiếp đất trong 5...4...3...2...1." ( Death Marine 2 )

Một tiếng nổ lớn vang lên, kèm theo đó là một đống đất đá bay lên mù mịt, tạo ra một cái lỗ sâu hoắm. Những quả bom tiếp theo lần lượt rơi thẳng vào những vùng xung quanh, vừa tạo ra càng thêm nhiều lỗ sâu, vừa cày xới đất đai nơi Dante đang đứng, mở đường cho anh tiếp cận cỗ máy khổng lồ đang thức giấc.

Anh có kha khá thời gian để chiếm lấy "món quà" đang chìm dưới lòng đất, và đang sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất.

"Scarlet, có cách để vào bên trong cỗ máy kia không?", Dante nói trong khi cả hai đang rơi tự do trong cái lỗ vừa tạo ra bởi loạt bom.

"Có", cô đáp trong khi đang theo dõi màn hình ba chiều, "có lối vào ở phần lưng và chân của nó, từ đáy của cái lỗ này, chỉ cần đào bới một chút là sẽ ra thẳng cửa vào." 

Cả hai tiếp đất.

Đất đá đối diện cả hai rung lắc nhẹ, sau đó tách ra làm đôi, tạo thành con đường để cả hai tiến bước.

"Cánh cửa đó có...", Scarlet định cảnh báo, nhưng Dante đã đấm thẳng vào nó, và thay vì một cánh cửa nát bươm, là một màn chẳn tâm linh bị nứt vỡ. 

Nó tan ra thành nhiều mảnh, cánh cửa đã ở trước mặt, nhưng với cái chiều cao gần năm mươi mét và dày mười mét,  về cơ bản là không thể thể lay chuyển được. Dante đã dùng sức mạnh cơ bắp, rồi sức mạnh tâm linh, và cả sức mạnh ma thuật nữa, nhưng tất cả đều vô dụng. 

"Cánh cửa có khi còn chắc chắn hơn những bức tường của pháo đài, súng đạn có lẽ là không có tác dụng rồi. Có cách nào hay ho không vợ ơi?" ( Dante)

"Thì cứ việc hack nó thôi." ( Scarlet )

"Thứ này có cả hệ thống máy móc để bị hack ư? Đám Giants này thông minh vậy mà vẫn bị tận diệt là sao?" ( Dante )

Scarlet không trả lời, cô đã tập trung vào việc xâm nhập hệ thống của cỗ máy. Nó có rất nhiều khó khăn, ban đầu là một hệ thống mã lập trình mà cô chưa từng gặp bao giờ, chúng được viết bởi một thứ ngôn ngữ lạ, nếu không có khả năng thông hiểu ngôn ngữ của Dante, cả hai đã thất bại ở bước đầu tiên.

Khó khăn tiếp theo, là hệ thống bảo mật của máy chủ. Sự khác biệt giữa cách viết mã lệnh, số lượng dày đặc và phức tạp của các hệ thống mã lệnh lập trình, các phần mềm bảo mật,... ngốn hơn hai ngày cắm mặt vào màn hình ba chiều để Scarlet và Dante có thể xử lý hết. Cánh cửa cứng đầu cuối cùng cũng mở ra, và lọt vào tầm mắt của cả hai, là một hành lang rộng khủng khiếp, đi kèm với những cỗ máy chiến đấu tự động đang ngủ say.

Ở trên mặt đất, hai ngày qua lực lượng canh phòng cũng chẳng rảnh rỗi. Năm mươi xe tăng, hai mươi máy bay chiến đấu, và vòng tròn phòng thủ của hai trăm Primaris Death Marine đã ngăn cản một số lượng lớn những kẻ đến làm phiền. Ban đầu chỉ là vài chục, vài trăm người đến tìm hiểu, họ có thể đuổi đi dễ dàng, nhưng rồi có những tên tay to mặt lớn đến. Có những tên quý tộc, vua chúa đến gây sự,...

DanteNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ