Dựa theo những tin tức thu được từ Thế Giới Ngầm, Dante đã biết được kế hoạch tiếp theo của "Hội Đồng". Họ đã thành công đoàn kết lại loài người thành một khối duy nhất, dập tắt cuộc chiến giữa hai phe Templar và Assasin, nhưng do cuộc tấn công của lũ "Things From Nowhere (TFN)", sức mạnh hiện tại của nhân loại của họ còn không bằng một vương quốc bình thường lúc trước. Vậy nên, để tránh nguy cơ bị các chủng tộc khác xâm lược, ngoại giao là điều rất cần thiết. Hội Đồng đã quyết định chọn ra những người được cử đi làm thuyết khách.
Vốn dĩ những người đó sẽ là các sát thủ cấp cao của thế giới ngầm, nhưng do Galahad, Enzo, và Sam đã lấy được vị trí rất cao ở đây, nên những người được giao nhiệm vụ chính là: Dante, Scarlet và một vài Death Marine khác. Tất nhiên khi báo cáo với hội đồng, danh tính của họ đã bị thay đổi để phù hợp yêu cầu của nhiệm vụ.
Dante đổi thành Sanguinius.
Scarlet đổi thành Selestine.
Còn những Death Marine kia đi theo chỉ để bảo vệ, nên danh tính của họ là không cần thiết.
Do tính chất của cuộc ngoại giao, đội của Dante sẽ tạm phải rời xa các vũ khí hiện đại, quay về thời cổ đại với kiếm sắt, giáp sắt,... Làm như thế sẽ khiến cho đối phương nghĩ rằng đoàn sứ giả của anh cũng rất bình thường, giao tiếp sẽ có phần thả lỏng đôi chút. Kèm theo khả năng ăn nói lượn lẹo một chút, là có thể dễ dàng nắm bắt đối phương.
Tuy nhiên, họ vẫn có thể mang theo những thứ như máy liên lạc, camera, ghi âm,... vì những thứ này rất nhỏ, khả năng bị phát hiện gần như bằng không.
Nơi đầu tiên cần ngoại giao, là xứ Elsm của Tiên Tộc.
_________________________________________
< Elsm, 1 tháng sau đợt triệu hồi >
Hiro giờ đây đã hoàn toàn khác xa so với bản thân trước đây, chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, sức mạnh và trình độ của anh đã đạt đến mức độ thượng thừa. Anh còn phát hiện ra rằng bản thân có được sự trợ giúp của một hệ thống đặc biệt, anh có thể điều khiển nó thực hiện điều mà anh muốn. Hiện tịa anh chỉ biết được nó có thể truyền tải thông tin theo yêu cầu thẳng vào não bộ, và nhờ khả năng này mà anh đã thành thạo mọi loại nghệ thuật cận chiến từ dao, kiếm, búa, rìu,... cho đến các kĩ thuật chiến đấu tay không. Tuy nhiên, việc truyền tải dữ liệu như thế này gây ảnh hưởng đến từng tế bào, làm cho bộ não bị quá tải, gây ra những cơn đau đầu cực độ, thậm chí trong một giây phút sơ suất não của Hiro đã suýt nổ tung.
Vậy nên đó là toàn bộ những gì anh có thể truyền vào đầu, nếu Hiro mà cố nhồi nhét thêm bất cứ thứ gì nữa, e rằng não anh sẽ nổ tung, và như thế thì chẳng vui chút nào. Dẫu sao, anh cũng rất hài lòng với bản thân hiện tại, anh đã có thể chiến đấu cực kì thành thạo, thậm chí có thể coi là một chiến binh thượng thừa, lão luyện. Thành quả hiện tại của anh ngắn hơn cả ngàn lần so với một con người bình thường, và nó sẽ ngắn hơn nữa nếu Hiro có thể gia tăng sức mạnh cho bộ não của mình.
Anh bắt đầu tập trung học những thứ mà anh cho rằng sẽ khiến não mình to ra, ma thuật, thiền định, nghệ thuật,... chúng thực sự hữu dụng, và Hiro đang có tiến triển rất ổn định.
BẠN ĐANG ĐỌC
Dante
Actionmột bộ truyện khác mà ta ấp ủ rất là lâu, có khả năng là sẽ chung vũ trụ với bộ Kayato. Trước khi viết tác đã đi tham khảo khá nhiều cộng thêm vs những kinh nghiệm có đc sau một khoảng thời gian viết truyện. Tác nghĩ nó sẽ hay hơn bộ Kayato. MONG...