CHAPTER #29 |Daniel!|

94 7 0
                                    

Zoey point of view


2weeks ago.

Fvck! Naaalala ko nanaman lahat ng ginawa niya sakin. Hinding hindi ko mapapatawad ang lalaking yun. Tama ang hinala namin ni natalia, hindi nga dapat magkatuluyan si luke at jade dahil ang daddy niya ang may gawa kung bat kami matagal ng nakakulong sa empyernong lugar na to.

"Nagising ako"nilingon ko si daniel na tulalang nakatingin sa kawalan, hindi pa gumigising si jade at wala din siyang alam sa nangyare sa ate niya.

"Nakita mo ba?"ramdam ko ang sakit sa bawat pagpatak ng luha sa pareho niyang mata. Natauhan din si niel.

"Kitang kita ng dalawa kung mata kung anong ginagawa niya"may galit sa tono ng boses niya at nakalukot ang pareho niyang palad. Hindi ko siya masisisi kung bat siya galit ngayon.

"Hindi ko lubos maisip na siya ang gagawa samin nito. Kinulong niya kami para gawing experiment? Hindi tayo baboy para gawin nila satin to"sinulyapan niya ako saglit.

Ang daddy nila ang batang binatang tinutukoy ni bella nung ikwento niya yun kay jade dati. Kaya ko siya lalong nakilala dahil sinusundan ko bawat kilos niya ng hindi niya alam. Mabait na tao si jade, mapagmahal ngunit napunta sila sa mga demonyong magulang.

Lahat ng katawan na nakikita namin sa lugar na to, lahat ng yun may tinusok sa kanila para mawalan ng malay at mapunta dito. Minsan na rin akong nagising sa katotohanan kaya nga lang sa kasamaang palad nabaril niya ako pero imbes na sa hospital niya ako dalhin, binalik niya pa ang katawan ko para may silbi pa daw, ganun din ang sinapit ng mga taong kakilala ko sa lugar na to. Hindi ko akalain na pati sarili niyang anak nagawa niyang experimentuhan.

"Kailangan tong malaman ni ate"pinahid niya ang luha sa gilid ng mata niya. Hinawakan ko ng mahigpit ang kamay niya dahil hindi pa nagigising hanggang ngayon si jade.

"Kumalma ka niel sa halip na sabihin mo sa kanilang lahat ang nalalaman mo mabuting itago mo nalang"tinignan ko siya ng seryoso sa mga mata.

Hindi rin pwede na kami lang ang mabulok sa pesteng lugar na to, sawa na kaming maiwan kaya sana patagalin pa nila ang pag stay nila sa lugar dito. Oo, napaka makasarili naming tao pero ginagawa lang naman namin to dahil ayaw na naming mabulok ulit at maiwan sa lugar na to.

Nalungkot bigla ang mga mata niya."Kailangan kung humingi ng tawad sa kaniya, alam ko na ang nararamdaman niya ngayon"kilala ko si jade napatawad nila kayo matagal na at mas mabuting siya ang mahirapan kesa sa kanila,  ganun siya magmahal sa isang tao.

"Magiging okay rin ang lahat"sinulyapan niya ako bago niya ako bigyan ng mapait na ngiti.

Isa si jade sa nagpabuhay ulit sa mysterious university, nung pumasok kasi sila ni hanna dalawa lang sila, ngunit ng si jade na ang pumasok mas lalong dumami ang tao dito. Hindi ko man nakikita ang labas nito, nagpapasalamat parin ako kasi dumating siya sa lugar na to.

Masungit siya ngunit mapagmahal na tao, yan siguro ang nakita ni luke sa kaniya kaya siya nagkagusto. Pareho naman kasi ng ugali si hanna at jade pero ang pinagkaiba lang nila, malandi masyado si hanna at nagawa pa niyang patulan ang isa sa mga estudyante rito kaya nga sila napatay diba!

"Ano pang nalaman mo bukod dun?"curious lang ako, mukhang may kasabwat kasi siya dahil hindi niya magagawa yun ng siya lang mag isa.

Sinulyapan niya ako saglit bago umupo."Siya lang nakita ko at kaming limang nakahiga sa tig iisang kama, nakasuot siya ng labpratory gown tapos may dalang injection"muli niya akong sinulyapan, kinagat ko ang pang ilalim na labi ko at inalis ko sa kaniya ang aking tingin.

Mysterious University |complete|Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon